PN2: Ông chủ Jin và kiến trúc sư Namjoon

518 48 0
                                    

Thật ra niềm vui lớn nhất của cuộc sống có lẽ chính là mỗi ngày trải qua đều không giống nhau. Cho dù rõ ràng ngày ngày bạn đều làm những việc nhìn giống hệt như những ngày trước đó, tỷ như: thức dậy, đánh răng rửa mặt, xuống lầu mua đồ ăn sáng, chạy vội đến mở cửa quán cà phê, sau đó từ rất xa, đột nhiên lại nhìn thấy một người đứng ngay trước cửa quán.

Loại khác biệt này, có đôi lúc chúng ta còn gọi là "niềm vui bất ngờ".

Jin ngạc nhiên, đây là lần đầu tiên cậu thấy Namjoon đến quán vào buổi sáng.

Anh mặc một cái áo sơ mi màu xanh lam đậm, tay áo xắn lên đến tận khuỷu làm lộ ra làn da trắng; trên tay còn cầm một túi ni-lông, không biết bên trong đựng gì. Nhìn bộ dạng này, có lẽ đã đợi được một lúc rồi.

Jin vừa mở cửa quán cà phê mời Namjoon vào, vừa hỏi: "Sớm thế này, anh đến có việc à?".

Namjoon gật đầu, nói: "Cậu có thể xem giúp tôi nó bị làm sao không?", vừa nói anh vừa mở túi ni-lông ra, bên trong là một cốc giấy có trồng cây vạn niên thanh.

So với lúc Jin đem tặng thì cây vạn niên thanh này đã lớn lên không ít, lá cây cũng nhiều hơn, mọc xanh mướt, có thể thấy là nó được chăm sóc rất tốt. Chẳng qua là đoạn đầu vài cái lá không biết vì sao lại bị đen, hơn nữa còn rủ xuống, giống như đã chết rồi vậy.

Jin lấy kéo, trực tiếp cắt hết chỗ màu đen đi, sau đó lại cắt một đoạn cành dài ra, đem trồng vào hai cái bình thủy tinh khác.

Jin đưa hai cái bình đến trước mặt Namjoon: "Được rồi đấy, phần lá bị đen cắt đi rồi thì sẽ không sao nữa đâu. Có điều bây giờ cái cây này đã lớn lên rồi, cốc giấy hơi nhỏ, tốt nhất là chia nó vào hai bình thủy tinh để nuôi. Anh đem đi đi".

Namjoon lộ vẻ nghi hoặc: "Như thế này... là được rồi à?".

Jin nhướng mày: "Anh muốn trả tiền phí phục vụ à?".

Namjoon chăm chú nhìn hai bình vạn niên thanh mới được chiết ra, chỉ vào những cái lá đã bị cắt bỏ phần đen đi: "Chỗ này còn mọc ra được nữa không?".

Jin lắc lắc đầu.

Namjoon: "Đến cậu cũng không có cách nào làm chúng mọc lại à?".

Jin: "...".

Jin nghĩ một lúc, cúi đầu nhẹ nhàng thổi thổi vào những cái lá bị cắt đó, nói: "Vậy để tôi thổi một chút, thổi một chút sẽ không sao nữa đâu".

Namjoon nhìn Jin đầy kinh ngạc.

Lúc này Jin mới chợt nhận ra hành động vừa rồi của mình rốt cuộc là ngốc nghếch đến cỡ nào, thật sự là quá mức ấu trĩ! Mặt cậu bắt đầy nóng lên, cảm thấy mình phải giải thích một chút.

Có điều, giải thích thế nào bây giờ?

Nói là, anh bảo "đến cậu cũng" làm tôi phổng mũi rồi sao?

Nói là, trông anh có vẻ buồn nên tôi muốn an ủi anh một chút à?

Hình như nói gì cũng không ổn, thế là Jin quyết định đỏ mặt đứng im, không thốt tiếng nào.

VKOOK || Nơi Tình yêu Bắt đầu!! [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ