>Dasuri's POV
I am a simple girl
With a simple life
And a simple dream
And that dream is to become a Beauty Queen
Ladies and gentlemen, Dasuri Byun, 15 ... Philippines!Haha. Annyeong ! Dasuri here ^.^ I'm a Korean but I grew up here in the Philippines. That's why I'm good at speaking tagalog. My parents are in Korea for business matters. -_- Only I and my older brothers is here, but our parents tries to go home to be with us in special occasions.
"Uy, Girl!"
"Ayy, palaka!" Bwiset! Sino naman 'tong impaktang nanggulat sa akin? -_-
"Palaka ka jan, Sa ganda kong 'to! saka girl maaga pa, wag kang mag-daydream." Tssss. Si Blue lang pala. At ano! Ako, nagde-daydream?
"Hindi ako nagde-daydream!" Sabi ko
" Anong hindi? Tulala ka kaya, ang layo na siguro nang narating ng utak mo. Nasan ka na ba? Sa Mars, Jupiter, Pluto o Neptune? " - Green , bigla-bigla nalang silang sumusulpot ni Red. tsk.tsk.tsk. -___-
"Tsss." Sabay irap ko sa kanila "Saan naman kayo nanggaling?" Tanong ko, na hindi pinansin yung nonsense nilang tanong sakin.
"Saan galing? Eh dito lang kaya kami sa likod mo!" Sagot ni Red sa tanong ko.
"Hoy! Babae, Dalian mo na. Isuot mo na yang mga dapat mong suotin, at male-late na tayo!" Sigaw naman ni Blue. Putek babasagin pa ata eardrums ko eh!
" Oo na! " sagot ko at nagbihis na. I wear my four inches below the knee skirt, big blouse, flat shoes and last but not the least... my thick eyeglasses. For short, my Nerdy Attire! ^_^ pagkatapos ko magbihis nag-spray lang ako ng konting cologne , put some powder on my face and bun my hair.
"Let's go!" Sigaw ko at pumasok na kami.
*~*~*
Nandito na kami ngayon sa gate ng school namin.
"Uhmm, guys library muna ako ha." Sabi ko sabay tingin sa relo... " 7:10 palang naman eh, may 20 minutes pa ako para gumawa ng assignment. Text nyo nalang ako pag nandun na si ma'am." Sabi ko
"Okay!" Sabay-sabay nilang sabi.
Pumunta na ako agad sa library para gumawa ng nakalimutan kong assignment sa Math, first subject pa naman yun. Actually may Isa pa akong dahilan ...
" Girl, look oh the Nerdy Girl ! Kasama nya nanaman kanina yung Color Princesses! " Girl 1
"She's so paepal talaga. Bakit pa ba sya kinakaibigan ng mga Princess? Eh, she's just an Ugly Nerd lang naman" Girl 2
Yan! yan yung isa pang dahilan Kung bakit hindi ako sumabay sa mga kaibigan ko, dahil jan sa mga chismosa kong schoolmates.
Tsk. Di ko nalang pinansin yung mga pinagsasabi nila at nagtungo na ako sa library.
Ten minutes lang at natapos ko na yung assignment. Mag rereview pa sana ako kaso baka ma-late lang ako, medyo malayo kasi yung library sa room namin.
*~*~*
Dito na ako sa room, at saktong pag-upo ko ay dumating na din si ma'am.
"Good Morning class!" - ma'am Ashroot
"Good Morning ma'am, it's nice to see you today! " bati naman namin at pinaupo nya rin naman kami agad.
"Before we start our new topic, please pass all your assignments." - ma'am Ashroot
Pinasa ko na yung ass. na ginawa ko kanina sa library tapos nagsimula na kaming mag klase.
Nagdiscuss lang naman si ma'am. Ganun din sa science tapos quiz .
BINABASA MO ANG
That Nerd is a Fairy Princess
FantasyShe's known for being a nerd. They always making fun of her. But what if one day, they knew that she is a princess. That, ''That Nerd is a Fairy Princess" Will she save her world? Her kingdom? Or will she stay being an ordinary nerd girl, and ignore...