Nhà xuất bản của Taehyung kết hợp với trường tiểu học ở trung tâm thành phố tổ chức hoạt động. Nhà xuất bản quyên góp sách cho nhà trường, lại sắp xếp cho một số tác giả viết sách thiếu nhi cứ thứ Sáu lại đến trường kể chuyện hoặc hướng dẫn các em chơi trò chơi gì đó. Đương nhiên, Taehuyng là dựa vào thân phận biên tập của "chị Hướng Nhật Quỳ" mà đi.
Giờ học tương tác của Taehyung đến ba giờ mới bắt đầu, anh thấy thời gian vẫn còn sớm nên đi ra ngoài hút điếu thuốc, chẳng ngờ lại gặp người quen nên mới đứng lại nói chuyện một chốc. Lúc này thấy cũng sắp đến giờ, Taehuyng liền đưa cả Đường Đường và Jungkook vào chỗ anh chuẩn bị lên lớp. Vừa vặn phía cuối lớp có chỗ trống, Taehuyng nói với chủ nhiệm một tiếng, sắp xếp cho bọn họ ngồi ở đó, lại lấy thêm một ít thức ăn đem đến.
Giờ học tương tác kiểu này thường sẽ có một chủ đề chính, chủ đề mà Taehyung chuẩn bị là "Bảo vệ môi trường". Nhưng lúc nhìn dáng người đang ngồi phía cuối lớp, Taehuyng đột nhiên đổi ý: "Chủ đề hôm nay của chúng ta là: Xin lỗi. Thầy muốn hỏi các con, các con cho là lúc làm những việc gì thì phải xin lỗi nào?".
Ngồi dưới lớp đều là những bé còn nhỏ tuổi, nghe Taehyung nói thế liền nhao nhao thảo luận:
"Lúc làm bạn khác khóc ạ".
"Con thấy lúc vô tình đánh trúng bạn khác thì phải xin lỗi ạ".
"Lần trước con làm dơ đồ của mẹ, bố bắt con phải xin lỗi ạ".
"..."
Không khí trong lớp học vô cùng náo nhiệt, nói thật là Jungkook cũng có phần bất ngờ, lúc bắt đầu công việc có vẻ hơi cứng nhưng lại rất chú tâm, những câu chuyện nhất thời bịa ra cũng rất sinh động, các bạn nhỏ dường như cũng rất thích anh. Đến lúc gần hết tiết, có một bạn nhỏ giơ tay xin phát biểu, thụ nghe thấy bạn nhỏ đó nói: "Thưa thầy, thầy có người thầy muốn xin lỗi không ạ?".
Taehyung : "Có".
"Đó là người thế nào ạ? Là bạn tốt ạ?"
Anh nhìn về phía cậu: "Người đó, đối với thầy là vô cùng vô cùng quan trọng, còn quan trọng hơn các loại đồ ăn vặt, các món đồ chơi, các bộ phim hoạt hình mà các con thích nhất cả trăm lần, cả ngàn lần, cả vạn lần".
Các bạn nhỏ dường như bị những con số to đùng kia dọa sợ, nhất thời im lặng.
"Thầy ơi, người đó đã quan trọng như vậy, sao thầy lại còn làm sai ạ?".
Taehyung : "Có lẽ là bởi người đó quá quan trọng, bởi vậy thầy hy vọng mỗi một chuyện liên quan đến người đó đều phải làm tốt nhất. Nhưng thầy lại rất ngốc, vẫn nói sai, làm sai rồi".
"Vậy thầy định xin lỗi như thế nào ạ?"
Taehuyng cúi đầu ngẫm nghĩ một lúc, đáp: "Thầy vẫn chưa tìm được cơ hội để nói lời xin lỗi với người ấy, hơn nữa cũng không biết người ấy có chịu tha thứ cho thầy không. Không biết các con có đồng ý giúp thầy một tay không?".
Các bạn nhỏ bắt đầu xì xào bàn tán, Jungkook cũng nhìn anh đầy kinh ngạc. Qua một lúc, một bé gái đứng lên: "Nhưng mà chúng con không biết người ấy là ai ạ".
BẠN ĐANG ĐỌC
VKOOK || Nơi Tình yêu Bắt đầu!! [Hoàn]
Teen Fiction- Tại thành phố này Mỗi ngày đều có những câu chuyện mới được phát sinh. - Câu chuyện Jeon Jungkook làm ca sáng và Kim Taehyung làm ca tối. - Có những người trời sinh ra đã thế, mỗi bước họ đi dường như đều chỉ để gầ n đối phương thêm một chút