Nakaupo sa swivel chair nya sa opisina, malayo ang tingin at tila malalim ang iniisip. She don't mind her sister Ria na nakapasok na pala sa loob ng opisina nya.
"Kyaaaaahhhh!!!!"
Napatayo sya at binitbit ang bag at tatakbo palabas ng opisina sa gulat nya.
"Hey!?" Ani Ria
Marahas na napabuga sya ng hangin ng mapansin ang kapatid.
"Bakit ka ba sumisigaw? Aatakihin ako sayo!"
"Bakit ka ba tulala? Curious ako sayo!" Sagot nito.
Bumalik sya sa pagkakaupo, at dinukdok ang noo sa mesa.
"Hey? Problema mo babe?"
"May model na akong nakuha, and it's him. Greig." Aniya ng hindi gumagalaw sa pwesto nya.
"Really? Pumayag sya? How!"
Nag angat sya ng tingin sa kapatid. Tinignan nya ito na para bang nanghihingi ng tulong.
"Why?" Anito.
Binalik nya ang ulo nya sa ibabaw ng mesa.
"Pumayag syang maging model ko, in one condition." Mahina nyang turan.
"What condition?"
Nag angat tingin sya ulit sa kakambal. Tumayo at nilapitan ito at niyakap ng mahigpit.
"He wanted go out on a date." She murmur.
"What! As in date! Kayong dalawa?"
Bumitaw sya sa pagkakayakap at bagsak ang balikat na tumango sa kapatid.
"Pumayag ka?"
Tumango tango sya ulit dito.
"Yun naman pala eh. Pumayag ka. So anong problema?"
Problema! Problema ko ay yung hindi ko maintindihan pakiramdam na to! Bumalik ako sa upuan ko at napasabunot sa sarili.
"Do you still inlove with him?" She ask.
Do i? No! Siguro na attract lang ako! I don't know! I really don't know!
"Silence means yes babe."
Tinignan ko sya ng hindi makapaniwala. Seryoso ba sya? How did she know?
"Babe, wala naman masama kung magbalikan kayo. And besides it's just a date."
"Yun na nga e! Date yun! Kaming dalawa lang! Wala ka! Wala si cara! How can i act in front of him! Remember! I was the who breaks his heart. Nakakahiya!"
"Oh, my dear ate! Kasalanan mo naman talaga yun. But past is past! Naka move on na yung tao. Baka nga may dine date na rin yun na iba! Malay mo naman friendly date lang yung sa inyo. Pasalamat ka pa nga e! Hindi sya galit sayo."
"Kakampi ba kita o taga konsensya ko?"
Umakto si Ria na para bang nagiisip. "Both?" Patanong na sagot nito.
"Kela ba ang date mo with your ex?"
"Before the event."
"Wow! Matalino si Grieg ha! Naninigurado."
Tinitigan nya ang kakambal. They where all the same. Features, voice, wag lang magsasalita kasi medyo maarte mag salita sa kanya si Ria.
Napatayo sya ng may maisip.
"Oh! Crazy thoughts again." Anang kapatid nya. Parang alam na alam nito na may naisip na naman sya.
"Yes! And it's you!" Masayang turan nito.
BINABASA MO ANG
Stolen By The Twins (Completed)
General FictionRATED SPG (TLKSHD) Grieg Peter Frauts, pang apat sa mga magkakaibigan. The bachelor's billionaire in Asia. A model, A business Man, A Prince and a Heir of their family. Not just a prince but heartthrob a Prince. His heart stolen by the twins... Ria...