CHAPTER 4 ( XANDRIA)

210 40 17
                                    

DARK P.O.V

"XANDRIA! WHAT THE HELL!" Naiinis na sigaw ko saknya.

Lagi nalang syang ganyan, yung tipong hindi lumilipas ang isang araw na wala syang kaaway at binubully. Tangna.

Tatanda beautiness ko!

"MIND YOUR OWN BUISNESS!!" Walang imosyong sabi nya. Psh. Lagi nalang ganyan ang linya nya. Sana talaga makahanap ito ng katapat. Nakakpag gigil eh!

Gigil nya si aquh.

"Tangna naman! Wla namng kalaban laban yung babae sayo!" Banas na banas na sigaw ni Kyla at Naiinis na sinuklay na sinuklay nito ang buhok gamit ang mga daliri.

Hinayaan ko muna silang mag moment. At dinaluhan ang babaeng nakaupo at dahan dahan nitong sinusuot ang salamin na medyo basag ang kaliwa. Tutulungan kona sana syang tumayo. Pero tinabig nya lang ang kamay ko. Umalalay ito sa sirang upuan, upang makatayo.

Ngayon kolang napansin na tambakan pala ito ng sirang upuan.

Napatingin ako sa babae na nasa harapan ko ng magsalita ito.

"Tabi." Cold na sabi neto. At marahas na pinunasan ang dugo sa labi nya.

Ngayon kolang napagmasdan ng maayos ang mukha neto. May pagka bilog ang mga singkit nitobg mata, matangos ang maliit nitong ilong, mala rosas ang kulay ng labi at pisnge, nakalugay ang wavy na mahahabang buhok.  She's beautiful.

Kung titigan mo nang matagal ay lumalabas ang ganda neto.

Kung wala lang tong salamin, sa tingin ko ay lalabas ang totoong ganda nya.

"Hindi mo ba ako narinig? Ang sabi ko, TUMABI KAA!!" Sabay tulak nya saakin, kaya napaupo ako.

WTF?

"YOU FUCKING BITCH!! ANONG KARAPATAN MONG ITULAK ANG KAIBIGAN KO! COME BACK HERE LOSER!" kung hindi maagap si Kyla sa paghawak kay Xandria ay nasugud na ni Xandria yung kawawang babae.

Tumayo ako at lumapit kay Xandria at hinawakan ito ng madiin sa pulso. Tinitigan ko ito ng seryoso at malamig.

Hindi na ako natutuwa kay Xandria, minsan nakakapuno na sya, kailan ba ito mag titino?!

"BITAWAN NYO KO, NG MATURUAN KO NG LEKSYON YANG BABAENG YAN!!" Lalo kopang diniinan at tinitigan sya ng malamig.

"Let her go, and leave her alone."  Madiin, at malamig kong sabi.

Umiwas sya ng tingin at I heard her saying "Bullshit." Pero hindi ko ito binigyang pansin.

Alam nilang lahat na hindi ako magandang magalit. Hindi habang buhay manggugulo sya ng buhay ng nanahimik!

Binktawan ko ang pagkakahawak sa pulso nya at marahas kong hinawakan ang balikat nya at hinarap saakin. Inirapan nya lang ako.

"Ayusin mo ang sarili mo. Sumunod kanalng saamin." Malamig kong sabi.

Napabuntong hininga ako at hinila si kyla. Suusnod namn siguro yun sa Canteen.

Tahimik kaming naglakad ni kyla. Napabuntong hininga nalamang ako. Hindi kona alam ang gagawin ko para lang mapatino sya. Paano namin sya mapapabago at maiiwas sa gulo, kung sya pa mismo ang pilit dumidikit dito?

Tahimik akong umupo sa dulong lamesa at nag earphone. Si Kyla naman ay seryosong nagbabasa ng Wattpad.

Mayamaya pa ay napatingin ako sa taong naglagay ng pagkain at tumabi saakin. Pssh. Alam nya talaga kung paano nya palalambutin ang puso namin ni Kyla.

Tinanggal ko ang earphone at tumingin ng seryoso kay Xandria, na inaayos ang pagkaing alay saamin kapag galit o nagtatampo kami sakanya.

"Oh, kumain na kayo. Bago pa magbago ang isip ko. Psh."

Sanay na kaming hindi talaga Vocal sa nararandaman si Xandria. Ito talaga yung way ng pagsasabi na "sorry" nya saamin.

Sinipa ko sa ilalim si Kyla ng isusubo na sana nya ang chicken.

"Tangna." Inis nya kong tinignan, tinaasan ko sya ng kilay at itinuro si Xandria, gamit ang mata ko. Buti nalang at nasa pagkain ang tingin ni Xandria, buti hindi kami na huli na parang tanga nag sesenyasan.

Mayamaya pa ay, humawak si Kyla sa baba at tumingin sa itaas na parang nagiisip. Mayamaya pa ay lumiwanag ang mukha nya at nanlaki ang mga mata na parang nagets na nga nya ng ibig sabihin ko.

Slow talaga, ang gaga.

Tumikhim sya, kaya namn napatingin si Xandria sakanya.

"How many times you will be like this? Kailan kaba magtitino?!" Kungyaring madamdaming sabi ni Kyla na parang iiyak na. Galing, galing talagang umakting. Letche.

Nagkungyaring punas pa ito sa mata nya, as if may luha. Napatitig namn si Xandria kay Kyla na parang antanga tanga neto. Which is true.

"Wag mokong actingan! Kanina ko pa kayong nahuhuli na parang tanga  nag sesenyasan."
Bored na sabi Xandria.

Sinipa konamam si Kyla at tinitigan ng masama. Wlang kwentang umakting!
Sinipa nya rin ako. Nagulat ako marandaman kong sinipa ako ng katabi ko. Napatingin ako kay Xandria, nakapoker face lang ito.

"Cge lang mag sipaan lang kayo at ako na mismo ang sisipa sainyo!" Banta samin ni Xandria saamin.

Iningusan konaman si Xandria at saka ko inilagay ang isang braso sa leeg nya at sinakal ng kunti.

"Acck!! G-get off me!! You Badass! F-fuck! Dark! I cant breath!!" At hinampas hapas nito ang braso ko, lalo kopa diniinan.

"Makikinig kana ba saamin! Na hindi kana makikipag away huh?!" Hindi ito sumagot dahil nakafocus itong hampasin ang braso ko. Kaya lalo kopa diniinan.

"A-cck O-o-okay!!" Nahihirapang  na sambit nito.

Binitawan konamn sya. At dali dali namn itong uminom ng tubig habang nakatingin sakin ng masama. Nginitian kolang sya at nag sign ng kung okay lang ba sya. 

Itinaas namn nya ang Middle Finger nya. Napahagapak namn ng tawa si kyla. itinaas ni Kyla ang isang kamay at itinaas korin ang isang kamay ko at umaktong makikipag apir pero ibinaba.

"Ay. Nabale. Diligan moo~"

Itinaas namn nya ang kamay at umaktong dinidiligan. "Psssshhsssh~"

Inayos ko muli ang kamay at "Apir!" Sabay naming banggit at lagapak ng tawa.

Samantalang si Xandria namn ay hindi na mai-darawing ang mukha sa nasaksihan.

Nagsign ako ng okay kay Kyla kung nasave nya ba ung record para may patunay na nangako talaga si Xandria.

Kinindatan lang ako ni kyla at pasimpleng shinare it ito saakin.

Subukan lang ni Xandria hindi tumupad.

*smirk*

***********
(A/n) Hiiii hope you like it guuuys! Vote and comment! Mwuaah! Mahal ko kayoooo!
More votes and comments? Fast updates❤❤❤❤😂

DID HE REALLY DIED?! (ON - GOING) (under revised)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon