Chapter 3 : English Culminating (Part 1)

236 17 12
                                    


>Dasuri's POV<

"~ulgo shipji ana
ulgo shipji ana
saranghaeso, saranghandaneun mari
bujokhaeseo, geu eotteon mareul kkeonaebwado"

Kinuha ko yung alarm clock ko para i-off. Hanep nga yang alarm clock na yan, kpop songs yung panggising. ^_^

Tinignan ko naman yung wall clock ko. 5:13 palang, maaga pa.

Mag-eexercise muna ako para always physically fit. Haha

*knock* *knock*

Dinig kong katok nang kung sino sa pinto nang kwarto ko. One of my brothers I think.

Lumapit ako sa pinto upang pagbuksan kung sinong nasa labas nang kwarto ko.

"Good Morning baby girl!" masiglang bati ni kuya Charles

"Kuya Charles, ang aga-aga napaka ingay mo." mataray na sabi ko.

"Grabe ka naman baby girl, ang aga-aga ang taray mo. Wala man lang bang 'Good Morning' bago mo ako tarayan? Hindi mo na talaga ako mahal, nakakatampo ka!" :( lungkot lungkutang sabi ni kuya.

"Tsk. Ang drama mo kuya. Bakit ka ba kasi nandito?" tanong ko.

"Iche-check ko lang sana kung nagising ka na nang alarm clock mo. Alam mo na, tulog mantika ka. Kaya himala at hindi nahirapan ang alarm clock mo na gisingin ka?!" mapang-asar na sabi sakin ni kuya.

"KUYA! nakakainis ka, alam mo yun? Lumabas ka na nga at magpeprepare na ako. chupi!" sabi ko with hand gesture na parang tinataboy sya. ^_^

"Ahw, ganun ba baby girl? Sige, una na ako. Baba ka agad pagtapos mo para sabay-sabay na tayong magbreakfast." ^___^ nakangiting sabi nya. Tumango lang naman ako.

Lumakad na si kuya Charles sa direksyon nang pinto. Isasara nya na sana ang pinto nang ipasok nya ang kalahati nang katawan nya sa loob nang kwarto na para bang sumisilip.

"Nga pala, si kuya Grey ang incharge na mag hatid sayo ngayon sa school." matapos nyang sabihin yun ay tuluyan na syang lumabas at isinara na ang pinto.

Kumuha na ako nang towel at dumiretso na sa banyo, pero lumabas ako ulit para buksan yung speaker. Magko-concert ako ^_____^

Yung volume nung speaker ay tama lang na marinig hanggang sa banyo.

(N/P: Whistle by Blackpink)

~Hey boy
Make'em whistle like a missile bomb bomb
Everytime I show up, blow up uh
Make'em whistle like a missile bomb bomb
Everytime I show up, blow up uh"

Sinasabayan ko nang kanta at sayaw yung tugtog.
Sayaw dito... sayaw doon... kanta dito... kanta doon...

"~ neon neomu areumdawo neol ijeul suga eobseo
geu nunbichi ajik nareul
ireoghe seollege hae boom boom

24, 365
Ojik neowa gachi hagopa
ajedo ibamedo
ireohge neoreul wonhae ooh ooh"

Para akong ewan na sumasayaw at kumakanta habang nagsha-shampoo at nagsasabon. Wala namang nakakakita kaya okay lang. ^_~

Lagi talaga akong may concert sa banyo, kaya nga lagi akong late eh. Pero sure naman akong hindi ako male-late ngayon, super aga ko kayang nagising ngayon.

"~ hwiparam
uh hwi param param param
(can you hear that)
hwi parapara para bam
hwiparam
uh hwi param param param
(can you hear that)
hwi parapara para bam"

Sobrang hataw ko na pagdating sa chorus hanggang sa matapos na nung tugtog. Natapos na rin akong naligo, at ang resulta nang aking 'CR Concert', ayun pagod si ako. Hingal na hingal.

That Nerd is a Fairy PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon