Nasa mini bar ng mansyon si Grieg at naglalasing.
Ayaw na nya! Ayaw na nya ng pakiramdam na nararanasan nya. Hindi nya kayang makita si Vhia sa piling ng iba. Hindi nya kayang makitang may nag aalalang iba para dito. Sawang sawa na sya sa pagtitimping nararanasan nya sa twing nakikita si Vhia na nakangiti kapag kasama si Slide.
He wants to grow now. He wants to get out of what he feels towards Vhia. Ayaw na nya itong mahalin sa malayo.
Binato nya ang basong hawak at tumama iton sa sahig at nagka pirapiraso.
Sabay sabay na dumating sina Slide, Tiger, Silver at Gold nang abutan syang binato ang baso.
"Master." Ani Tiger at sabay sabay na yumuko sa kanya bilang pagbigay galang dito.
"She---
"I don't wanna hear her name anymore!" Asik nya kay Silver.
"But---"
"No buts! Hindi na sya pwedeng bumalik dito! Kumuha kayo ng tao na papalit sa kanya! Yung mas magaling sa kanya." Sigaw nya sa mga ito.
"Sya na ho ang pinaka magaling." Dahilan ng Gold.
"I don't care! Yung sumunod sa kanya!"
"Hindi na talaga sya babalik dito dahil sinama na sya ni Master Greg, and i also quit! Maghanap ka na rin ng papalit sa akin."
"Slide!" Si tiger
"Go! Go and leave! I don't need you either!" Sigaw nya dito.
Walang lingong likod na umalis di Slide sa harapan nito.
"Master, pasensya na ho nagbibiro lang sya kakausapin ko lang ho muna." Si Tiger na sinundan si Slide.
Tumaas ang sulok ng labi. "Ang lakas ng loob nyang ganunin ako! Kayo! Lumayas kayo sa harapan ko!" Sigaw nya kay Silver ay Gold.
Napailing lamang si Silver at Gold dito, kalaunan ay iniwan din syang mag isa.
Muli syang nagsalin ng alak at iniisang lagok iyon.
Kinabukasan ng magising sya, isang lalaking hindi nya kilala ang sumalubong sa kanya.
"Master." Anito sa kanya.
Nagsalubong ang kilay nya. Mapaklang napangiti sya. How can i forget! Wala na nga pala si Slide at Vhia. Aniya sa sarili.
"Nasaan sila?" Tanong nya dito..
"Nasa baba po Master. By the way I'm Luke Master."
"I'm not asking your name." Basag nya dito.
"Pasensya na ho Master."
Nang makababa sya naabutan nyang may tig iisang hawak na papel ang mga ito at animo'y mga walang buhay o parang mga hindi magsi kain.
"Let's start!" Aniya sa mga ito.
Binigyan sya ng papel ni Tiger kasabay noon ang malakas na pag bugtong hininga nito.
Habang nagbabasa, nabibingi sya sa salitan ng pag bugtong hininga ng mga kasama nya. Hindi nya mapigilang mainis.
"Fuck! Hindi ba kayo titigil sa kaka buntong hininga nyo!" Asik nya sa mga ito.
Ngunit wala ni isang nag si kilos sa mga ito o pumansin sa kanya.
"They want to work with Vhia and Slide. Don't you get it!" Ani Ria na biglamg sumulpot.
"Umalis ka na Ria." Aniya dito.
Tumaas ang sulok ng labi ni Ria. "Yun naman ang gusto mo e diba!? Ang iwanan ka ng lahat ng nagmamalasakit sayo! Wag mo kaming idamay sa nararamdaman mo!" Ani Ria dito na dinuro pa ang dibdib nya.
Napayuko ang lahat ng makarinig sila ng isang malakas na pagsabog sa di kalayuan.
"Fuck!"
"Master, the caprios!" Anunsiyo ng isa sa mga tauhan nya.
"Shit! Tiger! Itago nyo si Ria! Ria sumama kay Tiger." Aniya dito.
"Saan ang pagsabog!?" Aniya.
"Sa west master." Anang nagsalita sa hearing device nya.
"Shit! Secured the mansion. Wag hayaan na makalapit sila dito!" Utos nya.
Nagmamadali syang bumalik ng silid nya at kinuha ang mga pistol na nakatago sa ilalim ng kama nya at isa isang nilagay sa itim na jacket na suot nya.
Sabay sabay silang lumabas ng mansyon at sumakay sa kanikanilang sasakyan para salubungin ang kalaban.
Limang sasakyan sa daan katapat ng limang sasakyan ng dala nila.
Bumaba sya doon kasabay ng pagbaba din ni Lawrence sa sasakyan nito.
Pareparehong mga nakatutok ang mga baril nila sa isat isa.
"Ang lakas naman ng loob mong pumasok sa teritoryo ko Caprio." Anita dito.
Mapaklang tumawa ito. "Malakas talaga ang loob ko di kagaya mong duwag." Anito sa kanya.
"Naka pwesto na mga sniper matin Master." Dinig nya na nagsalita sa tainga nya.
"Wag kang mag alala. Dinadalaw lang kita. Wala akong planong pasabugin ang ulo mo ngayon" anito sa kanya at bumalik sa sasakyan tsaka humarurot paalis.
"Master." Si Silver.
"Sigurado akong may plano sya kaya sya naparito. At kailangan nating alamin iyon." Anito
Bumalik sila ng mansyon, napaupo sya sa sofa at napahilot ng ulo.
"Master! Nilito nila tayo! Pinasabog nila ang camp 6!" Anunsyo sa kanila.
"What! Fucking shit! Caprio!" Asik nya.
"Anong lagay doon?"
"Wala hong nakaligtas."
"Shit!"
Kinuha nya ang telepono sa bulsa at may tinawagan.
"I need the both of you here now." Aniya sa kausap
Di nagtagal may pumaradang nag gagandahang sasakyan sa loob ng mansyon.
Bumaba doon ang isang gwapong nilalang na animoy dyos ng mga gwapong lalaki. Kasunod naman na bumaba ay isa pang lalaking animoy isinumpa sa pagiging gwapo nito.
"Ang tagal nyo." Aniya sa mga ito.
"Tss." Anang isa.
"Kailangan ng tulong pero nagrereklamo." Anang isang lalaki.
Nang makapasok sila sa loob sabay sabay na nagyukuan ang mga nandoon sa mga kasama nya.
"Hi everyone! Sa mga hindi nakakakilala sa akin. I'm Gilbert wriston. The rank number two." Mayabang na pagkakasabi nito.
"Tss." Anang kasama nya.
"Ano bang plano natin?" Tanong ng rank number three na si Shawn Trivas.
"Sa conference tayo." Aniya sa mga ito..
.
.
.
.
.
#leiane
BINABASA MO ANG
Stolen By The Twins (Completed)
General FictionRATED SPG (TLKSHD) Grieg Peter Frauts, pang apat sa mga magkakaibigan. The bachelor's billionaire in Asia. A model, A business Man, A Prince and a Heir of their family. Not just a prince but heartthrob a Prince. His heart stolen by the twins... Ria...