A/N. Before mo po basahin. I would like to inform na di ko mapost ang video for this chap. SORRY. Maybe next time. Invalid kasi lumalabas. Enjoy Reading. =)
After that incident, muntikan na yata akong magkasakit. Sa lahat ba naman ng mapipili, e, ‘yung bading pa. Shit! ‘Di ko na talaga uulitin. Ayoko na.
“Hey, Chris,” MJ snaps. “Ang aga mo yata.”
“Dumaan lang ako dito para magkape,” I sighed. And she laughed. I don’t know why she laughed. Weird.
Humigop ako ng kape. “FUCK!” napapikit ako sa init. Ugh, paso ang dila.
“Asus, ‘di kasi pakiramdaman muna bago inumin ng tuluyan,” MJ said sheepishly.
Natawa sya ulit. Tinitigan ko lang sya ng masama. I understand what she said. Hindi ako bobo para hindi ko ‘yun magets. PAKIRAMDAM. E, malay ko ba kasing bading ‘yun. Transgender pala ‘yun.
Pero lakas makabadtrip ng kapeng ‘to. Napaso na dila ko. Hindi pa naman masarap kumain kapag paso ang dila. Tapos manunumbat pa ‘tong si MJ. Tss.
After nya sabihin ‘yun, umalis na sya. Pumasok sa pinto na may nakalagay na OUT OF LIMIT. Office nya ‘yun. Cafe kasi nya ‘to, ay hindi lang pala sya. Kasosyo nya rin dito si ate nyang graduate ng Hospitality and Tourism Management.
Hay, gagraduate na rin pala si MJ this coming school year. HRM naman sya. Silang dalawa lang ng ate nya ang naligaw, puro kasi teacher ‘yung mga kamag-anak nila. Lahi nila.
Pinalamig ko muna ‘yung kape bago ko ulit inumin. Napaso talaga dila ko. Napailing na lang ako.
Sana gan’to na lang lagi ang panahon. Tinitignan ko lang ‘yung mga matatandang kanina pa nagja-jogging sa buong village. Hindi ba sila napapagod? Mamayang 7am, magsu-zumba pa ang mga tanders.
I put my earphones on my ears. I scan some songs sa phone ko. Gotcha, let’s play some cool music of Hale. Fire in the sky.
Hale is one of my favorite bands in the country. Their music is awesome and great.
Fire in your eyes you seek
It's always what you've lost
Suddenly, hindi ko namamalayan, may nakatitig pala sakin. “Hey, stop staring at me.”
“I’m not staring at you,” she mutters.
Left alone on a cold dark street
It wasn't what you've hoped for
I removed the earphone’s piece on my right ear so I could hear her voice clearly.
“Anong sabi mo? ‘Di ko masyadong naintindihan?” I says timidly sabay ayos ‘ko ng pagkakaupo.
Breakaway from the clouds you see
It's always what's inside
“Ang sabi ko, hindi kita tinititigan,” she sighs. “FEELER masyado,” she added.
“Ah okay,” then I put back the earpiece.
When you're giving all you've got
But still you bleed
A twist of fate you'll find
Just breakaway
I wanna breakaway to the sun
BINABASA MO ANG
STAND BY (SHE MADE ME CRY)
Fiksi UmumNaniniwala ako na hindi lahat ng bagay dapat madaliin. Hanapan man nila ko babaeng dapat kong mahalin, ako pa rin ang may karapatang magmahal at magkagusto. Dapat 'yung mapipili ko ay 'yung panghambambuhay. Kung si Yeng ka lang e ayos na. Ang kaso h...