Satana's POV
"Anong sabi Niya" I asked Kein As he enters the room with a gun in his hand.
"Hindi Siya Nagsasalita" Mula Sya sa Kwarto kung saan nakakulong ang Mag Amang iyon. Hindi ako pumupunta roon dahil baka kung ano pa ang magawa ko sa kanilang dalawa.
Franz came in with his formal attire. I recognized it as the suit form of His Battle clothes. The one that Changes.
"Why are You wearing that Franz?" Tanong ko sakanya. Maging si Kein ay hindi narin naman na gulat ng makitang suot yun ni Franz.
" Might as well wear it in our Prom" sabi nya.
Biglang lumabas sila Kiel na Suot suot rin ang mga damit na Iyon. Pumasok si Carisse na hawak ang damit ko. She was wearing a black dress, isa rin sa nga idinivelop na tech ni Dylan.
Naiintindihan ko sila na Prim namin but Why wear battle suits?
"Why?" Nagtatakang tumingin sila aaakin.
"Why What?" Tanong naman Ni Kiel.
"I mean... Why the battle suits?" Sabi ko.
Naging seryoso ang mukha ni Franz.
"After a month of staying here at your office, tila nawalan ka ng koneksyon sa kahit ano. Until we've found data, Trajectories... And People with android systems..." May kinuha sya sa bulsa nya. It was a plastic with resealable lid, at parang may maliit na chip sa loob ng pouch.
"What is that?"
"Android data, That Contains Informations delivered by the mastermind" sabi nya. Kinuha nya ang chip at isinaksak sa isang tablet. Biglang lumabas ang napakaraming bits na paunti unting nagform ng isang kakaibang Site.
"It's a control system"
" And there we've found out... That KSA... Will be attacked... 5 hours From now" nagulat ako.
"The Exact same Time Where a Band Will be Performing on stage" biglang dumating Si Spade.
Bigla akong kinabahan.. afraid to ask the question that bugged my Mind.
"Xaver's boy band" biglang sabi niya hindi ko alam pero parang nabingi ako. Nanlamig dun sa fact na baka kung anong mangyare sa taong yun, sa taong mahal ko.
Napatayo ako bigla at dali daling naglalakad palabas.
"ANA!" Spade tried to stopped me by holding my hand, then my shoulders.
"Pupuntahan mo nanaman ba sya?!, Para ano? Balaan? Protektahan... Nakalimutan mo na ba yung oras na nalaman nya Kung Sino Ka? Kung ano ka?" He said. Sa pasigaw na tono. Tumingin ako kila Franz, Nakikita ko sa mga itsura nila na seryoso sila... Na parang sinasabi nila na wag na.
Bit when I looked at Dylan, He just Smiled... Reassuring me that whatever happens he's just right here... Na suportado nya ang gagawin ko.
I looked at Spade,But instead of talking, niyakap ko sya. Alam ko naman Spade... I know how he feels about me, pero... Hindi ko yun maibabalik... At alam kong ayaw nya lang akong masaktan... Niyakap nya lang ako pabalik... Then he let me go.
Nginitian ko sya, saka ako tumalikod at tumakbo paalis.
I drove my car papunta sa Condo Unit nila... Sumakay na ako ng Elevator hanggang sa makarating sa Kwarto nila. Pinindot ko ang doorbell Pero walang nagbubukas ng pintuan nila.
Biglang Lumabas si Yhuri with his messy look. Medyo humaba na rin ang buhok nya. But still gwapo parin. Nagulat aya ng makita nya ako.
"Satana?" He asked. I hugged him. I missed him... The last time we saw each other was on November. After that... Wala na akong narinig tungkol sakanya...
BINABASA MO ANG
KuroShiro Academy: Beyond the Boundary [COMPLETED]
Romance[Completed] Kuroshiro Academy Prologue Nananahimik lang naman kami eh, Pero Ginambala nyo ang pananahimik namin, Kaya kami narito ay dahil sa akala naming ay dito kami ligtas, Na dito kami mamumuhay ng normal, Isang eskwelahang mayroong Night Class...