Chapter 3: Decisions

89 4 3
                                    

*Sei's POV *

Di talaga ako mapalagay. Bakit kasi bigla nalang nawala si Hasheen eh! Anu ba talagang nangyari matapus naganap yung collision?

*FLASHBACK*

BLAAAAAAAAAGGGGGGGGGGGGG!

It all turns sour, ay peste! Mali! Ang panaginip ko nagkakatotoo. Andyan sa harapan ko ang lalaking hindi ko mawari ang kapogi-ang taglay. Yung mga misteryosong swabeng papable na rumarampa sa stage ng bench basta parang ganun.

"Ay miss! Sorry. I didn't mean to send you flying, ay mali, di ko sinasadyang mabunggo ka. May tinatakasan kasi akong bampira". Nga pala ako si Elijah Rocen Guzman.",sabi nung nakabangga ko.

Patuloy ko parin siyang pinagmamasdan. I can't take my eyes off him. Ay peste, napapa-englis na naman ako. Ang gwapo eh, Bell! Naibalik na lang ako sa aking huwisyo ng ipinitik niya ang mga daliri niya sa aking mga mata. Sabay pinch ng pisngi ko.

Kahit nakatulala ako at siguro tulo-laway sa kagwapuhan niya, narinig ko padin ang pinagsasabi niya. Tinatakasan? Bampira? Elijah? Rocen? Pinch my Pisngi? Waaaaaa!!!!! Halo-halo ang aking nadarama kaya ewan ko, adrenaline rush yata. Napabalikwas ako ng tayo na parang ng backflip at kinuha ko ang dalawang gtech sa aking bag at ipinormang parang krus sabay sigaw " Asan ang bampira? Bakal na krus ni Sei Jan lumabas ka at ipagtanggol ang iyong master, BEYBLADE!"

Parang tanga kong sinabi yun ng walang inhale kaya hapong-hapo ako pagkatapos. At yung Elijah daw parang nakakita naman ng dugong dumadanak sa kaniyang facial expression nang wala man lang hi at hello at tumawa ng pagkalakas.Grabe! Mabuti nalang at walang tao dito sa park eh alas kwatro palang sa umaga. Nagjogging ako eh,para fit. Pero balik tayo kay elijah. Ganda ng name dibaa?

"Napaka-cku-te-mmmoo-tal-tala-ga" Charming-charming mo."HAHAHAHAHAHAHHAHAH! Tulala ko siyang pinagmasdan. NapakaCute. Eh superlative yun, meaning extreaordinary cuteness ko. Bell. At charming pa daw. HumayDouglasMcArthur. I can hear  wedding  bells. Tan-tanan-nan,Tan-tan-tanan. Napakabusy ko ata sa wedding  bells at hindi ko namalayang tumigil na siya sa pagtawa. Naramdaman ko nalang ang maiinit niyang hininga sa aking leeg kaya napaabante ako para tumakas ng bigla niya akong hinila sabay sabing "Wag na wag kang ngingiti habang   ako'y iyong pinagmamasdan at natutulala,ok? Napaka charming ng  mukha mo eh. Kakaiba. I like round  faces just what  you have. It gives me  this unknown feeling I haven't felt before. So, better leave now if you don't want me to lose my control and  I will find my way just to get a  kiss from you".

Dapat diba pag sinabihan kang hahalikan ka ng taong hindi mo man lang kilala, tatakbo ka or sa case ko na Reyna ng Adrenaline Rush Attack, ay mag ala gurl version ni Juan De la Cruz, diba? Pero bakit ganun?

Para akong sigarilyong unti-unting nauupos. "Porket gwapong papable magi-give in nalang ganun Sei Jan?"Umalingawngaw sa utak ko ang litanya ng nanay ko.

Bell! Dapat ipakita mong kakaiba ka sa mga babaeng mababa pa sa bibe ang lipad!

I tried to compose myself as if I am not affected by his presence. I stand up straight and slappy!

"Don't you dare lose your control on me and start thinking perverted thoughts. I am not just some of those random girls your making out. I make look like I am just a bare piece of meat easy to savor but I tell you Mister, I am this kind of girl who is respected by many."

I said those words with stress for emphasis and I can feel that I am towering over him even though I only stand too short compared to how he stand.

"Eh mga 5'8 5'9 yata height nito eh. How could I say Im towering over him?" Sabi ko sa sarili ko.

Pero what's important at this moment is I can picture the awe on his ecpression. Hindi siguro makapaniwalang tinurndown siya ng cutie pie na si Sei Jan. Hahaha! Evil laugh. Ako ang siyang nagwagi.

Disclaimer : pero readers atin-atin lang to. Ilan kayang inhale exhale ginawa ko para masabi yun. Gwapong nilalang makikita mo sa ganitong kadilimdiliman at kayong dalawa lang, alam nyo bang nire-rape ko na yun sa isip ko. Talandi Mo Sei" But seriously he looks divine. You can find heaven with his defined features.

Nagtaka akong napakapilyo ng kaniyang ngiti. Hindi ba at ako ang nagwagi? Bakit?! Hindi ba siya nasindak sa continuous english statement ko. Pinag-ipunan ko yun ng ilang taon sa elementarya tapos pilyong ngiti makukuha kong response.

Gwapo mo pero dadanak talaga dugo dito. Langya kang lalake ka.

FOCUS SEI! Go with his flow. Napapikit ako to calm myself when I remembered something.

"HASHEEN?!"

And that was the biggest thing I should regret. To open up my eyes. There he was towering over me even he looked like his leaning to keep me in his line of sight.

EYE TO EYE! At parang maling galaw lang magkakapalit na kami ng mukha. And his oh so gorgeous bedroom voice making the hair on my neck stand followed his eye-to-eye stance.

"I really like girls playing hard to get. I don't see you as one of those make out girls I had but you caught my attention and my attention costs something money can't even buy." He Said And followed by a sexy wink.

"Bell! Im paralyzed. I know it. I can't breathe. I forget how to". Sabi ng utak ko yan. I can't find my voice."

Again, nagsalita siya.

"try to breathe. Inhale Exhale". Sorry for putting down your guard. You call me pervert. That's what you get." But, everthing I told you in just a while, I meant it. You should pay for getting my attention."

He walked like a runway star away from me. And I stared at him blankly. Im doomed. How can he made me so voiceless? Still, I'm frozen right on the spot he left me. I',m staring at his sexy back.

(Talande Sei Jan! Ganyan na lagay mo, nagbibigay kapa ng compliments. Nakow!). Konsensiya ko yan eh.

Haish. "salamat konsensiya at buhay ka pa pala. Naibalik na nang dahan dahan ang aking huwisyo. Nang bigla siyang lumingon sabay sabing

"The dog also went this way too. Want to come with me?"

"ohmygod. Hasheen is missing. What?!!! Come with you?! Mukha mo!" Sabi ko at pagkatapos ay tumakbo ng napakabilis sa opposite direction pabalik ng bahay.

*End of Flashback*

Ayan tuloy. Meeting a stranger peg ko ngayun. Baka kidnapper o holdapper. Pero parang nasaktan si sheen eh.

"I made up my mind. Gonna meet her/him."

A/N: Next chapters yoi'll meet new characters. Keep reading guys. Hihi. Thanks. Leave comments too.

The TriangleWhere stories live. Discover now