Chapter 12 Lucky Girl

27 1 0
                                    

Chapter 12 Lucky Girl

Yhuri’s POV.

Lahat ng estudyante ng Day Class ay nandito na sa loob ng Gym. Malawak ang lugar na to pero sobrang init dahil sa walang aircon at hinihintay nalang naming ang mga Night Class Students sa Lugar na to.

“Bakit ba kailangan pa ng pawelcome welcome Activity para sa mga taga Night Class nay an.” Narinig kong sabi ng isang estudyante. Swerte kami dahil nakapalibot saamin ang ilang student council officers, kung hindi ay siguradong dinumog nanaman kami ng mga babae ditto. Minsan talaga mas gusto ko sa Night Class, dahil tahimik, hindi kami pinagkakaguluhan at parang walang may kilala saamin, but at the same time, I am creep out dahil sa kakaiba ang Aura nila.

Dito naman sa Day Class, masyadong maingay dahil sa dami ng fangirls namin.

Bigla ay bumukas ang napakalaking pintuan ng gym, nagsipasukan ang mga Night Class Students sa pangunguna ni Franzes Ayuzawa. 

Ang kaninang mainit na atmospera ay biglang nanlamig. Ewan. Ganyan ang pakiramdam kapag nasa Night Class ka. Paunti unti ay naghalo ang kulay puti at itim na mga uniporme ng Day Class at Night Class Students.

“Kailangan ba nila ng Magarbong entrance?” Bulungan ng iba.

“in fairness ha gwapo yung nauuna kaninang nakasalamin tsaka, yung karamihan, napaka exotic ng itsura nila at walang katulad.”

“Shet, kala ko mga bakulaw ang taga Night Class”

“Mga Prinsipe OH MY GHAADDD” tilian ng mga babae na parang may artista.

Tsk. Girls and their hobbies.

Di nagtagal ay nagsimula na ang opening program, nagsalita lang sandal ang Principal at pinalabas narin kaming mga naka puti. Naiwan ang mga dating Night Class sa loob, siguro para ibigay ang mga schedules nila.

“ This is worst” Xaver. Napatingin kaming apat sakanya.

“Waeyo?” tanong ni Zen.

“Your not Korean Zen, Yhuri is “ banat ni Jin.

“Ano bang masama dun? Oh sige edi… Nani? (Why? Sa Japan) “ Napabuntong hininga si Xaver.

“Now that freaking Satana , will always, glued herself on me” sabi nya. Narinig ko ang pagsinghap ni Zen sa tabi ko. Tiningnan sya ni Warren. Ano bang nangyayari sa gagong to?

“Ginusto mo yan, Kaya tiisin mo nalang” Sabi ko sakanya habang binalewala ang pagsinghap ni Zen.

“For now, mas madali na nating malalaman ang sikreto nila” Warren.

“tama!”

*****

Satana’s POV

Nakaupo kami sa tapat ng labing limang estudyante na pawing mga taga Day Class. Hinihintay lang naming ang principal pero parang may bagyong namumuo sa kabila. Habang saamin naman ay Winter.

Ang sama ng titig nila samin, 7 lalaki at 8 babae. Sobrang sama ng tingin ng 8 babaeng yung saken, samantalang yung mga lalaki ay wala namang pakielam. Ano bang problema ng mga to?

Ngayon lang ba sila nakakita ng ganitong klase ng ganda?

Biglang nagbukas ang pinto, pumasok si Vernon at naupo sa Swivel Chair nya na kala mo ay kareperespeto sya, pwes hindi, magbabayad pa sya sa ginawa nya saming mga taga Night Class.

“So, Didiretsyuhin ko na kayo. Sa paglaki ng sakop ng Day class, nasama narin ang shift at ibang courses sa night Class, inaamin kong hindi ko na kayang ihandle ang iba pang gawain ditto, so I nedd both Student Council officers para magtulungan sa mga darating pang mga students, at sa mga nabagong shifts ng ibang day class. We will have a major Make Over ika nga ng mga Make up Artist. Isasaayos natin ang lahat ng ito-“ Pinutol ko na ang sasabihin nya.

KuroShiro Academy: Beyond the Boundary [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon