Chapter 15: Random

22 1 0
                                    

Chapter 15: Random

Satana’s POV

Mula ng malaman ni Bailey ang lahat, kung ano ba kami…. Kung ano ba ako… palagi na kaming magkasama. Hindi parin siya hinahayaang makalabas ng Ospital kaya pagtapos ng Klase dumidiretsyo agad ako sakanya… Hindi dahil sa ganuon nalang ako ka crave sa kaibigan kundi dahil narin sa Baka pinaghahanap ng Black Panther si Bailey.

“Ana..” isa pa yan… I let her use that nickname of mine dahil wala naman akong ibang pinapagamit nun kundi ang mga taong malapit saken….

“Kwentuhan mo pa ko tungkol sa pamumuno mo” hinarap ko siya… NAndito kami ngayon sa rooftop ng hospital, hindi mainit kaya ayos lang na narito kami.

“You are really getting interested in my life” sabi ko sakanya at pinaling sa ibang direksyon ang mukha ko.

“Ahhh… Sorry… ahhh Okay lang naman kahit hindi na eh NAkukulitan ka na yata sorry” natatawa ko siyang nilingon.

“Could you stop saying Sorry saken?” Tumingin sya saken na parang nagaalala.

“Ah BAkit Mali bay un So-“ I shut her mouth with my index finger.

“I told you, hindi mo kailangan na magsorry palagi… Hindi mo kailangang magalala kung napipissed off ako sayo… You see… ikaw palang ang kaunahang babaeng nagging kaibigan ko” I told her. Nginitian nya ako.

“Ang swerte Ko” lumingon na ako sa ibang direksyon natahimik kami…. ALam kong ayaw nyang mag pen ng topic dahil baka ma pissed off nanaman ako… kaya ako na ang nagopen.

“ I was a child back then…”nakita ko ang paglingon nya sa peripheral vision ko pero hindi na ako lumingon pa.

“Galing kaming lima sa ampunan..Franz… The Twins atsaka si Dylan… Kinupkop kami ng tinuring kong Ama, isa syang mayamang businessman na walang kahit sinong kamaganak…KAhit asawa at mga anak wala…. Two years after nung pagampon nya samin… saktong 10 years old ko, namatay sya sa isang plane Crash…. It was tragic pero alam kong hindi lang isang aksidente ang nangyari…. It was all planned, by an unknown mafia clan na kaaway ng ama ko. Pano ko nalaman? Iyon ay dahil sa loob ng dalawang taon nay un, tinuruan nya akong makipaglaban at gumamit ng baril.” Tumingin ako kay bailey ng hawakan nya ang kamay ko…

“Labag sa utos ng Diyos ang pumatay ng kapwa mo.. pero hindi ko rin yun mapigilan dahil sa Krimen na pinagagagwa ng iba pang mga Clans…. Anyway.. Matapos mamatay ng Ama amahan ko Saamin ng lima naiwan ang kompanya… At sa edad naming yung we handled everything successfully… Andaming Trials Dahil may nagbabalak na  magpabagsak sa kompanya pero gamit ang talino ni Franz hindi kami natibag, kami ang 5 youngest CEO na kilala sa mga kompanya… “

“simula ng maitayo naming ang kompanya dun ko natuklasan na hindi lang aksidente ang nangyari kay Dad dahil narinig ko iyong sinabi ng Dalawang empleyado ng kompanya na Spy Pala ng ibang mafia Clan at humahanap lang ng tyempo para mapatay kaming lima…. Dun ako nagdesisyon na MAgtayo ng sarili kong Clan… Pirates..” Napatango tango sya.

“Kilala ako bilang si Captain Satan… Ang numero uno sa pagpaslang…” naramdaman kong inalis ni Bailey ang kapit nya saken. Hindi ko sya tiningnan dahil alam kong nagulat sya roon.

“ Ako ang nangunguna pagdating sa mga big boss ng mafia Clans pero kung tutuusin pantay lang ang grupo ko at ang grupo ni Dos.” Sabi ko sakanya. NAalala ko bigla si Dos. That Dork.

“Dos?” tanong Bailey.

“Wag mo nang alamin kung sino sya” sbai ko nalang sakanya.

“Well That’s the story….”

KuroShiro Academy: Beyond the Boundary [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon