CHAPTER 8 VHIA

2.6K 89 9
                                    






       NKung noong una may balak pang tumakas si Rio, ngayon desidido na sya. She wanted to grow, ayaw na nyang ma stock sa kung ano man ang narating nya sa buhay. Kung may opportunity na may dumating ngayon hindi na nya iyon palalampasin pa, kahit ang kapalit nun ay ang maging masamang tao sya.

Pagod na syang maging mabait, maging mapag bigay, to the point na pati ang minamahal nyang si Grieg ay sinusuko na nya sa kapatid. Yun na ang huling beses na masasaktan sya at magbibigay sya. Ipinauubaya nya na sa kakambal ang lahat.

Buhay, kumpanya, pamilya at ang pag ibig nya, lahat ng iyon ay ibinibigay nya nang kusa sa kapatid nya.

"Focus!" Sigaw ni Silver.

Naagaw non ang atensyon nya. They where starting they training to improved her skills. She doesn't know how long the training will do, before they stop and fully trained by those two, but she's willing now to sacrifice everything. She wanted a new life without them, without Greig, and with her new family now, which is Gold and Silver.

"Ouch!" Daing nya ng taaman sya sa tagiliran ni Silver at mapaupo.

"I said focus Rio! Erase all your thoughts!"

Inalalayan sya nitong makatayo. "Sorry" aniya dito.

"It's okay. Let's do it again. Attack me." Anito.

Naningkit ang mga mata nyang tinitigan si Silver. Mabilis ang naging pag kilos nya. Sinugod nya ito ng walang pag aalinlangan. Lahat ng ataki nito sa kanya ay mabilis nyang nadepensahan.

Napabagsak nya ito sa ilang minuto lang. Animo'y lahat ng galit nya ay ibinuton nya kay Silver na nakatiya at inundayan nya ng suntok.

I hate you!

I hate you!

I hate all of you!

Sigaw nya utak habang lumilipad ang kamay nya sa ere at tumatama kay Silver. Tila nawala sya sarili nya. Nagdilim ang paningin nya, hindi nya alam na kanina pa sya inaawat ni Gold, pero pati ito tinatamaan na nya.

"Rio! Stop!" Ani Gold.

She didn't hear anything, even if Gold shouting at her.

Hinawakan sya ni Gold sa pulsuhan at pwersahang pinatayo at sinampal.

Doon lamang sya nagising, hawak ang pisngi nyang napatingin kay Gold at Silver na inaalalayang makatayo. Namilog ang mga mata sa nakita nya, dumudugo ang mukha ni Silver. Putok ang magkabilang kilay nito at ang gilid ng labi nito.

Nasapo nya ang bibig nya, hindi nya sinasadya. Nawala sya sa sarili nya, hindi nya gustong saktan ng ganon si Silver.

Maya maya ay may mga dumating na mga lalaking nakaputi at dinaluhan si Silver may mga dala din itong first aid kit.

Nilapitan sya ni Gold at tinapik ang kanang balikat nya.

"I think kailangan natin unahin ang mentally problems mo, you can't control your emotions Rio, mapapatay mo si Silver ng wala sa oras."

"Sorry." Aniya.

"Nagdilim ang paningin ko. I didn't mean to do that. Is he okay?"

"Okay lang sya, mabuti na lang naka monitor ka sa CCTV."

Samantala kasabay ng pageensayo ni Rio, ay ang pag eensayo din ni Grieg kasama si Slide at Tiger.

Kung si Rio ay physical training ang ginagawa, si Grieg naman ay sa paghawak at pagpapaputok ng ibat ibang klaseng baril.

Walang problema sa physical skills nya, sapagkat bata pa lang sya ay subok na ang katawan nya sa ibat ibang klaseng Martial arts.

Black belted din sya, nasungkit nya ang pinaka mataas na award sa mga ito. Multi champion sya. Ngunit pagdating sa mga baril ay wala syang gaanong alam kaya kailangan nyang mag sanay.

Stolen By The Twins (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon