Chapter 10 The First Mystery
Warren’s POV
PAgkatapos ng Field Trip na yun, isang buong lingo na may session kami sa Night Class, nahindi naming nakita ang grupo ni Satana.
“Warren! Sinong mas Maganda kasama Kami o ang mga taga Night Class?” tanong ng isang classmate ko na chismosa. Pero hindi maitatangging mas maganda sila kasama dahil talagang mga creepy ang taga Night Class.
“Well You guys are” sabi ko sa English.
“KYAAAHHHHH”paliritan naman nila.
“WHAT THE HELL YOU GIRLS ARE GIGGLING” sabi ng student council president na si James. Life saver talaga to, paano na kaya kung wala yang presidenteng yan ditto? NAgsiupuan naman ang mga babae sa upuan nila.
“Tsk, Don’t bother them You freaks” sabi ni James at umalis na. Yung mga babae naman ay nakatingin sa likod habang nakangiting nagbubulungan tungkol saamin. Grabe, kahit mukhang nerd talaga yung si James ay hindi maitatangging Nakakatakot talaga sya.
*BANG*BANG*
“AHHHHHHHHH” nagsigawan ang lahat ng makarinig kami ng putok ng baril, halos matumba naman ako sa upuan ng marinig ko ang alingaw ngaw ng pagputok nay un.
“Everyone Yuko” sigaw ni XAver na sinunod naming lahat. Tuloy tuloy parin ang pagputok ng baril hanggang sa tumigil nalang ito.
NAnginginig na tumayo ako dahil sa takot. Ive never encounter a gun before. MAging ang iba ay nanginginig rin.
“Attention Everyone, Proceed to the gymnasium immediately” nagsitakbuhan ang mga kaklase naming papunta sa gymnasium habang ako ay nakatayo habang nanginginig parin ang mga palad.
Lumapit saakin si Jin.
“Lets Go” sabi nya sabay tapik sa balikat ko.
“What the hell is Happening” Si Xaver. Tumingin ako sakanila, fear is registered in their faces.
“We must find out, Pero mas mabuting pumunta narin tayo sa gymanasium.” Yhuri. Tumakbo na kam papunta sa Gymnasium, kasabay rin naming tumatakbo ang ibang mga estudyante.
Pagbaba naming ng hagdan, nakakita kami ng ilang ambulansya at ilang mga estudyanteng duguan, at nadaplisan ng bala ng Baril.
“Bloody Hell” banggit ni Zen.
Bumaba na kami ng tuluyan at dumiretsyo sa Gymnasium kung saan maraming estudyante ang umiiyak at nakaupo na parang wala sa sarili.
Umupo lang rin kami sa isang tabi.
“Good thing is that walang namatay” Pagpapasalamat ni Yhuri.
“who the hell would do such thing?” Jin. We are clueless about the motive of the gunman, and we are also clueless kung ligtas ba kami rito. Mahigit isang okalahating oras na ng dumating ang Principal at pinalabas na kami para sabihing Nakita na pwede na kaming lumabas dahil nakita na ang Gunman.
“Students you may now proceed to your Class rooms, get your bags, we will be suspending your classes this afternoon” may ilang natuwa sa balita ng Principal. At may ibang dinidibdib parin ang naganap.
“Anong motibo ng gunman nay un sa pamamaril nya?” tanong ni Xaver na narinihg naman namin.
“Lets just go, mabuti naman at nahuli na pala yung gunman.” Yhuri.
“Sandali” pigil ko sakanila. Tiningnan nila ako.
“May itatanong lang ako sa principal”sabi ko at lumakad sa direksyon kung nasaan ang principal namin.
BINABASA MO ANG
KuroShiro Academy: Beyond the Boundary [COMPLETED]
Romance[Completed] Kuroshiro Academy Prologue Nananahimik lang naman kami eh, Pero Ginambala nyo ang pananahimik namin, Kaya kami narito ay dahil sa akala naming ay dito kami ligtas, Na dito kami mamumuhay ng normal, Isang eskwelahang mayroong Night Class...