Konting Trivia about this Chapter!
Para sa mga friends ko sa Facebook. Pinost ko ang tungkol sa screen shot na 'to. This was from the BTS' Blood, Sweat & Tears MV Japanese Version. I got so much goosebumps, naiyak din ako ng mapanood ko 'tong scene na 'to. Bakit? Dahil ang susunod na mababasa n'yo dito sa Chapter One ay sinulat ko last March 2017, and lumabas ang Music Video around May from what I remember correctly. Kung anong sinulat ko sa nobela ko, description, everything... lumabas lahat dito sa eksenang 'yan sa MV.
FYI. Ang malaking painting na sinulat ko dito sa umpisa ng chapter na ito ay inspired sa Pinto Art Museum in Antipolo City. Nang pumunta kasi kami doon ng mga friends ko November 2016, we saw this very huge painting. Doon ko siya nakuha. Yes, napanood ko na by that time ang Blood, Sweat & Tears. Pero ng sinulat ko ang Awakening of Angel, totally nakalimutan ko ang MV. Naka-focus man isip ko, doon sa Wings Tour Trailer, na gaya nga ng sinabi ko, doon ko nakuha ang concept ng series.
So, ayun... hahahha! Ang haba na naman ng sinabi ko! Wala lang, gusto ko lang i-share sa inyo ang adventures ko while writing this story. Have fun! And Happy Reading!
In HIS honor.
P.S.
Pasensiya na pala kung may makikita kayong grammatical error or typo. Self-edit lang po kasi ito at hindi pa nababasa ng Editor. Ayun! :)
AS SOON AS Adrian stepped his foot outside the car. Biglang lumakas ang kaba niya, parang may puwersang humihila sa kanya papasok ng venue. Nang buksan ng dalawang ushers ang pinto, bumungad sa harap niya ang napakalaking painting na halos sumakop sa isang malaking bahagi ng pader ng buong gallery. It was a picture of heaven, and underneath is the war in heaven, with angel versus demons fighting each other. Parang wala sa sariling humakbang siya palapit sa painting na iyon na hindi man lang inaalis ang tingin dito. There's something about it that captures him. Parang may puwersang humihila sa kanya palapit sa painting na iyon.
Sa kanyang isipan, isang vision ang nakita ni Adrian. May isang batang naglalaro sa duyan. Mayroon siyang anghel na nakikitang kausap ang apat na batang anghel. And that painting. Seven angels are facing the golden gate of heaven. Sa ibaba niyon ay isang digmaan ng kabutihan laban sa kasamaan. From that painting, napapikit si Adrian ng biglang sumulpot ang eksena ng digmaan sa kanyang isipan. Everything seems real, angels versus demons. He saw angels died, he saw demons defeated by angels. Magulo ang nakikita niya.
Unti-unti ay biglang bumigat ang dibdib ni Adrian. Sa hindi malamang dahilan ay parang gusto niyang maiyak. Napuno ng emosyon ang puso niya, at hindi niya maipaliwanag kung bakit. Pakiramdam niya ay may koneksiyon ang painting na iyon sa kanya. Hindi iyon ang unang beses na nakita niya ang malaking painting na iyon. Sa totoo lang, hindi na niya matandaan kung ilang beses na, basta sa tuwing nakikita niya iyon. He felt something strange inside him.
BINABASA MO ANG
Heaven's Warriors Series 1: Awakening the Angel
Fantasy(SOON TO BE PUBLISH ON PRECIOUS HEARTS ROMANCES) Teaser: Kung ganda din lang ang pag-uusapan, agad na itataas ni Nami ang dalawang kamay. Kung katawan din lang labanan, siguradong kulelat na ang iba. Ang mga 'yan ang katangian niyang ginagamit para...