ALWAYS YOU 12 (JiBea)

572 13 2
                                    

BEA POV

Katatapos ko lang maligo. Mula kanina ay hindi wala ang ngiti sa mga labi ko. Naalala ko kasi ang naging reaksiyon ni Jia nang makita ako.

Kaninang umaga pa lang pagkagising ay naging maganda na ang mood ko sa kanya dahil sa mga hindi ko inaasahang sitwasyon.

Una ay nakasalubong ko siya sa kitchen and she was literally looking at my abs because I was only wearing a spkrts bra. And I just watch her in fascination as admiration is plastered all over her face.

Of course, she won't admit it, that I still had an effect on her, just like the old times. Kaya naman ay napapangiti na lang ako sa nangyari.

And just before I take a bath kanina I saw the same admiration kaming from her eyes. Nakita niya kasi akong nakahubot-hubad nang akma siyang kakatok.

Nung manggaling kasi ako sa room niya kanina after a very emotional conversation, I needed to calm my nerves. Intense kasi nung moment.

Hindi ko rin alam kung bakit bigla na lamang akong naglabas sa kanya ng mga saloobin ko. Medyo sobrang mabigat yung mga binitawan kong mga salita. Kaya nagdecide ako na maligo muna para magpalamig.

Kaya lang, pagpasok sa bathroom nung nakatanggal na ako ng lahat ng suot ko ay nakalimutan kong kuhanin yung towel sa cabinet. Basa na kasi yung isa kanina, ginamit ko yun ng maligo sa dagat.

Kaya naman naisipan ko na kuhanin muna ito bago ako maligo. Since ako lang naman ang nasa loob ng room at wala namang ibang pumapasok dito, hindi ko na inabala pa ang sarili ko na magsuot ulit ng damit bago lumabas.

Kaso sa kaga dahang palad pagbukas ko ng pinto mula sa loob ng bathroom ay iniluwa si Jia sa harapan ko, and she was about to knock at the door.

Medyo nagulat ako ng makita siya, never ko kasi naisip ang ganitong pangyayari, pero nawala din naman ang pagkagulat ko ng makita kong mas gulat siya at napatigil bigla sa kinatatayuan niya.

Hindi siya halos nakakilos at lalong hindi siya nakapagsalita. And she was just looking at me, well at my body to be exact.

Since wala naman akong makuhang towel or damit to cover my exposed body hindi na ako nag-abala pang maghanap ng pantakip sa katawan.

Isa pa, nakita na niya ang lahat ano pa ba ang itatago ko. At confident naman ako sa mga makikita niya. And she is shocked right now, as she was just staring at me.

At nung tanungin ko siya kung ano ang kailangan niya sa akin ay doon na siya natataranta at nauutal pa ng magsalita.

Then, agad na kumaripas siya ng labas ng room after niya magsalita na mamaya na lang niya sasabihin sa akin ang gusto niyang sabihin.

Napasmirk ako sa naging reaksiyon niya. Hinayaan ko na lang siya at kinuha ko na lang ang sadyang towel sa cabinet at bumalik na sa bathroom para ituloy na ang pagligo.

After maligo ay agad akong nagbihis at nag-ayos ng sarili. Syempre todo pabango at ayos ako. Well, excited akong makita siya at ang mukha niya after what happened. Naeexcite ako sa sasabihin at ipapaliwanag niya.

Pumunta na ako sa sala and she was there reading a magazine. Nang mapansin niya ang presensiya ko ay tumingin siya sa direksiyon sabay bawi ng tingin after.

Naupo ako sa katabing bakanteng upuan na pang-isahan. Samantalang siya ay tahimik na nakaupo din sa katabing upuan at hindi alintana ang pagdating ko.

BEA: "Ano ba yung mahalagang bagay na sasabihin mo kanina?"

Medyo pigil na ngiti na wika ko sa kanya. Baka kasi magalit agad. Though, mahalaga talaga ang sasabihin niya dahil pumunta pa siya sa room at naisipan pa niyang kumatok pa sa bathroom na naudlot lang.

STOP N SHOPWhere stories live. Discover now