Chapter 14 Truth

21 1 0
                                    

Chapter 14: Truth

“ayos lang ba tong suot ko?” tanong ko kela Franz. Ngumiti naman sya bilang sagot.

“Kahit anu pang isuot mo maganda ka parin” sabi nya, nginitian ko siya pabalik. NAndito kami ngayon sa isa pa naming bahay ditto muna kami dahil sa nangyari nun nakaraang lingo.

Kasalukuyan akong nagaayos ng sarili ko dahil tinawagan ako ni Xaver. Tuwing maiisip ko yun kinikilig talaga ako.

***Flashback***

“What the hell Happened to you?” bungad ni Dylan ng pumasok ako sa bahay ng basing basa at puro band aid.

“Well, Im wounded and washed by rain” sabi ko. Bumaba si Kiel at KEin,

“Sinong wounded?” tanong ni Kiel, at pagkakita saken ay nagdilim ang paningin nya.

“SINONG MAY GAWA NYAN SAYO?” sabi nya he was about to go upstairs at alam ko naman kung ano ang gagawin nya pero hindi pwede, hindi nya pwedeng gawin yun.

“KIEL STOP okay lang ako, relax” sabi ko.

“SHESSHH ANA, hindi ko mapapatawad ang gumawa nyan sayo” sabi nya pero pinatigil ko parin siya.

“I’m Fine, if you will continue what youre about to do, magagalit ako sayo” sabi ko sakanya. Napabuntong hininga naman sya.

“ How did you get those? Ive never seen you get some wounds like that” tanong ni Kein. Kumpara talaga sakanila, si Kein ang mapagpasensya at mas nakakaunawa.

“Well, some kitty cat girls did this kasi hinawi ko sila paalis sa harap ni Xaver” sabi ko.

“Xaver nanaman Xaver Nanaman…. Kelan ba matatapos yang bagay nay an? Nasasaktan kana ng dahil sakanya” sabi ni Kein, at napakagat ng labi. Nginitian ko sila.

“Its fine really, I just… Really really really Like him” sabi ko sakanila. Bumuntong hininga sila.

“Where is Franz?” tanong ko dahil si franz lang ang nawawala saknila.

“Ah! Maaga natulog dahil sa pinapagawa saknya ng principal” sabi ni Kiel. NApatango tango ako.

“Go Change your clothes mamaya magkasakit ka pa nyan eh” sabi ni Dylan ng may pagaalala.

“I love You Guys” sabi ko at yayakapin sana sila pero nagstop sign na sila agad dahil basa ako.

“Arte nyo” sabi ko At umakyat na sataas. Nagbihis na ako ng normal na damit. Napatingin ako sa salamin napansin ko ang labi ko at naalala ko nanaman si CL. Biglang naginit ang ulo ko pero nawala din agad dahil sa binigay nyang box ng band Aid. HAYYYY! BASTA HINDI COUNTED YUN.

*I need you girl, wae-* sinagot ko ang cellphone ko, did I ever mention na hilig ko talaga ang Kpop lalo na ang BTS? Kung hindi pa atleast alam nyo na.

“Who are You? Are you going to treat me with killing or what so ever?” I coldly told kung sino man ang nasa kabilang linya dahil unregistered yung number.

“What?” tanong sa kabilanng linya. Biglang bumilis nag tibok ng puso ko

“XAVER?” tanong ko ng malakas.

“Ts. Yeah.”

“Where did you get my number? Teka hindi mahalaga yun? Bakit ka napatawag? Narealize mo na ba?” tanong ko na bakasakaling narealize nya ng mahal nya ako.

“What the hell are you talking about? Im just--- I want to return the umbrella to you, Tomorrow, kita tayo sa Mall 2pm” at namatay na ang tawag ng hindi ako nakakasagot.

KuroShiro Academy: Beyond the Boundary [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon