Chapter 35. Phobia
Yhuri's POV
I opened my eyes and Saw myself in a wheelchair habang nasa rooftop ngb ospital.. Kitang kita ang paglubog ng araw mula rito... Nakatambay asa may railings si Xaver.. Jin.. Zen.. at Warren.
" When Will He recovered?"
"It will be new year for about 6 hours, Will he able to see it?"
I try to stood up... It was about november, that's the last month I remembered. Did I suffered from it again?...
Naupo nalang ulit ako... And Smiled... They took care of me huh?
"TAkteng yan... Nakakamiss rin paal yung pagiging makatha nyang si Yhuri kahit hindi antin maintindihan..."Warren
"Oo Nga Tsakayung pagiging bossy how he always say... Clean those Clean That.. Fixed those... Fixed That.." Zen.
"Yiessssh, And how bad he is while talking to girls Hahahahaha" Nagtatawanan sila... Nakaramdam ako bigla ng inis...
"WHAT THE HELL ARE YOU TALKING ABOUT LIKE I"M BAD WITH GIRLS" di ko napigilan magsalita.. at napalingon sila sakin.
"Yhu-ri" BAnggit nila."
"Soon as I get up Here, I'll be killing you all" Sabi ko sakanila at pipilitin sana tumayo ng magtakbuhan sila papalapit sakin and give me a hug...
"I can't Breathe..."
" Akala namin matatagalan ka pa sa pagbalik Yhuri..." Sabi ni JIn naumiiyak. I let them Hugged me.
"Tsk. Let's celebrate new year together" Sabi ko.. Teka...
"New year is my Birthday right?" I asked.
"Yeah... You are really a miracle Yhuri..." Sabi nila.. Like how I am Miraclely born... and came back once more....
******
That Night we've celebrated by lighting up fireworks and eating fruits dahil bawal iyon sa hospital. Muntik pa silang mapagalitan dahil bumili sila ng liquor eh bawal iyon dito. kaya sabi nila sa susunod nalang daw kami magcecelebarate pagkalabas ako and we did.
It was a week now when I recovered from that Fearsome Phobia I have.
I remembered that voice... Those whispers... It was actually my Voice when I was Fifteen When I Blamed myself for my mothers death. It was I who created my own phobia... But thanks to my Mom... I recovered... I remembered. Pinadrive ko ang kotse ko kay Jin Papunta samin.. Pero nung akala kong si Jin lang ang kasama eh nagsamahan narin yung iba .
"MAbuti makakapunta na tayo kila Yhuri for the first time" ZEN.
"Could you guys, quiet down?" Kaya ako nasasasabihan ng masungitb eh... Dahil rin naman iyong sakanila...
"bakit pa ba kayo sumama?" I asked.
"We told you, We are worried baka kung ano pang mangyare sayo." Warren
"That's true Yhuri" Xaver. Napakibit balikat ako.
I'm lucky to have friends like them... well in a way...
Nang makarating na kami sa bahay nakita ko ang pamilyar na hugis na nakita ko nung kasagsagan ng phobia ko. I entered the house...
"Master Yhuriiiiii!!!!!" Biglang yakap sakin ng caretaker ng lugar namin.. Si Manang Elva
"Manang,, Kamusta po?" Ngumiti si manag
"Ayos naman anak... Naku mabuti naman at bumisita ka na ilang taon na kitang hindi nakikita ah." Ngumiti ako... The Place didn't change quite bit...
Biglang nakita ko ang isang malaking painting with that pastel COlors... It was the place I remembered the unrealistic world.
"Remember that Painting?" Narinig ko ang baritonong boses ng aking ama. He was the one who forbid me in coming back here dahil sa mga alala ko dito.
"Dad..."
"That was the painting we made... The three of us... You.. Me... And Your mom.." Sabi nya... He took a picture in one of the furnitures...
It was my Mom. Then He looked at me.
"You looked like her" Sabi ni Dad... I gave my dad a manly hug.
"It took a while.." Sabi ko sakanya...
"Welcome back... Son" He said...
"Ang Gara" JIn.
"Ay Sorry po" sabi nya ng makita ang sitwasyon natawa naman si Dad.
"They are my friends dad... They help me...With all they can" Sabi ko sakanya at ngumiti.
"You guys hungry?" Tanong ni DAd Sa kanila...
"YESSSS" Sigaw ni Warren sabay takip ng bibig at nagpeace sign.
They are hungry"
*****
End of Min Yhuri's Special Chapter
BINABASA MO ANG
KuroShiro Academy: Beyond the Boundary [COMPLETED]
Romantizm[Completed] Kuroshiro Academy Prologue Nananahimik lang naman kami eh, Pero Ginambala nyo ang pananahimik namin, Kaya kami narito ay dahil sa akala naming ay dito kami ligtas, Na dito kami mamumuhay ng normal, Isang eskwelahang mayroong Night Class...