Cassandra/ Charity POV
Habang nilalakad ko ang malawak na lugar. Hindi ko maiwasang hindi mapaluha sa tuwing naalala ko ang nakaraan. Masakit balikan ang nakaraan. Dahil sa katangahan ko nawala ang mahal ko sa buhay.
Kahit masakit kailangan kong tagapin iyon.Kailangan kong tanggapin ang katotohanang wala na sila. Wala na
Pinahid ko ang luha ko at huminga ng malalim. Kailangan kong maging matatag dahil kahit papaano may nag mamahal at bumuhay para samahan ako sa araw-araw at tumulong para makalimutan ang lahat.
Bawat hakbang ng mga paa ko papalapit sa puntod ng taong pinakamamahal ko. Ang naging parte ng buhay at puso ko at ang taong lagi kong binabantayan at nakasama kahit papaano. Ang taong nag dusa ng husto sa labanang naganap last 3months ago. Sobrang bigat ng hakbang ko papalapit sa kanya. Papalapit sa puntod niya.
Gusto ko nalang bumalik sa sasakyan ko pagka kita ko sa lapida niya. Pero kailangan ko parin makausap siya kahit para ng piniga ang puso ko. Basta ito na ang huli kong punta sa puntod niya. Ayaw ko ng makulong sa nakaraan gusto ko ng makalimot. Mahirap siyang kalimutan dahil maraming nagmahal sa kanya at isa na ako sa lubos na nag mahal sa kanya
Syempre parte na siya sa buhay ko simula pa noong una palang. May malaki na siyang puwang sa puso ko. May malaking parte sa akin ang nawala. Simula nong namatay siya. Halos lahat nagdusa pagka wala niya.
Pagka dating ko sa harap ng lapida niya. Napabuga ako ng hininga bago umupo sa damo. Nilagay ko ang dala-dala kong bulaklak sa lapida niya
Nilandas ko ang daliri ko sa naka burdang pangalan niya sa lapida
"Hi" ngumiti ako ng pilit kahit nanubig nanaman ang mata ko.
Talk Cassandra, talk!
Pumikit ako ng mariin. I hate myself for being so weak darn!
"H-hey Im here again. I- I miss you so much" napahikbi ako "Sana nandito ka parin. Buhay parin para makita mo ang anak mo pag labas nito"
Biglang umihip ng malakas, kasabay ng pag balik ng alala sa akin 3months ago
***Flashback 3months ago***
Nagmamasid ako sa bagong bahay ng twin sister ko na si Chendal. Maya-maya nandito na rin yon si Rius para bantayan si Chendal. Kailangan ko agad maka alis dito bago niya pa ako maabutan.
Masama talaga ang kutob ko kay Mr. Sawyer. Para bang marami siyang nilihim kay Chendal pero ramdam ko naman na mahal niya ang kambal ko. Ang nagpapakabagabag sa akin ay si Mr. Sawyer.
Mr.Sawyer has a sister at pinatay ito ni Rius. Dahil na rin sa kamuntikan na siyang patayin. Noong una wala lang kay Riius ang ginawa niya pero ang konsensiya niya binabagabag siya dahil bago mawalan ng malay ang kapatid ni Zieg may sinabi ito...
"Papatayin kita, kayong lahat! Pati ang kapatid ko na si Zieg Sawyer"
Ang kwento sa akin ni Rius. Zieg Asher Sawyer is his boss. Matagal na siyang nag trabaho bilang supervisor ni Mr. Sawyer until Chendal came in the company and work as a.secretary of Zieg
At dahil sa selos ni Mr. Sawyer dahil lang sa sabay sila ng kambal kong pumasok sa trabaho at late pa silang dalawa. The two of them get fired and worst Mr. Sawyer killed Rius in a brutal way that Night.
"Nasaan a-ako?"
Napahawak ako sa ulo at leeg ko. Para akong binali-baliaan dahil ang sakit ng likod ko
"Nasa sasakyan ka. Okay ka lang ba. Saan masakit sayo?"
Kahit papaano napanatag ako sa boses niya. Gosh I love this man
BINABASA MO ANG
I was sold to a devil vampire
Vampire(The picture for the cover belongs to its respectful owner though I edited the cover. I repeat the picture above is not mine. They are from their respectful owners from pinterest .)