Chapter 8: Exchanging Digits

67 5 0
                                    

*Allanah's POV*

Excited akong manood ng Spiderman 2 kahit mag-isa lang ako kasi sanay naman akong mag-isa. Eh only child lang ako so no choice.

Pumunta ako dun sa my 'popcorn for sale'. Bumili ako nung large at cheese flavored popcorn at dalawang large coke.

I swiped the card so I can enter their movie house. Pinili ko yung upuang centro talaga sa screen. Hottie pa naman ni Andrew Garfield. Mga 30 minutes pa ang aantayin ko para magumpisa yung movie. Napag-isipan kong maidlip sandali.

*Elijah's POV*

"Langyang babae yun ha? Ako ugly? Freak? What the hell is wrong with her? Hard to get?! Tsss!"

Alam nyu ba readers kung bakit ko yun hinablot? Naalala ko kasi sa kanya si SeiMyName. Ang Bading ko talaga dahil di ko man lang nalaman pangalan niya. Tsss! Her tearing up face kept on flashing and nagging me this last few days. Naaadik na yata ako dun sa babaeng bola na yun. Bola kasi bilog-bilog ng face na ang sarap pupugin ng halik. Waaaaa?! Stop AyJah! Your not a Pervert.

Pero mabalik tayo dun sa babaeng feeling ko pasan-pasan ang daigdig dahil sa palagi siyang nakabusangot. Maganda naman kasi pero super-intimidating. And hell?! Ganda ng katawan. Perfect Curve. (Perverted Thoughts, TAMA NA!) Akala ko talaga si Bolang Bilog siya kaya ayun hinablot ko nalang ng wala anung-ano.

"No one ever told me Im AN UGLY FREAK! Magbabayad kang babae ka". Parang makinang umandar ang utak ko at sinabi yan ng killer instinct ko.

Sisimulan ko na sanang humakbang para habulin siya ng may biglang sumigaw. So yung posisyon ko, parang nafreeze na avatar na bahagyang nakataas ang isang paa ko.

"Waaaaa?! Wag kang hahakbang. Maaapakan mo ang phone." sigaw nung bata.

So ayun, my power of reflexes just save that poor thing. I picked up the phone and looked for the wallpaper and at one instant, napa raise ako ng kamay. Daig ko pa ang nanalo sa lotto. Cp ni Malditang Girl. Kung siniswerte ka nga naman. Hindi langg ako sa charms mayaman kundi pati na rin swerte.

"Ang tangang babae naman neto. Nag password pa eh 1234 lang naman". sabi ko sa sarili ko na medyo natatawa.

Pero in fairness ang ganda-ganda niya kapag naka smile. Yung wallpaper niya..... Ganda! Di nakakasawang tingnan.

I scan through her phone. I look for her to-do-list baka swertehen at malaman ko kung saan siya sunod na pupunta. And bingo! Manonod pala ng Spiderman. My next destination is messaging. I created a new message and send it to my digits. And yes! I have her digits. *EVIL GRIN*

Matapus mahalungkat ang phone niya, pumunta akong movie theater. Tiningnan ko kung anung oras ang showing. My apat na cinemang para sa Spiderman. Paano ko malalaman kung nasaan siya? Naubos na yata yung swerte ko. I was about to give up nang makita ko siya sa my pop corn booth and pumasok ng cinema 2. Wow 3D yung panonoorin niya. Rich kid si ate ah. So pumunta nalang ako dun sa ticket booth at bumili na rin ng ticket. I also buy my popcorn like what she did and proceed inside the movie house.

Wala pang masyadong tao kasi 25 minutes pa bago magsta-start so mabilis ko lang siyang nakita. Aba?! parang prinsesa kung matulog ha? Nakataas yung dalawang paa sa headrest ng nasa unahang upuan niya. She's cute din pala pag tulog. Hmmmm! So, I decided to take the seat behind her. Hindi niya pa siguro alam na nawawala phone niya. Napa evil grin na naman ako. I space out for some time when her voice pulled me out of my own reverie.

"Hala?! Nasaan phone ko? Tanga mo naman Allanah oh?", inis niyang sabi.

Bakit pa palaging galit ang babaeng ito sa mundo? Nung problema nito? Haynako! Mga babae nga naman unpredictable. I keep on observing her actions. Marunong din palang mataranta to. Ang cute!

"Waaa?! Flashback Allanah. Nasaan mu yun huling inilabas kasi." Dapat mo yung makita. Panu na yung score mo sa 2048? Tile 16384 kana kaya. Huhuhu! Nasaan ka na Pon-pon". parang naiiyak na talaga siya.

Pambihirang babae tu. Hindi na inaalala na baka mapagalitan dahil nawala yung phone kundi sa 2048 pa na game ang wino-worry. Normal ba tung babae na tu? Pinagmasdan ko lang siya sa paulit-ulit na panghahalungkat ng bag nya. Kulang na lang ay balatan niya ito ng buhay makita lang yung hinahanap niya eh. "Tsss! Di ko na tu matiis. May konsensiya pa naman ako eh?" sabi ko sa sarili ko.

"Alam ko na! Nung iniinom ko yung milk tea kanina bago sumulpot yung asar ng lalaking yun. Baka nahulog dahil sa sentemyento ko? Aissssh! Malas ko talaga ngayun. Huhuhuhu!" Paano na pon-pon ko. Huhuh!sa wakas naalala niya na.

Parang bata siyang naiiyak. I leaned closer to her shoulder and whisper "Looking for this?" Sabay pakita sa kaniya ng phone niya.

I know I caught her off guard with my little stance because she was taken aback. She just froze after hearing my sexy bedroom voice. Wala pa yang palya kaya sorry na lang at pati ikaw nabiktima. Im just making it quits, sweetheart. Sa loob-loob ko.

"Pon-pon?" She tried to snatch it from me but I'm a man of reflexes. Mabilis ko itong nailayu bago niya pa nakuha.

"You will be able to retrieve your phone but in one condition". "Be my textmate, chatmate and callmate". No if's or but's. Just be a good girl and you will have your phone back".

N/N: Hala? Parang magiging love triangle pa tung story na to ha? Abangan sa mga susunod kong updates ang magiging kapalaran nina Elijah, Allanah at Sei.

The TriangleWhere stories live. Discover now