*Sei's POV*
Ganyan ba talaga pag in crush ka at textmate na kayu ng lalaking kinababaliwan mo?
Eto nga at face-to-face kmi ng number.. Klase namin ngayun sa Differential Calc kasi advanced talaga kami. Pero hate ko math kaya naghahanap ako ng makakaaliw sakin. Kasi si Allanah busy sa pagsosolve. Einsteinette yun eh. Kaya hindi maka chika kay 'ayjah' niya.
I was again lost with my thoughts when she poked me.
"hoy, itext mu na siya. Busy ako. Baka mabored yun". Bulong niya saken.
So kaya ayun nagtext na ako. Baka maging dragon pa siya eh so sumonod nalang ako.
Makailang try pa ako ng erase-erase at sulat-sulat kasi hindi ko talaga alam kung pano magsimula ng topic. Kaya sa haba-haba ng aking paghihirap, simbahan pa din pala ang aking dadatnan. Ay joke lang po.
Ito lang naman po ang itinext ko. Akala nyo ba SONA? HAHAHAHA!
[Hi.]
Wow ha? Pa demure ako. Bakit ba ganito nararamdaman ko? I keep on looking my phone's screen hoping for him to reply.
Hoping?! Why the hell I'm hoping? It's Allanah's business and I'm just here to help her.
*1 msg received*
[From: 0917******]
["Who's this?"]
Oyy?! Hindi jejemon. Swerte naman ni Allanah oh?
[Some sort of an admirer.] Tipid kong reply sa kanya. Hindi naman siguro masamamg maglandi. Sa text lang naman eh.
[Jesus! I'm just new in this school and many have already know my digits. I only give this to Aly. Do you know her?]
Aly? iyun ba tawag niya kay Allanah? Sosyal ng mokong. Dudugo pa nose ko eh!
[Aly? Whio's that? Your girlfriend?] I replied.
[whoa! Stop being nosy can you? And she's not my girlfriend. She's just my only Co-Bu.
Whatttt?! Co-bu? What the hell does it stand for. Allanah Laye! Anu ba tong pinagpapasok mong kalokohan.
[It seems that this Aly is so special? I'm not nosy, I'm just bored ok? Can we just pretend to be friends and enjoy this conversation? Please?]
Ohnygash! Did I just beg? This is so not me? Why does it feel that I seem to know this guy?
[Are you a girl right? Flirting with me huh? Naughty girl. But, if that's what you want, I can't turn down a lady who's begging. Let's pretend to be good friends.]
Me flirting?! He's gonna be kidding me? He want game huh? Then I give you one gentleman. Sarkastikong sabat ng utak ko sa reply ng mokong na ito.
[Haha! So tell me about this Aly girl? Is she that special?]
Hinintay ko yung reply niya. Bakit ang tagal yata?
"Hey Sei.Nagreply ba? Magse-seatwork na oh? Ito papel. Hinatyin mo nalang makatapos akong makasagot ha? Copy Paste ka nalang." sabi ni Allanah.
"Oh sure Laye. Hindi pa siya nagrereply eh. Busy yata?"I give her an awkward smile.
Sana hindi niya yun napansin. Nako! MALAKING GULO TO. Bakit ba muntik akong kinabahang hindi makakabuti to kay Laye. I lied to her. Nakokonsensya na talaga ako.
YOU ARE READING
The Triangle
Teen FictionAriella Sei Jan Devera, isang magandang dilag at galing sa isang mayamang pamilya. Mahilig mag-blog at may tatlong nag-gagandahang kaibigan. Kilala bilang isang babaeng kapag magkaroon ng adrenaline rush, lahat ay magkakagulo. Bibang-biba at walang...