I - MARBEA 3rd

604 8 0
                                    

TITLE: ONE CALL AWAY

-----------------------------------------------------------

BEA POV

It's game day! October 29, 2017 is the day set for the PVL ALL STARS game in San Juan Arena.

Everybody is excited, everyone is having fun. 12:00 noon pa lang ay marami nang tao sa arena.

For me, it's just like my usual kind of day. Gigising nang maaga, training and kakain. But I feel that something's going to happen.

11:00 am ay bumiyahe na ako papuntang arena. There will be meet and greet at 1:00 pm and the game will be at 6:00 pm pa. Activities were set for the fans to enjoy the event.

As usual, nagkagulo na naman sila pagkakita sa akin. Hindi ko na nga malaman kong ano gagawin sa kanila. Basta pagdadaan ako or dadating ako, maghihiyawan sila.

Sanay naman ako, may mga times lang din talaga na naawkward din naman ako. But of course, akin na lang yun.

So far, buhay pa naman ako hanggang ngayon at buo buo pa rin ang katawan ko, kahit every game na lang ay pinagkakaguluhan nila ako. Lahat gusto magpapicture at nag-uunahan pa.

Since my meet and greet ngayon, sumakit na panga ko kakangiti sa bawat pagpapapicture nila. Syempre kahiya naman kung nakasimangot ako sa pic.

BEA: "Thank you Lord, natapos rin. Sayang lang at hindi ko nakatabi si Jia."

Pinaupo na lahat ng fans, para maiready na ang court for the game. May mga guest pa daw na darating bago magsimula ang game.

Kaya kami, gumilid na rin at naupo sa mga bench. Kasi meron pa daw kaming dance presentation bago ipakilala ang mga guest ngayong araw.

And I don't have any idea at all kung sino-sino yung mga guests na invited. Hindi ko na rin pinagka abalahan pang alamin kasi medyo naging busy din.

Then, they called all the players to go at the middle. At syempre, pakapalan na to. Sayawan na. Hala, kembot dito, kembot dun, to the delight of the audience.

Tuwang-tuwa silang nakikita kaming nagkakalat sa gitna. Buti hindi pa sila nauumay sa sayaw namin.

"Woah, ang saya nila. Kung alam niyo lang ang hirap nang pinapagawa niyo sakin. Volleyball player ako, hindi dancer."

Pero nag-enjoy din naman ako sa sayawan. Talent ko kasi ang sumayaw, maliban sa pagkanta. 😂😂😂

After ng sayawan, isa-isa ng pinakilala ang mga guest. Hanggang sa pinakilala, na ang huling guest.

HOST: "Please welcome, Marlo Mortel."


MARLO POV

When my name was mentioned that was my cue na papasok na sa loob ng arena. After my name, sunod na ang pagpapatugtog ng song na 'Attention' by Charlie Puth.

Oh-oh, ooh
You've been runnin' round,
runnin' round, runnin' round
throwin' that dirt all on my name

Kumanta ako as I enter the court looking at a big crowd waiting for me to come out. As I sing the song, I take a look at the whole arena and I smiled at the crowd.

STOP N SHOPWhere stories live. Discover now