Chapter 4: She's Not my Type

52 1 0
                                    

Chapter 4 She’s Not My Type

Yhuri’s POV
Hindi parin ako makapaniwala…..
“Totoo Bang may Shift kayo sa Night Class? Yhuri-kun”Tanong ng babaeng hindi ko kilala habang nakapulupot  sa KAnang braso ko. Tumango lang ako bilang sagot.

“Eh? KAmusta naman ang mga estudyante duon?”TAnong ng babaeng kaharap ko habang nakahalumbaba at sobrang lapit ng mukha saken. Sa totoo lang, mas disente ang mga estudyante sa Night Class at para ngang walang nakakilala samin duon. Bukod roon, sobrang lawak pala ng eskwelahang ito dahil sa loob ng Night Class ay may Anim pang mga building at para yun sa ibat ibang courses. Nakakapagtaka na tanging ditto sa day Class ay purong Arts Course lang.

“Ano ba, Daine, Edi malamng mga panget ang mga nanduruon, tinatanong pa bay un?” Sabin g babaeng nakakabit naman sa kaliwang braso ko. BAkit ba ko naipit sa sitwasyong to‼‼‼! Nasan na ba ang mga yun‼!

“Correct Ka dyan Mille”SAbay naghalak hakan nanaman sila. Tumayo ako bigla.

“Uhmmm…. Una na ko” sabi ko sa mga bvabaeng yun sabay takbo palabas ng Cafeteria, san ba nagpunta ang mga yun? SA di kalayuan ay nakita ko si Zen.

“ZEN!” tawag ko sakaniya. Lumingon sya saken, dali dali akong tumakbo palapit sakaniya at sya naman ay tumingin saken ng nagtatakha.

“Bat jka natakbo?” tanong nya, I stared at him coldly.

“Where atre they?” Tinuroo nya ang main building kung saan puro faculty lang ng teachers ang naroon.

“Pintawag tayo ng Principal, pupuntahan na nga kita ay”.

“Then why did you guys Leave me alone in that Dumb Cafeteria?” I ask. He raised his brows.

“Ikaw kaya ang nangiwan at nanguna papunta sa CAfetria.” Now that I think of it…… OO nga No?

“Sorry naman nakalimot lang” sabi ko.

“Aish, Tara na nga”

Dumiretsyo na kami papunta sa Office of the Principal. Pagpasok ko anduon na silang lahat maliban saamin ni Zen.

“Tsk. Nangiiwan kasi” Tatawa tawang sabi ni Warren.

“So what are we going to talk to, Mr. Principal?” I ask.

“KAmust naman ang Night Class?” TAnong ng Principal. Unang nagbigay ng komento si Warren.

“Nakakamangha at napakalawak” Sumunod si Jin.

“Its Beautiful, The Glowing artificial Lights on the Trees made it Perfect”

“Great” tipid na sagot ni Zen, Siguro wala ng masabi. Sumunod ako sa pagkokomento.

“Its Mysterious” I told Him, Napatango tango ang Principal. Lumingon sya kay Xaver.

“What was it for you XAver?” The principal Asked. Lahat kami hinihintay ang magiging sagot ng Leader namin. Pero nagkibit balikat lang sya. Lahat kami parang nadisappoint sa sagot ni XAver.

“Come on? How about that girl?” Pagpapaalala ni Warren sa babaeng nag confess kay Xaver nuong isang gabi. Napatsk si XAver.

“Dumb, And Crazy” Komento ni Xaver. NApatawa ang Principal sa sagot ni XAver.

“Tsk. Mabuti naman at maayos ang pagsalubong nila sainyo, Matagal narin nung huli akong nakabalita from the Night Class Studentg Council.” Akala ko ba lagi nyang namomonitor ang lahat ng Property ng Lugar na to.

“Anyway, Paalala ko lang pala sainyo, na tuwing papasok kayo sa Night Class dapat lagi nyong suot ang Pin na may Initials Nyo, Are we Clear?” The Principal Ask.

“Yes sir”

“But why?” Follow up question ni Jin. Napatingin sakanya ang Principal.

“Because nasa Regulatiopns ng Night Class Sysytem ang pagsusuot ng Pin at Ring”

“But Why? Is there any other Reason? “ sasagutin uliut sana ng Principal ang tanong ni Jin, ng biglang nagring ang Landline ng Office, Sinagot nya ito.

“Yes?........ “ TAnong ng Principal. Biglang sumeryoso ang mukha nya.

“Students You may Go” He told Us.  Sa sinabi nyang iyon ay Lumabas na nga kami.

PAgkalabas na pagkalabas, NAgtanong na agad si Warren.

“ May nalaman na ba kayong sikreto?” Tanbong ni Warren,

“Wala pa.” Sabay saby naming sagot.

“Baka naman wala talagang sikreto at naghahalucinate lang tyalaga tayo” sagot ni Zen.

“Something Smells Really Fishy “ Jin. Malakas rin palang makaramdam ang ulol na to.

“Sa ngayon, KAilangan lang muna nating magmasid sa Night Class Wala pa tayong nalalaman, Pero kung wala parin talaga tayong malaman na Sagot, I guess we are just HAlucinating and Over Reacting, Wala naman siguro duon yung bampirang sinasabi ni Yhuri” xaver. Bampira……. Biglang nagflashback sa isip ko ang mukha nuong babaeng nag confess kay Xaver. Hindi ako pupwedeng magkamali, KAmukha nya yung babaeng nakita ko sa parking Lot. Ang kaibahan lang ay hindi kulay pula ang mata ni Satana.

“YHURI?” biglang sigaw ni Jin sa tenga ko. Ayun buti naman at natauhan na sya.

“What is It?” I ask them habang nasaisip ko parin ang imahe ng babaeng Iyon sa Night Class.

“ We are asking you, na hindi mo naman siguro nakita roon yung bampirang nakita mo?” Sasabihin ko ba? PAno pagdi sila naniwala. I told them that the vampire I saw has Red Eyes but that girl in Night Class has Black.

“Hindi” Kailangan ko munang makasigurado.

“Eh yun naman pala eh. So Tara na at mag iistart na ang klase naten.” DApat kumuha pa ko ng impormasyon at hindi lang dahil sa Itsura, o kamukha sya nung babae sa Parking Lot.

But Surely I will.

XAver’s POV

“bukas pa ang schedule naten sa Night Class.” Jin.

“So what?” I ask. Ngumisi sya,

“Lets talk about This Love at First Sight Girl” I rolled my Eyes. Tsk. That Girl. She is stupid and Dumb,

“ Uy Sali kami sali” Tumakbo si Warren papunta sa sofang kinauupuan naming ni Jin kasama si Zen. SI Yhuri naman ay maagang natulog.

“Tsk. No need” I told them

“ Wae? Hindi Ba Interesting para sayo si Satana” Mabanggit palang ang pangalan nya, nasusuka na ako.

“That Girl IS Not Interesting, She is Dumb, Stupid Careless and much of the crazy Non Lady Like Woman” Sabi ko sakanila ng sunod sunod at naiirita

“Easy Easy…..XAver, Puso mo malaglag” Warren. My Brows curled up.

“Para kay Satana” Napaduwak ako.

“ Huy Hindi naman sya panget ah!” banat ni Zen. I shrug my Body.

“She may be not, but she is not pretty Either” Sabi ko

“Then Why Wouldn’t you like Her?” Jin.

“ Shes just………………………Not my Type And I will definitely not Fall for her” I told them

“But What if You Would?” Warren. Takte Naka English

“Then an Accident would Have Happen, “ Sabi ko sakanila. Liking that girl would be impossible.

Unknowns POV

“Sigurado k aba dyan?”

“Yes Captain”

“Aish.! I will soonly get you, I’ll do everything”

________
Hello, Sorry kung masyadong natagalan ang update, But here it is, it might be plain pero may Next Time pa and that would be part 2

-Mirai

Arigatou Gozaimasu to all Readers

KuroShiro Academy: Beyond the Boundary [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon