Chapter 4: English Culminating(Part 2)

191 14 0
                                    

>Dasuri's POV"

"Akin na nga! Hindi kasi ganyan."

"Ako na alam ko naman."

Naalimpungatan ako sa ingay na naririnig ko.

"Ako na nga sabi, hindi ka naman marunong eh. Lagi ka nalang naa-out."

"Shit! Bakit ba ang iingay nyo!?" inis na sabi ko.

"Ito kasing si Red eh, ayaw akong palaruin. Hindi naman sya marunong." paninisi ni Blue.

"Anong ako? Sinabi ko naman sayong marunong ako eh. Ikaw nga 'tong nang aagaw." sisi din naman ni Red kay Blue.

Lumapit ako sa kanila para kunin yung phone at tignan kung anong pinag-tatalunan nila.

"Dahil lang sa Pou na game nagtatalo kayo?!" di makapaniwalang tanong ko.

"Oh, bakit parang di ka makapaniwala? Alam mo naman yang mga yan, ISIP BATA." komento ni Green.

Sabagay, Green's right. These two are so childish. =_=

"Grabe ka naman kambal, ang harsh mo naman sa amin :3" angal ni Red.

"Bakit hindi ba? I'm just telling the truth." cool na sabi ni Green.

"Aynaku! Akin na nga yang phone ko!" sabi ni Red sabay hablot nang phone.

"Shit! Ang sakit!" putek, naalala ko may sugat pala ako. >_<

"Ay besh, sorry. Sorry talaga 'di ko sinasadya. Ikaw naman kasi eh." -si Red parin.

"Wow ha! So kasalanan ko pa? Ako na nga itong nasaktan eh." sabi ko. Bruhang 'to ako pa sinisi *roll eyes*

"Ano hindi pa ba tayo uuwi?" singit ni Green.

"Anong oras na ba?" tanong ko sa kanya.

"Quarter to six." simpleng sagot nya naman.

"Ahh--- wait, WHAT!?"

"Why?" - tanong ni Green.

"Baka hinahanap na ako sa bahay, tara na uwi na tayo." tarantang sagot ko. Yari ako kina kuya nito. :(

"No need to hurry beshy, we already called kuya Grey to fetch you here. Ang tagal mo kasing magising." singit ni Blue.

"WHAT!" gulat na sigaw ko.

"Bes, chill ka lang okay! Is that the effect of your wound, to be OA?" -si Red.

"Why did you call kuya Grey?" tanong ko.

"Paulit-ulit lang bes? Unlimited? Kakasabi lang eh, ang tagal mo nga kasing magising. Kaya tinawagan na namin si kuya Grey para sunduin ka kasi mag gagabi na." paliwanag nya.

"Princess! Princess?" pumasok si kuya Kendrick.

Huh? ano naman ginagawa ni kuya Kendrick dito?

"Oppa, what are you doing here?" takang tanong ko.

"Sinusundo ka." sagot nya

"Akala ko ba si kuya Grey magsusundo?" - ako

"May importanteng ginagawa daw si kuya sa school nila kaya tinawagan nya ako para ako na ang magsundo sayo." paliwanag ni kuya. "Ano ba kasing nangyari Dasuri?" tanong nya.

"Naku kuya Kendrick, yang kapatid mo humawak nang bubog kaya ayan!" si Blue ang sumagot. -_-

Sinamaan ko sya nang tingin. "Ikaw ba si Dasuri? Ngayon ko lang nalaman, nagpalit ka na pala nang pangalan? Kelan ka pa naging ako?" sunod sunod kong tanong *insert the sarcasm*

That Nerd is a Fairy PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon