I - MARBEA 2nd

880 9 0
                                    

TITLE: STITCHES

-----------------------------------------------------------

MARLO POV

I was packing my things nang biglang dumating naman ang manager ko. Katatapos lang kasi nang segment ko sa Umagang Kay Ganda.

MANAGER: "Pinapatawag ka daw sa office nang star magic. Pumunta ka daw ngayon. May mahalaga silang sasabihin sayo."

MARLO: "Okay po. After this, diretso na po ako dun."

MANAGER: "Sige maiwan na kita."

Then, umalis na ito at may pupuntahan pa daw siya. Kaya nagmadali na akong mag-empake nang gamit.

Habang nasa kotse ay napapaisip ako kung bakit bigla na lang ako pinatawag. Baka meron sigurong i-ooffer na palabas or commercial. Or di kaya baka guesting siguro.

Pagdating sa building tumuloy na agad ako sa star magic office at sakto naman na andun na yung head at naghihitay na sa akin. Ngumiti ito agad pagkakita sa akin.

MARLO: "Good morning po sir."

Masaya kong bati sa kanya. At lumapit sa upuan katapat niya.

HEAD: "Good morning too. Please, have a seat Marlo. I have something to discuss with you."

MARLO: "Okay po sir. Thank you."

At naupo ako sa bakanteng upuan na nandun nung nakaupo na siya.

HEAD: "I want you to prepare atleast three songs para sa guesting mo sa isang event sa San Juan this coming weekend. Will you be fine with that?"

MARLO: "Oo naman po Sir. No problem po, I'm actually honored at ako po ay isinama niyo sa guesting."

HEAD: "Okay good. So we are settled now? Wala ka bang other schedule on that date?"

MARLO: "As far as I know wala naman po. And next month pa po yung ibang guestings and TV appearances ko po. Kaya wala namang conflict."

HEAD: "Good then. I'll leave everything to you to take a look on the other details of the said event. Bahala ka nang alamin."

Masayang wika niya sa akin.

MARLO: "Thank you po sir."

Tumayo na siya, kaya tumayo na rin ako at nakipag shakehands ako sa kanya bago ako magpaalam na lalabas.

And I'm so happy paglabas ko ng building. Why not? Sa dami na nang artists ngayon, bless ka na kapag nabigyan nang guesting.

MARLO: "Woahhh.. Thank you, Lord."
(mahina kong usal sa sarili)

From the office, dumiretso na ako umuwi sa condo ko para makapag pahinga. Para narin pag-isipan yung mga pwedeng kantahin sa event.

I only have four days to prepare for the said event. But it's more than enough. Kakanta lang naman, kaya madali lang. Sanay naman ako sa mga events at kakanta.

Pagdating sa bahay, tumuloy na ako sa room ko at naligo na. Then, I spent the whole remaining morning just sleeping sa bed ko.

Nagising ako its almost 2 pm. Kaya bumangon na ako mula sa pagkakahiga at lumabas na nang room para maghanap ng pagkain sa ref. Kumukulo na rin kasi yung tiyan ko.

Pagkakuha ng pagkain, nagbukas ako ng TV at naupo sa sofa para manuod. Sa kagandahang palad, nakadalawang subo palang ako nang pagkain ay sakto namang lumabas si Janella and Elmo.

They are singing together with wide smile plastered on their faces. Then, they are very close to each other. They also look so sweet and it seems like they are enjoying each others company.

STOP N SHOPWhere stories live. Discover now