Chapter 18. The Second Mystery
Zen’s POV
Matapos paalisin ni Xaver si Satana, natahimik na kaming lahat.
“I thought You said she’s a vampire?” bungad ni Xaver kay Yhuri habang nakakunot ang noo.
“Well, we didn’t know that she is, pinanindigan ko lang kung ano yung nakita ko, How would I know that there’s a cosplay event that day?”Paliwanag naman ni Yhuri.
“Paano ang mga pruweba na nakita natin?” Jin
“Maybe she’s just lying to us dahil nakakahalata na siya?” Yhuri
“Sa tingin ko hindi naman” Warren
Napatingin ako sakanya.
“Me too”sabi ko sakanila. BAkas kanina ang kasiyahan nya habnag nagkukuwento siya, hindi moa lam kung kaya nya bang magsinungaling sa ganuong lagay.
“Hushhhh… Let’s put it this way. Kung hindi Vampires sila Satana, Ano sila? PAano ang pruweba na nakita ni Warren sa bus nuong field trip natin? And the mystery beyond that boundary!?” Xaver/
Sa totoo lang, masaya ako. Masaya ako dahil alam kong hindi masamang tao si Satana, hindi sya pumapatay para kainin nila. Because I really think I am starting like her now. Pero…
“Maybe it’s just a damn boundary after all?” Yhuri
“But what about the mystery about the presidents kidnapping?” Gusto nya ang idolo ko….
Yung taong tinuturi kong kapatid…
Yung isa sa mga inspirasyon ko….
Anong panama ko sakanya diba?
“HShhh… What the hell are they?”
“Siguro…..”napatingin silang lahat sakin.
“Itigil na muna natin ang pagalam kung sino sila… Kasi…hindi naman talaga tayo dapat makielam hindi ba?” Makahulugan kong pagpapahatid sakanila. Tahimik silang napaisip. BUmuntong hininga si Yhuri
“Tama ka… Mabuti pa sigurong wag na tayong makielam, total apat na buwan nalang naman ay aalis narin tayo duon.” Dumiretsyo na si Yhuri palabas ng Kusina.
“Siguro tama ka nga” sumunod sakanya si Xaver, at Jin. Si warren naman tinapik ako sa balikat.
“Good Job, yun ah…. Pero wag mong kalilimutang maghugas ng mga pinagkainan….Haist”
Umalis narin sya.
“Sinasabi ko na nga ba tsk” niligpit ko na ang mga pinagkainan naming, sinimulan ko narin itong linuan, sabunin at banlawan. Nang matapos ako sa pagtutuyo, nakita ko silang lahat na nasa sala at may kanya kanyang ginagawa.
Bumalik naman ako sa condo naming sa tapat ng kila Xaver. Pumasok ako ng kwarto at nahiga.
Pumikit ako at nakita ko ang mukha ni Satana.
“Pero alam kong kakaiba ka Satana”
****
KEin’s POV
“Kein, SAtana,!” sumigaw samin si Kiel habang nakaupo sya at sakit na sakit sa nalapnos na balat sa hita.
“There’s someone inside Kiel, we can’t just leave them alone in there” sabi ni Ana sakanya. Sa totoo lang gusto kong makasama ang kambal ko.
“But, the fire is damn too big, we can’t save everyone from that” Kiel. Nahihirapan ako hindi ako makatakbo sa loob ng nasusunog na lab, habang ang kambal ko naman ay nasasaktan.
BINABASA MO ANG
KuroShiro Academy: Beyond the Boundary [COMPLETED]
Storie d'amore[Completed] Kuroshiro Academy Prologue Nananahimik lang naman kami eh, Pero Ginambala nyo ang pananahimik namin, Kaya kami narito ay dahil sa akala naming ay dito kami ligtas, Na dito kami mamumuhay ng normal, Isang eskwelahang mayroong Night Class...