Chương 22

1K 102 0
                                    

Chớp mắt đã sắp hết một năm, năm mới đã ở ngay trước mặt, chỉ còn một tuần nữa là đến tết Tây. Jungkook vốn định đợt nghỉ này không về, nhưng ở nhà gọi điện lên bảo có việc, cứ nhất định muốn cậu phải về. Chuyện này đã phá hỏng kế hoạch hai người đặt ra từ trước. Taehyung vốn định nhân dịp này đưa cậu về nhà ăn cơm, xem như chính thức ra mắt gia đình, bây giờ chỉ có thể đổi lịch sang Giáng sinh thôi. Cũng may lễ Giáng sinh năm nay trúng vào cuối tuần, tối thứ Sáu Jungkook liền lôi Taehyung ra ngoài dạo phố, chuẩn bị lễ vật cho cha mẹ Kim. Mua quà cho mẹ Kim thì rất đơn giản, Jungkook mua luôn một cái khăn quàng cổ bằng lông dê màu đỏ, vừa ấm lại vừa đẹp. Còn về phần cha Kim, Jungkook vốn định mua rượu, Taehuyng lại nói ở nhà nhiều lắm; Jungkook muốn mua thuốc lá, Taehuyng nói nhà nhiều lắm; Jungkook đổi sang mua trà, Taehuyng lại tiếp tục nhà nhiều lắm.

Jungkook : "...Nhà anh có phải là siêu thị không thế?".

Taehyung : "...Anh biết có thứ bố anh rất thích nhưng mẹ thì nhất quyết không cho ông mua".

Taehyung nói đó là một bộ đồ thưởng trà bằng sứ xanh của Nhữ Dao[1]. Jungkook nhìn thứ đồ tinh xảo mỏng manh trong quầy hàng, tò mò hỏi: "Bác trai thích trà đạo à?".

[1] Nhữ Dao: Là loại sứ được hình thành từ cuối đời Bắc Tống, đứng đầu trong năm loại sứ nổi tiếng nhất ở đời Tống. Sứ Nhữ Dao nổi danh về các loại sứ xanh, sứ có cốt mỏng, lớp men dày, có cảm giác như ngọc thạch, mặt men có những vết nứt rất nhỏ. Những tác phẩm của Nhữ Dao để lại cho đời sau chưa đến trăm cái, bởi vậy chúng cực kỳ quý hiếm.

Taehyung : "Không phải".

Jungkook : "Thế sao lại thích thứ này?".

Taehyung : "...Phòng làm việc của bố anh trước giờ vẫn luôn thiếu đồ trang trí, mà bộ đồ sứ này, bất luận là màu sắc hay phong cách, ông đều thấy rất phù hợp với văn phòng của mình".

Jungkook : "...".

Tối thứ Bảy, hai người xách theo đồ đoàn đi đến nhà Taehyung. Đây là lần đầu tiên Jungkook gặp mẹ Kim, mà từ lúc trông thấy cậu, mẹ Kim cứ nhìn cậu mà cười, cười đến độ măt Jungkook đỏ hồng hết lên. Taehyung lấy cái khăn Jungkook mua ra, nói: "Mẹ, đây là khăn quàng Jungkook mua tặng mẹ đấy".

Mẹ Kim nhìn thấy khăn thì vô cùng hài lòng, lập tức quàng lên, hỏi cha Kim có đẹp không.

Cha Kim : "Ừm, không tồi, Jungkookie thật có mắt thẩm mỹ".

Jungkook vội vàng đưa cho ông bộ đồ sứ được bọc cẩn thận: "Bác trai, đây là quà tặng bác ạ. Món quà có hơi chiếm diện tích một tý, cháu thấy bác để vào phòng làm việc là hợp nhất ạ".

Khóe miệng cha Kim cong lên: "Cháu thật là...".

Mẹ Kim lườm Taehyung một cái: "Mẹ không cho bố con tiêu tiền bừa bãi, con liền bảo Jungkookie tiêu tiền lung tung đấy hả?".

Bốn người ngồi trong phòng khách nói cười một lúc rồi mẹ Kim vào bếp chuẩn bị cơm trưa.

Cha Kim : "Tiểu Diệp, qua chơi cờ với bác".

Đến lúc Jungkook qua thì đã thấy cha Kim ngồi nghiêm chỉnh trước bàn cờ, trong tay còn cầm một quân cờ đen, tư thế hạ cờ rất vững vàng.

VKOOK || Nơi Tình yêu Bắt đầu!! [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ