Makalipas ang apat na taon....
Naging tahimik ang buhay ni Grieg kasama ang kambal nyang mga anak.
Simula nang mapatay nya si Lawrence wala nang nagtakang kumalaban sa kanya, na ikina luwag ng kalooban nya.
"Daddy!!" Sigaw ng anak nyang babae, habang pababa at patakbong lumapit sa kanya.
"Gio's running after me! Daddy catch him for me please!" Anang anak nyang nagtago pa sa likuran nya at kumapit sa pantalong suot nya.
"Naghaharutan na naman kayo." Aniya dito.
"No daddy! Inaaway nya ako! Sya ang nauna!" Sumbong nito sa kanya.
Napa iling sya dito, kinarga nya ito at kinandong paupo sa sala.
"Gio, come out there i saw you already." Aniya sa anak nyang lalaki na nagtatago sa likod ng pader.
Bagsak ang balikat nito na lumabas at lumapit sa ama. Kinandong nya din ito.
"How many times do i have to tell the two of you that ---
"Twins don't fight." Putol ng kambal sa kanya at korus na turan ng mga ito.
Napabuntong hininga sya sa mga ito. Kabisado na ng mga ito ang mga pangaral nya sa kanila.
"Your mom is watching us." Turan nya sa kambal.
"Sigurado akong ayaw nyang nakikita kayong nagaaway. Ano na naman bang pinag awayan nyo?"
"Daddy kasi Gio wanted me to skip my lunch ang play with him. Nagugutom na kaya ako." Pagsusumbong ng anak nyang babae.
"Gio? The two of you have to eat first before playing. Look nagugutom na pala ang kakambal mo and yet ayaw mo syang pakainin? Gusyo mo bang magkasakit sya?"
"No." Nakayuko nitong turan.
"Alright then kumain muna kayo, then you can go and play together." Aniya sa mga ito at tumango tango naman ang kambal.
Humiwalay sa kanya ang kambal at nagtungo ng kusina. Hindi nya maiwasan na manubig ang mga mata nya, kuhang kuhang ng anak nyang babae ang ugali ni Rio. Habang lumalaki din ito ay mas lalong nagiging kamukha nito ang yumao nitong ina.
Kung sana buhay si Rio mas magiging masaya sya mayroon syang isang buong pamilya at masaya, wala na syang mahihiling pa. Pero hindi. Nagiisa na lamang sya ngayon sa pagpapalaki ng kambal.
Napakahirap para sa kanya na maging ina at ama sa mga ito lalo na't may kakulitan ang anak nyang lalaki.
Lahat ginawa nya para sa mga anak nya. Ni hindi sya kumuha ng magiging tagapag alaga ng mga ito simula pa noong mga sanggol pa lamang ito. Ninanis nyang sya mismo ang mag alaga sa mga ito dahil alam nyang yun din ang gugustuhin ni Rio kung nabubuhay ito.
Isang takas na luha ang kumawala sa mga mata ng maalala nya si Rio. Mapa hanggang noon at hanggang ngayon sya pa rin ang tinitibok ng puso nya. Ni hindi nya magawang tumingin sa kahit sinong babae dahil feeling nya ay nagtataksil sya kay Rio kahit ang totoo ay wala naman na talaga ito.
"Naalala mo na naman sya." Pukaw sa kanya ni Slide kasunod non ay si Ria.
"I..just can't believed that wala na talaga sya."
"Grieg, it's been four years from now. Paanong hindi ka pa rin makapaniwala? Grieg you were just not accepting the truth that ate is not with us anymore. Please ipagpatuloy mo naman ang buhay at maging masaya para na rin sa kambal." Ani Ria sa kanya.
BINABASA MO ANG
Stolen By The Twins (Completed)
General FictionRATED SPG (TLKSHD) Grieg Peter Frauts, pang apat sa mga magkakaibigan. The bachelor's billionaire in Asia. A model, A business Man, A Prince and a Heir of their family. Not just a prince but heartthrob a Prince. His heart stolen by the twins... Ria...