"Do you trust me?"
"Yes."
"Do believe in me now?"
"Yes."
"I promise i would do everything to protect you."
Then she hug him tight.
Bumaba sila ng sasakyan at pumasok sa loob ng mansyon.
Everybody was there except her.
Nagmamadaling bumaba si Vhia patungo sa hardin kung saan may gaganapin ang dapat ganapin na hanggang ngayon ay hindi nya alam.
Nang makalabas sya mansyon at nagtungong hardin. Her lips formed into letter O when all the eyes centered from her.
Nasapo nya ang kanyang bibig ng makita sa unahan ang lalaking minsan at hanggang ngayon ay nagpapatibok ng puso nya at sa gawing kanan nito ay ang natitiyak nyang pari base sa suot nitong abito.
They were all smiling at her. Nahagip ng mata nya si Slide na nasa bandang unahan na nakangiti sa kanya at sinenyasan pa sya na magtungo palapit sa unahan.
She didn't know what to feel at the moment,
Her heart is strongly pound, while slowly walking towards to him. Grieg was just starring at her waiting for her to reach him.Gusto nyang maluha sa nangyayari. Gusto nyang sumigaw pero walang boses ang kanyang mga bibig.
Nagwawala ang puso nya sa mga kaganapan. Totoo ba ito? Ako at sya? Tanong nya sa sarili nya habang naglalakad.
Mas palapit ng palapit, mas lalo syang kinakabahan.
Nanunubig ang mga mata nyang nakatitig kay Grieg when she reach him.
Ilang sandali silang nagkatitigan ng magsalita si Grieg na ikinasikip ng dibdib nya.
"You may take your sit Vhia." Anito sa kanya at tumingin kay Slide na para bang sinasabing doon ang pwesto mo.
Napalingon sya kay Slide at nakangiti itong nakatingin sa kanya at tinapik ang bakanteng upuan nito sa tabi nya.
Nasaktan sya, ang buong akala nya ay tanging akala lang nya.
Tumalikod sya dito at akmang aalis na sa harapan nito ng magsalita itong muli.
"You're so beautiful in your gown Vhia." Komento nito sa kanya. Pinikit nya ang mata at tahimik na lumapit kay Slide at mahigpit na hinawakan ang kamay nito na nanlalamig at nanginginig.
"What's happening?" Bulong nya dito.
Hindi sumagot si Slide bagkus ay inakbayan sya nito.
Muling napalingon ang lahat sa likod ng pumasok ang isang napakagandang babae suot ang napakagandang trahe de boda.
Kitang kita ang kagandahan nito sa manipis na belong nakatakip sa maganda nitong mukha.
Nag angat sya ng tingin at lumingon kung saan naka sentro ang mga mata ng bawat isa.
Nasapo nya ang bibig nya ng mapagsino ang babaing naglalakad palapit sa lalaking minamahal nya magpa hanggang ngayon.
Gusto nyang magwala at sumigaw na hindi maaaring ituloy ang kasal. Pero tila na pipi nya.
Hinawakan ni Slide ang magkabilang balikat nya tsaka sya niyapos nito at hinawakan ang likod ng ulo nya patungo sa dibdib nito. Ginawa ni Slide yun hindi para muling asarin si Grieg kung hindi dahil, para ibsan ang sakit na nararamdaman ni Vhia.
Binaklas ni Vhia ang yakap sa kanya ni Slide at tinaggal ang maskarang suot nito at pinalitan ng itim na maskara na lagi nyang suot na mabuti na lamang ay dinala nya rin pabalik doon.
BINABASA MO ANG
Stolen By The Twins (Completed)
General FictionRATED SPG (TLKSHD) Grieg Peter Frauts, pang apat sa mga magkakaibigan. The bachelor's billionaire in Asia. A model, A business Man, A Prince and a Heir of their family. Not just a prince but heartthrob a Prince. His heart stolen by the twins... Ria...