Sneak Peak

169 7 4
                                    

Pag-ibig nga naman oo. Haish! Bakit pa kasi ISINAGKOT ko pa ang sarili ko eh. Ayan tuloy ang sakit-sakit na. Yong pakiramdam na wala nang luha ang lumalabas sa mata mo. "Napakasakit, kuya eddie", ay peste. Napakanta ako tuloy. Ganyan kasi ako eh. Idinadaan sa biro ang lahat para maibsan ang pagkalugmok na aking nadarama.

TAMA! Ako ay isang dakilang martir. Dakilang tagapukpok ng sarili kong puso hanggang sa magdurugo at Ako ay si Sei Jan Devera. Hulaan nyu kaya kung ako ba ay babae, lalake, binabae o tomboy. HAHA! (Umeepal lang ang awtor nyung 1st tym gumawa ng kwento). Ako ay babae. Bakit Sei Jan? Parang pinaghawalay na seijan na pangalang panglalake. Adik kasi mga magulang ko, gusto nila lalake maging unang anak. Sa kasamaang palad ako ang lumabas. Ang napaka-cute na batang babae na sa isang smile lang ay talagang madadala ka at matatameme. Napakapal ko naman ngayon, pero yan sabi ni Mama. So parang love your own blood lang kaya binibigyan nya ako ng compliments. Napakagandang nanay naman neto. Pero marami naman ang nagsabing ganyan ako eh. Simpleng cute pero overload naman sa Charms. Sei Jan yan eh? HAHAHA! Hindi naman naging ganito ang aking confidence pagdating on how I look until I met him and BLAAAAAAAAGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG!!!!!!!

It all turns sour, ay peste! Mali! Ang panaginip ko nagkakatotoo. Andyan sa harapan ko ang lalaking hindi ko mawari ang kapogi-ang taglay. Yung mga misteryosong swabeng papable na rumarampa sa stage ng bench basta parang ganun.

"Ay miss! Sorry. I didn't mean to send you flying, ay mali, di ko sinasadyang mabunggo ka. May tinatakasan kasi akong bampira". Nga pala ako si Elijah Rocen Guzman.",sabi nung nakabangga ko.

Patuloy ko parin siyang pinagmamasdan. I can't take my eyes off him. Ay peste, napapa-englis na naman ako. Ang gwapo eh, Bell! Naibalik na lang ako sa aking huwisyo ng ipinitik niya ang mga daliri niya sa aking mga mata. Sabay pinch ng pisngi ko.

Kahit nakatulala ako at siguro tulo-laway sa kagwapuhan niya, narinig ko padin ang pinagsasabi niya. Tinatakasan? Bampira? Elijah? Rocen? Pinch my Pisngi? Waaaaaa!!!!! Halo-halo ang aking nadarama kaya ewan ko, adrenaline rush yata. Napabalikwas ako ng tayo na parang ng backflip at kinuha ko ang dalawang gtech sa aking bag at ipinormang parang krus sabay sigaw " Asan ang bampira? Bakal na krus ni Sei Jan lumabas ka at ipagtanggol ang iyong master, BEYBLADE!"

Parang tanga kong sinabi yun ng walang inhale kaya hapong-hapo ako pagkatapos. At yung Elijah daw parang nakakita naman ng dugong dumadanak sa kaniyang facial expression nang wala man lang hi at hello at tumawa ng pagkalakas.Grabe! Mabuti nalang at walang tao dito sa park eh alas kwatro palang sa umaga. Nagjogging ako eh,para fit. Pero balik tayo kay elijah. Ganda ng name dibaa?

"Napaka-cku-te-mmmoo-tal-tala-ga" Charming-charming mo."HAHAHAHAHAHAHHAHAH! Tulala ko siyang pinagmasdan. NapakaCute. Eh superlative yun, meaning extreaordinary cuteness ko. Bell. At charming pa daw. HumayDouglasMcArthur. I can hear  wedding  bells. Tan-tanan-nan,Tan-tan-tanan. Napakabusy ko ata sa wedding  bells at hindi ko namalayang tumigil na siya sa pagtawa. Naramdaman ko nalang ang maiinit niyang hininga sa aking leeg kaya napaabante ako para tumakas ng bigla niya akong hinila sabay sabing "Wag na wag kang ngingiti habang   ako'y iyong pinagmamasdan at natutulala,ok? Napaka charming ng  mukha mo eh. Kakaiba. I like round  faces just what  you have. It gives me  this unknown feeling I haven't felt before. So, better leave now if you don't want me to lose my control and  I will find my way just to get a  kiss from you".

At ganyan nagkatagpo ang landas namin ni Elijah Rocen Devera. Ang naging Love of my life at kinantahan ko ng All of Me na kanta. Akala ko puro saya at kilig lang ang lahat  pero nakikita ko na lang  ang  sarili kong may dalang gtech na bakal na krus version ni Sei Jan. Talaga bang may luhang dapat masayang. Worth it bang may paglalabang magaganap? Talaga bang magiging 'Love means War"?

*Abangan*

N/N: Ewan ko ba kung ok na to bilang starting point. ANHABA mhen. Prologue ba talaga to? Anyways, 1st tym po kasi tu. Pagpasensiyahan lang po. Thanks for consideration.:) Sana basahin nyo  :)

The TriangleWhere stories live. Discover now