Good timing ang gown na para sa aking bride..knowing you ate camia.. Pinaghandaan kita! You can convinced everybody but not me! Plano mo pa na sirain ang special day ko!?
Nagngangalit na bulong ng isip ni Vince habang pinagmamasdan ang pinasadya niyang traje de boda para Kay jenny. Minsan ng nakapagpasukat si jenny ng gown, nagkunwari si vince na ikinakansela ang paggawa pero lingid sa kaalaman ng lahat ipinatuloy ni vince ang pagpagawa.. Dahil wala siyang tiwala sa kapatid.If camia has her plans, to destroy jenny's special day.. Vince also had his own..
Lingid sa kaalaman ni camia, nakareserve sa isang church wedding ang magaganap na kasal,di gaya sa kaalaman ni camia na beach wedding.
Alam ni Vlad ang plano maging ni Mercedes.Kinabukasan, habang inaayusan ng kanya kanyang stylist si Mercedes at camia sa isa sa cottage room ng resort..
"Mom, where's the bride? I didn't seen her since we arrived.."
"Ah..ano kasi.. Inaayusan na siya nasa hotel siya malapit sa simbahan.. Change of plans, church wedding na and ang inihahanda dito sa resort ay reception.."
"Oh.. Dahil ba ito sa nangyareng panloloob kagabi?" Kunwari'y nag aalala.
"O-oo.."
Baguhin man ninyo ang venue hindi pa din mababago noon ang paglakad ng babaeng iyon sa kahihiyan suot ang punit na gown.. I kept on wondering how miserable she was wearing those trash.. Ano kayang remedyo ang ginawa nila? Tinahi ng kamay? I'm excited to see!!
Lihim na napapangiti si camia sa mga naiisip na magaganap.******
The ceremony is now starting.. Kampanteng nakaupo si camia, nakaharap sa altar, ni hindi iniisa isang tinitingnan ang lumalakad sa gitna. Until dumating ang finale.. The bride..A dramatic entrance.. Sa pagbukas ng pinto, hindi inaasahan ni camia ang makikita. Pumasok si jenny suot ang napakagandang white gown same as the gown na pinahiram niya sa bride. Sa galit ay palihim itong umalis ng simbahan.
"Where's camia?" Mahinang tanong ni Mercedes sa manugang nang matapos ang parada at kasalukuyang nagsisimula na ang seremonyas.
Kibit balikat lamang na sumagot si Vlad.
Galit na galit na sumugod si camia sa resort at hinahanap ang katiwala.
"Gaston!! Gaston!!" Sigaw niya.
Dali daling lumapit ang tinawag.
Ngunit isang malutong na sampal ang sumalubong sa abang Katiwala na dating driver ng kumpanya ni Mercedes na dahil may edad na ay ginawa na lang caretaker ng resort."Binayaran kita ng triple sa sinusweldo mo rito ng isang taon kapalit ng utos kong sirain ang gown at lahat dito,pero bakit hindi mo ginawa!!?" Singhal niya sa matanda.
"Ginawa ko po ma'am,sa ka-tunayan nga po naroon pa sa VIP room yung gown.." Nangangatal ang boses nitong nagpaliwanag sa amo.
Pinuntahan ni camia ang VIP room at totoong naroon pa nga ang pinasira niya.
Sa galit ay lalo niyang sinira ang damit.
Hindi lang plano niyang nasira ang kinagagalit niya. Sa paglakad kanina ni jenny nakilala niya ang suot nitong kwintas."You ruined my career, inalis mo ang lahat sa akin! Pati ang kwintas na minsan Kong hinangad na maging sa akin ay sa iyo ibinigay ni Mom!? Sino ka ba para paboran at mahalin nila!!? Bakit ang atensyon at pagmamahal na nais Kong makamit sayo napunta!? Bakit!!!?" Umiiyak na ito,nanginginig sa galit. Binasag ang lahat sa silid na iyon.
Wala namang magawa si gaston kundi pabayaan ang amo sa pagwawala nito..
Hanggang mapagod na lang ito.
Nakaupo,nakatingin sa kawalan.
Until marinig niya mula sa labas ang announcement ng emcee..
BINABASA MO ANG
Destined To Love You
RomanceVince Garcia, a happy go lucky bachelor yet responsible man, who found her so called "destiny" But, this girl who she claimed as her future Mrs. Garcia was very hard to get. Idagdag pa ang kapatid niyang spoiled brat,. Makuha pa kaya ni vince ang ti...