Chapter 8 Red Green Yellow Black and White

25 1 0
                                    

Chapter 8 Red Green Yellow Black and White

Franz’ POV

Sumunod ng bumunot si Xaver, kanyang itinaas ang nabunot nya at ito ay kulay pula. Naramdaman ko ang paggalaw ni Ana sa tabi ko, lihim akong napapangiti sa ikinikilos nya. Siguradong gusting gusto nyang malaman ang tungkol sa kategoryang napili ni Xaver.

Hindi ako hadlang kung gustuhin nya man ang lalaking katapat nya ngayon dahil may dahilan ako para roon, dahilan na tungkol kay Ana.

“ Love- Great “ sabi ni Xaver sa nabunot nya.

“Sige na wag ka mahiya na magkuwento tungkol saken “ banat ni Ana. Napangiti ako ng Makita ko ang masayang mga mata ni Satana habang ang kay Jung Xaver naman ay ubod ng sama.

“Assuming” Mungkahi ni Xaver. Pero isang matamis na ngiti lang ang pinakita ni Ana. Nagsimula na ang pagsasalaysay ni XAver.

“ I’m gladly to say that I am not Inlove right now “sabi n xaver at ibinalik ang bola sa loob ng kahon.

“Sige na magkwento kahit yung mga past love mo” pagpupumilit ni Ana. Hindi ko sya maintindihan…. Akala ko ba gusto niya si Jung Xaver pero bakit gusto nya pang malaman ang tungkol duon. Isn’t she afraid that she might get hurt?

“Xaver what about Maria?” komento ni Yhuri.

Tiningnan siya ni Xaver na para bang sinasabing Bakit mo pa sinabi look?

“Sino si Maria?” tanong ni Jin.

“Yeah you’ve never told us na may minahal ka na pala” wika naman ni Zen.

“Alright Alright Shessh” at inumpisahan na nga niya ang pagkukwento tungkol dun sa Maria.

“When I was a kid, about 8 years old I met this girl named Maria She is-“

“Ano ba ikuwento mo naman sa tagalog na nonosebleed ako sayo eh” Komento nung kasama nyang si Warren. Sinamaan nya ng tingin si Warren pero ginawa rin naman nya ang sinabi nito.

“Si Maria, ay nakilala ko nuon sa bahay naming sa Subdivision sa Sugawara, Araw araw naglalaro kami sa Playground, She was my bestfriend, Hindi sya magaling kumanta o kaya ay sumayaw pero magaling sya sa pakikipagsuntukan at pakikipagkarate sa murang edad naming, then she became my Guardian Angel, lagi syang nandyan sa tabi ko pagmay nakakaaway ako, Mayabang ako nuon at mahilig sa pakikipagaway sa kalaro ko pero ang masama sobrang patpatin ko nuon, kaya sya lagi ang lumalaban dun sa mga lalaki, yun nga lang mahina parin sya dahil magisa sya at babae kaya parehas lang kaming talunan. Pero dahil suon, nagumpisa akong magkagusto sakanya, mula elementary hanggang 4th year highschool magkasama kami, at mula rin pagkabata hanggang highschool, mahal ko na sya. She was my Greatest love. Nagkahiwalay lang kami dahil sa US na sya ngayon nagaaral dahil sabi nya gusto nya raw maging isang Business clerk, upang mamana nya ang kumpanya ng papa nya. And there my feelings ended as well, dahil kahit gaano katagal ang pagmamahal, kung isa lang ang nagmamahal madali ka ring makakalimot” pagtatapos nya sa sinabi nya.

“Bakit hindi ka umamin sakaanya” tanong ni Ana. I didn’t expect na magtatanong parin sya kahit na sinabi nan i Xaver na si Maria ang Greatest Love nya.

“It’s none of your business anymore” natahimik dun si Satana, at ang mata nyang kanina ay masaya, nanlamig lang itong nakatingin kay Xaver. Pati ako ay napaseryoso rin. Gusto kong palaging nakikita sya na masaya, kaya naman nagagalit ako pagnakikita kong nalulungkot at nasasaktan sya.,

“OHKAY‼‼ Ikaw na ang kasunod Jin” pagbabago ni Kein ng Topic. Nagulat naman si Jin.

“kilala mo pa pala ako?”

KuroShiro Academy: Beyond the Boundary [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon