Third Person's POV
"What's that?" tanong ni Dashel while pointing at the only chemical na natira sa lamesa.
"That's the last chemical. Histamine is an organic nitrogenous compound involved in local immune responses as well as regulating physiological function in the gut and acting as a neurotransmitter for the brain, spinal cord and uterus." pag explain ni Axum sakanila.
For the nth time, eto nanaman yung huling chemical na ilalagay nila at dito nila malalaman kung gumana o palpak ba ulit ang ginawa nilang formula.
Axum took a deep breath and mentally prayed for this to work. Talagang tinutukan niya na ito dahil sinabi ni Lux na malapit lapit na sila sa Batanes. Hindi siya natulog and he kept track of everything. Hindi niya na pinahawak sa iba yung mga chemicals na tapos na para hindi magulo.
Inoobserbahan ni Brent ang dahan dahang pagbuhos ni Axum nung histamine sa mismong formula. They watched as the histamine combined with the formula like a cloud like mixture bago ito tuluyang nahalo at nag-iba ang kulay ng formula...
"Oh my fucking---" hindi natuloy ni Zafrina ang pagmumura niya dahil sa nakita ng kanyang mga mata.
Hindi rin makapaniwala si Axum at Brent sa nakikita nila.
The formula...
It's fucking correct!
"Holy shit. No way" Axum muttered under his breath while staring at the chemical that was in the perfect shade.
They did it...
"GUYS! GUYS! GUYS!" Bigla siyang nagtatatalon na parang isang bata na nabigyan ng candy.
Si Brent nakanganga pa rin tila hindi makapaniwala na successful ang formula na ginawa nila.
Axum was too happy! They finally got the right formula! It's a damn miracle! He's going to cure Genevieve!
"A-Ano nangyari?!" natatarantang tanong ni Jazer na muntikan ng madapa dahil sa mabilis niyang pagtakbo papunta sa study room
"Asan yung zombie?!" saad ni Gray habang may hawak hawak ng spatula na nagmamadali rin papunta sa study room sa pag-aakalang may zombie dahil sa mga malalakas na sigaw ni Axum.
"What's happening ba?" inaantok na tanong ni Daniela na nakatulog sa sofa.
Si Lance ay tahimik lang sa isang gilid at walang reaksyon. Para siyang wala sa sarili niya.
"THE FORMULA IS FINALLY DONE!" Sigaw ni Axum and did a weird victory dance.
Biglang nabuhayan ang inaantok na diwa ni Daniela at nagkatinginan sila ni Jazer.
"We did it~ We did it~ Eyy!" natawa na lang sila ng sabay tumayo sina Daniela at Jazer at kumanta at sumayaw, they sang and danced the same thing nung nakahuli sila ng isda sa lower deck.
We did it Nanne...
Napangiti naman si Kein. She's slowly feeling a lot better at nakakamove on na kay Nanne, all thanks to Dashel and his ridiculous ways of cheering her up.
"Yes! May mga star tayo kapag nasa school!" tuwang tuwa na sabi ni Dashel.
Maski si Lux ay hindi napigilang ngumiti.
"Congrats satin guys!" Tuwang tuwa na sabi ni Zafrina at lahat sila ay mukhang tanga na nagsisitalunan at sigawan sa sobrang tuwa. They were wild at the moment. They couldn't believe they finally got it.
After sandamakmak na tries, they finally got it right. And success have never tasted any better.
Lahat sila ay kumalma na at ngayon ay pare-parehas ng nakangiting malapad sa isa't isa.
BINABASA MO ANG
Formulated Love •BOOK 1[COMPLETED]
Fiksi Ilmiah[HR: #11 in Science Fiction ✨] It started as a joke, but ended in an apocalypse. Papanindigan niyo ba ang kalokohan ng mga kaibigan niyo? Can you risk everything for something that's only formulated? I Melted The Demon's Heart SPIN OFF! A/N: You do...