02

263 44 19
                                    

Author said - helo kapelas! Hahaha im back! Sana po ay magustuhan nyo ung update ko ngayon 💕

Im writing not because i want to gain more votes and comments, it is because this is my dream goals! To finish some stories that my imagination make☺️

I hope you all support this, til the end😊👌
------------

Ex

Abigail POV
Napa buntong hininga ako ng malalim,

pasukan na pala? Ang bilis naman..

Napaunat unat muma ako bago pumasok saakng banyo.

May sariling kwarto at banyo ako dito sa loob ng pamamahay ni lola peachie.

Di naman ako nandito ngayon kung di ako kinuha ni lola peachie kila mama.

Si lola peachie ay sa side ng papa ko. Hindi ko alam kung magugulat ako o masasaktan ng hindi man lang umangal si mama ng kuhain ako ni lola sakanya.

"Sige, kuhain nyo nayang apo nyo. Mas mabuti pa nga ng wala dito yan sa bahay."

After ng mamatay si daddy at kiya Angelo.. nawalan na ako ng pwesto sa bahay.

Nawala nakong salistahan.
Sa listahan ng anak ni mama.

Hindi ko na malayan na napatagal na pala ako sa pagbabad ng katawan sa shower.

Napailing ako at napabuntong hininga, nakakatawa lang..kasi parang isa ako sa mga drama sa television na kulang sa atensyon ng ina.

Funny isn't?

Napatawa ako at nagbanlaw nalang ng katawan pagkatapos kong gawin ang mga morning rituals ko.

Nakatapis ako ng lumabas ng banyo, naupo na muna ako sa harapan ng salamin ko at nagsuklay.

Napatingin ako sa pintuan ng may kumatok sa pintuan.

"Po?" Patanong na sigaw ko,

"Apo! Pakibuksan nga ang pintuan mo at ng maipasok ko ang uniforme mo!"

Napatango ako kahit hindi naman nya nakita.

Naglakad ako papunta sa pintuan at binuksan.

"Dalian mo at nasa baba si Kyla, baka ubusan kana nun sa pink pancakes mo." Sabay abot nya saakin ng uniforme ko sa university of Imannuel

Tumango lang ako at inabot iyon. Saka sinarado kona ang pinto at saka mabilis na nagbihis.

Mabilis akong bumaba at baka maubusan pa nga ako ng matakaw nayun.

Napailing nalang ako ng makita kong halos nangalahati nga ang pancakes ko.

Sinamaan ko ng tingin si Kyla pero nginisian lang ako, na nagpaingus saakin.

Ngumisi banaman na nakalabas ang ngipin, habang may nguya na nakasilip.

Gross.

" Kyla wala kabang bahay at samin kapalagi kumakain?" Nakataas na kilay kong tanong.

"Amm... meron naman, kaso mas trip ko pods nyo dito eh!" Sabay ngisi ulit
sakin na dahilan ng may medyo nag kadumi sya sa baba, kaya naman pinusan ko ito.

"Andumi mo talaga kumain.." napapailing kong saway sakanya.

Iningusan nya lang ako naikinatawa ko.

Kyla Ourańos is my 3 years bestfriend. Ay, hindi lang pala kami ang mag bestfriend. Si Xandria Isabel Salvador, pa pala.

Kung si Kyla ay bubbly And inoccent, si Xandria naman ay isang badgirl saming magkakaibigan.

Mahilig makipagbugbugan, parang hind i babae sa kaangasan. Honestly Xandria is not bad at all.

Ewan ko ba dun sa babaeng yun, kung ako..gusto ng kalinga ng magulang sya, gusto ng kalayaan.

"Sasabay kana ba sakin? Abie?"

Napatango nalang ako at nauna pakong sumakay sa kotche nila Kyla.

Nagasaran pa kami at nang hindi panin namamalayan ay nasa unibersidad na pala kami.

Nauna syang bumaba kaya sumunod nako.

Mauuna na sana sya ng hawakan ko ang kanyang kamay at saka hinalikan ko sya sa pisngi.

"Bye-bye Kyla!"

Napahagalpak pako ng tawa ng marahas nyang pinunasan ang pisngi nya at saka itinaaa ang ring finger nya.

Si Kyla ay kumuha ng course ng medisina. Parang diko maimagine si Kyla na doctor.

Ako naman ay kumuha ng Culinary, at si Xandria naman ay kumuha din ng medisina.

Naiimagine ko tuloy na kapag may nagreklamo saknya ay bigla nyang sapakin.

Napatawa ako sa naiisip ko, pero nang makita kong male-late na aplaa ako ay napatakbo ako dis oras.

Shit, im late!

DID HE REALLY DIED?! (ON - GOING) (under revised)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon