Kabanata 11

38 0 0
                                    

Sakay na ng kotse ni PJ si Bianca nang mag-ring ang cellphone nito.

"And i'd give up forever to touch you

Cuz I know that you feel me somehow....

Nang tingnan ni Bianca kung sino ang tumatawag at sinagot ito ng walang pakundangan.

"Hello?" Bati ko sa kanya na parang patanong ang kinalabasan.

"Hello Bi? Asan ka?" patanong na sagot ni Yesha sakin.

"Ah.... papuntang bahay? Ano kase,, masama pakiramdam ko?." yun na lamang ang naisip kong sabihin sa kanya,hopefully maniwala siya.

"Alam mo Bi di ka talaga marunong magsinungaling. Tell me the truth! At sino ba ang kasama mo ngayon?" medyo naiiritang sumbat niya sakin, mukhang wala na yata akong maitatago sa kanya.

Napalingon ako kay PJ na sakto namang nakatingin sakin. Tiningnan ko siya nang parang humihingi ako ng tulong sa kanya.

Isang malademonyong ngisi ang ipinakita niya sa kin na siyang ipinanindig ng balahibo ko. Bigla niyang hinablot ang cellphone ko sakin at itinapat sa tainga niya.

"Hello sis!" parang may pang aasar niyang sagot sa kaibigan ko.

Yesha's POV

"Hello sis!" biglang napanganga ako sa boses na narinig ko. How come magkasama sila ng magaling kong kapatid.

"Bakit kayo magkasama ni Bi? Ano bang balak mo sa kanya ha? Di ka ba talaga titigil?" May pagkainis kong sinabe sa kanya.Nakakapikon na rin kasi siya, ang dami ko na ngang problema dumaragdag pa siya.

"Relax sis! I was just hanging out with her. Balak naming pumunta sa mall, wanna come?" i know he has alot of dirty plans on his mind. I know him very well na gusto niya lang talaga ng entertainment and blackmailing my best friend is one of those.

"Kuya, stop playing around okay? Don't you ever hurt her. Sang mall kayo papunta?" I dont have any choice, I know kelangan kong malaman ang mga nangyayare.

"San pa edi sa ZGC mall. See you my beloved sis!" and the line went dead. Ang bastos lang dahil binabaan niya ako ng phone. Tamang tama dahil doon sa mall na din naman na yun ako papunta to check the sales ng clothingline namin.

After a couple of minutes ay palabas na ko ng sasakyan at paakyat na sa loob ng mall. I texted my brother kung nasan sila pero wala paring reply kaya dumiretso na ako sa puwesto namin ang "SWEET Yesha".

And to my surprise andun nga si Bi at si PJ!

"Kuya? Anong meron ha?"

Instead of answering my question ay lumapit siya sakin inakbayan ako at pinisil pisil ang pisngi. "My lil sister is so grumpy.Chill ka lang pwede? I was just getting clothes for your bestfriend." and came a smirk right across his face.

"For what exactly are those clothes? And are you two dating?"napatingin ako sa gawi ni Bianca na may gulat sa tanong ko at iwinagayway ang kamay na siyang sagot sa tanong ko.

"If you aren't dating, then what is this commotion going on?" sabi ko ng may pagtataka, they better answer it seriously, dahil nauubos na ang pasensya ko.

"Ah kasi, yesha may trabaho na ko. Alam mo namang mahirap lang kami di ba?" ani Bianca na may hiyang rumehistro sa kanyang mukha.

"Alam ko Bi, pero anong kinalaman ng pagkakaron mo ng trabaho sa pagbili sayo ng magaling kong kapatid ng mga damit?" i had my arm crossed on my chest while eyeing them both and waiting for them to answer my question.

"Request kasi ng boss niya na kailangan siyang magdamit ng normal clothes at magmukhang tao. Hindi mukhang manang na mangkukulam." dire diretsong sagot ni PJ sakin na para bang obvious na obvious na yun ang sagot.

Fall OutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon