Tại quê hương của Tống Thừa Ngôn , Ngọc Như đã thu được các chứng cứ có lợi cho vụ án .
Cô lái xe đến căn hộ của mình . cô lấy điện thoại từ trong túi ra gọi cho Bảo Bảo .
" bảo bối , con ở nhà ngoan nha , hôm nay mẹ sẽ không về "
" vâng , mẹ nhớ ăn uống đầy đủ , không thì bảo bảo lo lắm "
" mẹ biết rồi . Bảo Bối con có thể tìm lại bài đăng gần nhất của các nạn nhân vụ án này được không ? "
" 20' nữa con sẽ fax qua cho mẹ "
" thank , bảo bối "
Trên đường cô có ghé qua một tiệm đồ ăn , cô ăn qua loa xong rồi cẩm 5ly trà sữa đi về căn hộ của mình .
5' sau cô phóng xe trở về . về đến nhà , cô thấy được cục bột nhỏ đang ngồi xếp bằng trên sofa bắm máy tính . nghe tiếng cửa mở bé ngoảnh đầu lại . " bảo bối mẹ nói con ở nhà mà , sao đến đây ? "
" con sợ mẹ bõ bữa . " nghe câu này lòng cô chợt ấm lên , đúng không ai thương mẹ bằng con .
" mẹ ăn rồi , mẹ có mua trà sữa nè , con uống không ? " bé nói có một tiếng chạy đến chỗ cô lấy 1 ly trà sữa ra uống .
" mẹ , trong 5 nạn nhân chỉ có 2 người dùng mạng xã hội "
" ukm... "
" đây nè mẹ " bé đưa cho cô máy tính , bên trong có hình ảnh những dòng status của 2 nạn nhân _ Giang Lục Tuyết và Diệu Linh . ân tượng đầu tiên của cô đối với hai nick face book này là avt của 2 người . Avt của Giang Lục Tuyết là hình của cô selfie ở chỗ cô làm việc , đâu ai biết được cô gái trong tấm hình đã mất cách đây 2 năm cơ chứ . còn Diệu Linh , avt của cô gái là hình ảnh cô ấy được chụp ở đằng sau , người con gái ấy mới hôm qua thôi đang cười cười nói nói với mọi người giờ đây lại phải rời xa thế giới tươi đẹp này .
Cô đọc các dòng Status của 2 nạn nhân xấu số này . đầu tiên là Giang Lục Tuyết
- ngày X tháng X năm XXX
mấy ngày gần đây mình thường có cảm giác có người theo dõi , thật đáng sợ quá mà
- ngày X tháng X năm XXX
cuối cùng mình cũng đã bắt được hắn ta _ người theo dõi mình . Anh ấy nói đã lỡ trúng tiếng sét ái tình của mình nên mới theo dõi mình . mình bất ngờ lắm ý ( kèm theo đó là icon hình mặt cười ) , từ trước đến nay , đây là lần đầu tiên mình mới biết được cảm giác hạnh phúc là như thế nào . trước kia mình có cảm nắng một anh chàng ở khối trên nhưng anh ta chê gia đình mình thấp kém , nói mình là cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga . sau khi ra trường anh ta kết hôn cùng môt vị thiên kim tiểu thư khác , vì đau lòng mình mới chuyển đến thành phố L sống , kể ra cũng được 3 năm rồi .
- ngày X tháng XX năm XXXX
kể ra mình và anh ấy yêu nhau 2 tháng rồi nhỉ , ngày mai mình có hẹn cùng anh ấy tại quán Phố Cổ này ( kèm theo đó là biểu tượng trái tim ) anh ấy nói hôm nay là lần hẹn quan trọng , bắt mình phải mặc váy trắng . ôi mình hồi hộp quá , không biết ngày mai anh ấy cầu hôn mình không nữa .
và đó là dòng status cuối cùng của Giang Lục Tuyết .
ngọc như nháy chuột qua trang khác để đọc Status của nạn nhân Diệu Linh
-ngày X tháng X năm XXXX
Hé lú..... mọi người ơi , tui thoát kiếp FA rồi ý , anh ấy cao lắm , tui mới đến ngực anh ấy thôi hà .
- ngày X tháng X năm XXXX
anh tựa như dòng sông thuần khiết chảy qua trái tim bé nhỏ của em , lần đầu thấy anh trong bộ đồ màu xanh da trời , tim em đã lỗi nhịp . Anh à , em là người hướng nội , e không dễ dàng bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài , e mong anh hiểu . anh à anh yêu em chứ ? , có nguyện ý ở bên chở che cho em những lúc em cần ? chúng ta nguyện bên nhau cả đời anh nhé ^^ .
và đó là dòng status cuối của cô .
" mẹ , mời ngài nói con sẽ ghi thật chi tiết vào bản báo cáo của mẹ "
" T1 :trong tài liệu có gi nạn nhân Diệu Linh cao 1,65m từ đó suy ra hung thủ phải cao 1,70m trở lên . T2 : hung thủ đã sử dụng phương thức đó là theo dõi nạn nhân sau đó ngỏ lời yêu nhằm lấy được sự tin cậy của nạn nhân đối với hung thủ . T3 : nạn nhân Diệu Linh ví hung thủ như là dòng sông thuần khiết chứng tỏ hung thủ có sở thích đặc biệt đối với màu xanh dương . "
" mẹ đã biết hung thủ ? "
" yes ... bảobảo con hiểu mẹ nhất "
" hihihi ...làm việc với mẹ nhiều rồi nên cũng hiểu được cách làm việc của mẹ . "
" tốt , con đi ngủ trước đi , mẹ có việc cần phải hoàn thành . "
" vâng " bé nhảy tót lên giường , đi vào mộng đẹp . cô mỉm cười xách máy tính đi đến thư phòng ... hazi .... Lại phải thức đêm rồi .
Sáng hôm sau , cô bắt taxi cùng bảo bảo trở về biệt thự Nguyễn Hoàng .
" ba mẹ , con mới về " cô lười biếng đưa túi xách cho người giúp việc , nhấc chân đi về phòng ba mẹ mình ở gần đó trước khi bước vào cô có ngoảnh đầu ra nói " oáp ....ba mẹ cho con mượn phòng ngủ " nói xong cô đóng rầm cửa lại thả người lên chiếc giường êm ái đi gặp chu công .
2 ông bà nguyễn hoàng ngơ ngác nhìn nhau , bà nguyễn hỏi bảo bảo " cục vàng của bà , mẹ con bị sao vậy ? "
" hôm qua mẹ thức đêm để viết báo cáo , ông bà thông cảm cho mẹ nhé " bé nói xong nhảy tọt lên phòng , để lại hai ông bà già đưa mắt nhìn nhau .
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyết tâm theo đuổi vợ cũ
Roman d'amourcuộc sống thật lắm bất công , cô yêu anh , anh yêu cô ấy , vậy anh cưới cô về làm gì ? . anh bắt cô phải lâm vào hoàn cảnh giường đơn gối chiếc , tân mắt chứng kiến anh tay trong tay với người con gái khác , buổi tối anh còn lăng mạ sỉ nhục cô . đa...