Chapter 4: Plan

1.2K 57 3
                                    

Zafrina's POV

Ginising ako ni Genevieve kaya naman inis akong napabangon. Di ako halos nakatulog. Paano ako makakatulog?! When some asshole just gave me bruises at kada galaw sumasakit katawan ko.

"I'll just take a shower to balance my body temperature and to remove the bacterias that has been lurking on my body over the night" pag-explain pa saakin ni Gen. Napairap na lamang ako sa haba ng sinabi niya. She could have said a simple 'maliligo na ko'. Hay nako, bahala siya.

Tumayo na ako at kinuha na yung gamit ko at pumunta sa kabilang bathroom para maligo na rin, nagbihis na lang ako right after and went out of the room nang may marinig akong bumusina sa labas.

Who would that be? May survivor nanaman?

Pagbaba ko sa labas I saw that asshole na nakipag bro hug sa isang panibagong mukha na kakababa lang sa isang sasakyan. I raised my eyebrows when the guy looked at me.

"Hello!~" the guy greeted me joyfully habang kumakaway kaway pa. He seems hyper.

Tinanguan ko lamang ito and managed to crack a friendly smile. Looks like we have another member in the group.

"Tss" sabi nung bwisit na lalaki kaya sinamaan ko ito ng tingin.

Ano ba kasi pangalan neto?

"Lux buti na lang nakaligtas ako. I almost died!" exaggerated na sabi nung bagong dating. Lux? Did I heard it right?

Bago pa may makasalita ay nakita naming lumabas si Kein and her forehead instantly creased up.

"Ugh. You're still alive?" Sabi ni Kein at parang nanghihinayang ang boses niya.

"Aray ko naman! Bakit ka ba ganyan sakin?! I'm still alive and I still love you!" Biglang pagdabog nung lalaki like a little kid at sinugod ng yakap si Kein.

What the hell?

"Get.the.fuck.off.me" malamig at tiim bagang na sabi ni Kein kaya naman agad napabitaw sa yakap yung lalaki and nagpout na lamang nung iniwan siya ni Kein at pumasok na lamang sa loob.

Napatingin siya sakin at nawala yung pout niya at sakin lumapit.

"Hello ulit! I'm Dashel Salazar! Boyfriend ni Kein my love" nakangiti niyang sabi and extended his hand for a shake. Tinanggap ko naman ito.

"Tss. No you're not" nakairap na sabi nung bwiset na lalaki na hindi ko pa rin sure kung ano ang tamang pangalan.

"Hmp! Bakit ba?! Akin lang yung pinsan mo Lux kahit lagi niya akong inaaway " childish na sabi ni Dashel.

"Lux?" pag ulit ko as if I was asking. So tama nga ang pagkakadinig ko kanina. 

"Yeah. I'm Lux Zalor. Got a problem?" napatingin naman ako sakanya at sumama agad ang tingin ko. Ahh. So Lux Zalor is his name.

"Wala. Such a nice name for a horrible jerk" nakairap kong sabi.

"Uy guys wag kayong meanie. What's your name?" nakangiting tanong saakin ni Dashel after niya kaming sawayin ni Lux na inirapan lang siya.

"I'm Zafrina. Zafrina Andy Chua" pagpapakilala ko.

"Sister of Zafier?" biglang tanong ni Lux kaya napatingin muli ako sakanya as I nodded. I saw how he smirked before turning around and left. Leaving me here with Dashel.

"So kaibigan mo sina Kein?" I asked curiously at Dashel and he nodded while smiling.

"Yes! Kaming apat. Ako, si Nanne, si Lux at si Kein my love ko. We are childhood friends kaya matagal na naming kakilala ang isa't isa" pagkwento niya habang papasok ulit kami sa mansion.

Formulated Love •BOOK 1[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon