Special Chapter Part 2.

113 14 2
                                    

Yara

Ano na? Anong muka ang ipapakita ko sakanila? Yung mukang masungit? Oh, yung mukang inosente tignan? Sinabi pa naman sakin ni Dark na gusto ng tatay ni Dark na mabait na babae, at wild rin pagdating sa mga haters dahil isa sa pinakamataas ang kompanya nila Dark.

Bahala na, basta kung anong mangyari ngayong gabi, yun na yon.

"Ready ka na ba?" Nag aalalang tanong ni Dark habang nasa kotse kami.

Ngumiti ako bago ko siya halikan sa pisngi. "Bahala na." Kinuha niya ang kamay ko at hinawakan ito ng mahigpit, making my inner self explode.

"Dibale, akin ka parin kahit ayaw sayo ng tatay ko. Hindi kita papakawalan." Ngiti niyang sabi at tumingin sa bintana.

Sa tingin ko, mukang hindi ko na kailangang kabahan pa. Nandito si Dark, and he's enough para makumpleto ang buhay kong dati ay halos mawasak na.

-

Nakahanda na ang mga reporters sa labas ng sasakyan. Grabe, sila na talaga ang sikat. There's literally a red carpet sa labas!

"Let's go." Ngiting sabi ni Dark habang nakalahad ang kamay niya. Sa sobrang gulat ko, hindi ko na namalayan na nakalabas na ng kotse si Dark. I gladly took his hand at lumabas ng kotse. Nakakabulag ng mga flash ng mga camera ang sumalubong samin.

At sa hindi inaasahan, may naka bangga sakin, walang nahulog sakin pero sa babae, ang dami niyang bitbit na nahulog. 

"Ano ba-"

Pinisil ko ang kamay niya, "Dark, okay na." Nginitian ko siya at lumuhod sa babae para tulungan siya sa mga nahulog niyang gamit.

"Sorry. Ano, ate chill ka lang ba?" Tanong ko nang maka tayo na kami. Tumango siya habang naka ngiti at nagmamadaling umalis. I weirdly stared at her, at humarap pabalik, what the hell, bakit nasakin lahat ng atensyon?

"Yara, madami ng reporters sa labas." Mahigpit na sabi ni Dark bago ako lapitan at hatakin papasok ng venue.

Pagpasok namin, maraming mayayaman rin na tao ang nasa loob. Feeling ko, nanliit ako bigla. All I have is this elegant red dress na nagpa peke sa buong pagkatao ko.

Peke.

"Just, why do you have to be so damn beautiful? Tinitignan ka nilang lahat. Especially lahat ng mga lalake." Inis na bulong ni Dark habang nilalabas ang peke niyang ngiti.

"Siyempre, lahat talaga mapapatingin satin. Ikaw ang susunod na magpapatakbo ng kompanya eh." Sinusubukan kong ibulong lahat ng sinasabi ko dahil maraming nagkalat na tsismosa.

(Skip na natin dahil wala talaga akong alam sa buisness chu chu na yan :)))) )

So, ang alam ko lang, kainan na daw dahil naka upo na silang lahat at isa isang lumilibot ang mga lalaking waiter na may dala dalang pagkain. At dahil nga sosyal sila, may band pa na nag p-perform sa stage.

"Lady, suit yourself here. Alam kong bored ka."

Ramdam ko ang biglang pamumula ng muka ko dahil sa tawag niya sakin. Lady, is too formal for me. Pero alam kong hanggang gabi lang ang palayaw na iyon.

Magsasalita na sana ako nang makita ko na lang kung pano tumapon ang tubig sa damit ko. Well, hindi naman sa dibdib ko, mostly sa hita lang.

Everyone gasp, anticipating kung ano ang mga susunod na mangyayari. Sa isang tapon lang ng tubig, nakuha na namin ang lahat ng atensyon. Ang lalaki naman yata ng mga tenga at kuryosidad nila.

Ilang beses siyang nag bow na parang woodpecker sa harap namin.

At nakalimutan ko na si Dark.

He was shouting nonsense words, tanging boses lang niya ang naririnig sa buong venue. Alam ko si Dark, mabilis siyang mapikon, pero sakin, mabilis rin siyang kumalma.

"Dark, kumalma ka. Buhay pa ako." Tumayo ako at inalalayan siyang umupo sa upuan. Grabe, high blood si kuya. "Uh, kuya pakikuha na lang ako ng bimpo. Salamat." Bulong ko sa waiter at agad siyang tumakbo palayo.

Sunod akong umupo at kinausap ng mabuti si Dark.

"Wag mo ng palalain ang sitwasyon. Isipin mo na lang, nandiyan yung tatay mo." Sinamaan ko siya ng tingin, at ganoon rin ang ginanti niya pero kumalma na rin siya eventually.

Tumayo siya at hinubad ang coat na suot niya, wrapping it around me protectively.

"Because of that damn waiter, tinitignan ka na nilang lahat. Pati ako naapektuhan, Yara."

"Ano?"

"I'm fucking having a boner okay? Nag p-panick na ako." Hindi ko na mapigilan ang tawa ko at inabot ang purse ko at ipinatong sa, you know, sa matigas raw na bagay.

"Save it for later."

-

Ghad, hindi ko inexpect na mas hahaba pa itong special chapter sa Bully. HAHAHAHA, mas malala papala 'to sa Bully. ♡

Anyways, may Part 3 din nito. Hintay hintay din. HAHAHAHA.

Shortcut | m.ygTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon