Chương 1

3.4K 183 1
                                    

Người ta thường nói, mùa hè ở Seoul giống như cái lồng hấp bánh bao, cả thành phố đều bị không khí nóng ẩm bao bọc, bất kể lúc nào ra ngoài bạn có sạch sẽ tươi mát đến đâu thì chỉ cần đi một đoạn đường ngắn, đảm bảo toàn thân trên dưới sẽ ướt đẫm mồ hôi. Dưới cái thời tiết khó chịu ấy, bạn JungKook của chúng ta tưới nước cho những đám hoa cỏ bên ngoài tiệm Cafe, dọn dẹp lau chùi những chiếc bàn ngoài trời. Làm hết việc, cậu đưa tay sờ lên mặt, rõ ràng mới sáng ra, nắng còn chưa gắt lắm, ấy thế mà trên đầu đã hơi ẩm mồ hôi. Mùa hè đã trôi qa được một nửa những cậu vẫn chưa thích ứng được với nó.

Cũng may vừa bước vào quán thì có luồng gió mát lạnh thổi tới, xem ra cái "bánh bao" này không có cơ hội bị "hấp chín" rồi. Cậu nhấc nữa cố sinh tố mà khách hàng bỏ lại đem vào trong bếp thì ông chủ nãy giờ vùi đầu tính toán thì bỗng ngẩng đầu lên gọi: " Kookie! "

Cậu quay đầu lại:" Có việc gì thế ông chủ? "

Ông chủ: " Người làm ca tối hôm nay nghỉ rồi, cậu có thể trực thay một hôm được không? "

Cậu khẽ cười :" Được thôi! "

Đây là nơi làm việc của cậu, một quán cà phê nhỏ mở từ 3h ở gần toàn nhà văn phòng cao cấp tại Seoul. Quán cũng không lớn lắm nhưng việc làm ăn lại tốt đến bất ngờ. Cậu làm ca sáng mỗi ngày đến tầm 5h chiều là tan ca, còn một đồng nghiệp làm buổi tối, 7h là bắt đầu. Hai tiếng ở giữa thường là ông chủ trông tiệm. Nói cũng buồn cười, làm ở đây được một thời gian rồi nhưng cậu vẫn chưa gặp được đồng nghiệp của mình cho dù 2 người họ thật ra đã sớm " quen biết "nhau. Cái việc kì lạ này là kết quả của thói kén ăn và tay nghề nấu nướng có hạng của cậu.

Cậu không phải là người Seoul, đến thành phố xa lạ này chưa lâu, một thân một mình nơi đất khách quê người cũng chẳng có bạn bè gì, nấu ăn rất dễ nấu thừa. Liên tiếp nhiều lần phải bỏ đi kha khá đồ ăn, không khỏi cảm thấy phí. Sau này, có ngày lại nấu hơi quá tay, cậu quyết định cho vào hộp cơm, đóng gói cẩn thận rồi để vào tủ lạnh, bên trên còn dán một tờ giấy nhớ ghi mấy chữ đại ý là đồng nghiệp làm ca đêm không ngại dùng buổi khuya. Đến hôm sau, cậu nhìn thấy hộp cơm được rửa sạch để đại trên giá. Từ đó, cậu thường xuyên mang ít đồ ăn để lại trong quán. Đôi khi rảnh rỗi không có việc gì làm thì còn viết mấy việc linh tinh như là: bị mất tiền, xem bộ phim nào, mới mua những đồ nào,... Giống như là đang nói chuyện phiếm với người khác. Mà vị đồng nghiệp làm ca tối kia trừ mỗi việc rửa sạch hộp cơm thì hoàn toàn không có nói gì, ngay đến câu " cảm ơn " cũng không có, mà cậu cũng chẳng để ý gì.

Cả ngày bận rộn, thời gian trôi qua rất nhanh, đến buổi tối, cậu một mình trông quán. Những việc cần làm thì cậu đã làm xong hết rồi, buổi tối thì lại chẳng có mấy khách nên cậu ngồi nghe nhạc, nghịch ngợm mấy tính một lúc thì đọc tạp chí, vẫn thấy thật nhàm chán. Hiện còn chưa đến 8h, chẳng hiểu sao người kia làm việc thế nào mà chịu được nữa. Còn đang nghĩ ngợi vẩn vơ thì nghe tiếng mở cửa, một vị khách bước vào trong. Cậu lập tức đứng dậy hỏi: " Xin chào, quý khách muốn dùng gì..?"

Vị khách đó không trả lời ngay, chăm chú nhìn cậu một hồi rồi mới cất tiếng:" Tôi muốn uống cảnh sườn mà cậu nấu lần trước ".

Không sai, vị khách mới đến chính là Kim Taehyung.

Cậu nghe đối phuơng nói thế, lập tức nhận ra đây chính là người đồng nghiệp làm ca tối mình chưa từng gặp mặt. Nói thật, cậu luôn cho rằng anh là một ông chú trầm mặt ít lời, tính cách cẩn thận, tỉ mỉ và dịu dàng. Có điều người trước mặt không giống tưởng tượng của cậu cho lắm: Nhìn bề ngoài có vẻ kiệm lời nhưng tuổi tác cũng chẳng hơn cậu bao nhiêu, khi chất rất đặc biệt, không giống người làm công cho quán Cafe

Một khi đã nghĩ gì thì cậu khó dừng lại được, thế là cậu cứ nhìn chằm chằm vào người trước mặt.

Anh tưởng cậu không nhận ra mình nên chỉ vào bản thân, giới thiệu :" Tôi là người trực ca tối ở đây."

Cậu cười, tỏ ý mình đã biết, nói :" Buổi tối không có nguyên liệu. Hay tôi nấu cho anh bắt mỳ nha! "

Anh gật đầu: " Được thôi, tôi muốn mỳ sườn. "

Cậu thuận tay lấy từ ngăn kéo ra một gói my ăn liền, nói :" Sườn hơi nhỏ, anh mò cho kỹ nha! "

Anh dường như chưa ăn tối, mỳ vừa nấu xong lập tức ăn như hổ đói. Cậu nhìn anh hiếu kì hỏi :" Không phải hôm nay anh có việc à, sao còn ở đây. "

Anh khựng lại, lắc đầu không nói gì. Đặc biệt xin nghỉ để được gặp người đối diện, chuyện này anh tuyệt đối không thể nào nói được. Cậu cho là câu hỏi của mình chạm đến đời tư của đối phương, cũng không hỏi nữa. Có điều hôm nay gặp được anh, cậu cũng rất vui. Đến Seoul đã lâu mà vẫn chưa có người bạn nào, khó khăn lắm mới có cơ hội nói chuyên với anh. Anh lại là người biết lắng nghe, lại thêm việc cả hai đã sớm "quen biết" nhau, bởi vậy khi cả hai nói chuyện mà cậu đã thấy gần gũi hơn hẳn.

Anh ăn xong liền đem bát đủ rửa, cậu nhớ đến mấy hộp cơm được rửa sạch nên cất giọng trêu :" Bình thường anh ăn đồ ăn của tôi biết bao nhiêu rồi mà sao không để lại giấy nhớ gì thế? "

Đợi hòai mà không thấy anh trả lời, cậu tưởng anh không nghe thấy, vừa định lập lại thì thấy tai anh đỏ lên hết. Cậu hơi ngây ra, định mở miệng nói thì những lại thấy bộ dạng anh vừa rửa bát vừa suy ngẫm gì đó, hiếu kì hỏi :" Sao thế?"

Anh nhìn cậu rồi ấp à ấp úng trả lời:" Thật ra hôm nay tôi tới đây để cảm ơn cậu vì đã làm cơm cho tôi......nhưng tôi quên mang quà theo rồi. "

Cậu lập tức từ chối :" Dù sao làm nhiều quá ăn cũng không hết, anh không chê là tôi vui lắm rồi. "

Anh lắc đầu :" Ông chủ báo ngày mai cậu cứ nghỉ, để ngày mai tôi làm ca tối thì mang quà theo, ngày kia cậu sẽ nhận được. "

Cậu không nỡ từ chối, đành vui vẻ nhận

Sáng sớm hai hôm sau, nhớ đến lời anh, tìm trên ngắn kéo, trên giá đựng đồ,.... Nhưng tìm mãi mà chẳng thấy. Cậu liền mở tủ lạnh, mở ra thì thấy hộp cơm hai tầng, bên trên còn dán tờ giấy nhớ. Cậu liền mở ra. Tầng trên thì đựng một hộp kẹp đủ màu sắc, còn ngăn dưới thì là một quyển sách nấu ăn tên " 50 cách chế biến sườn ". Cậu bất giác cười, lấy sách ra, lại tìm cái lọ thủy tinh bỏ kẹo vào.

Cậu không thích đồ ngọt, có điều cho vào lọ thủy tinh thì thấy đẹp phết

--------------------End chap 1 -----------------

VKOOK || Nơi Tình yêu Bắt đầu!! [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ