phần 28

4K 141 11
                                    

Cô phải nhanh chống kết thúc vụ án mưu sát này mới được , không thể tiếp tục dây dưa nữa ... đối với cô thế này đã quá đủ rồi . Trong chuyến về nước lần này cô đã phá bỏ quy tắc làm việc vốn có của mình ... sau mỗi vụ án đều phải giành thời gian nghỉ ngơi ... đằng này , vụ án Lâm Khang kết thúc chưa được bao lâu thì Phương Uyên lại bị giết .

Đỗ xe xong , cô bước nhanh lên phòng họp . Tại đây có cán bộ cao cấp của sở và các thành viên tham gia phá giải vụ án lần này .

" Mọi người đã đến đông đủ chưa ? " chàng cảnh sát trẻ tuổi hỏi , lúc này cánh cửa mở ra . Một chàng trai mặc áo bluse trắng bước vào , trên tay còn cầm một tập văn kiện .

" Xin lỗi mọi người tôi tới trễ " _ chàng trai kia không ai khác là bác sĩ pháp y phụ trách việc khám nghiệm thi thể Phương Uyên _ Chu Đức Tuấn . Chu Đức Tuấn năm nay 25 tuổi là pháp y trẻ tuổi nhất trong sở cảnh sát thành phố L từ trước tới nay .

Bất đầu vào cuộc họp , cửa sổ và cửa chính trong căn phòng đã bị đóng kín không có một ánh sáng từ bên ngoài lọt vào , lúc này Lý đội bật máy chiếu lên và tóm tắt lại vụ án .

" Nạn nhân chính trong vụ án lần này đó chính là Phương Uyên . Năm nay cô ấy 27 tuổi . Được phát hiện thi thể ngôi biệt thự riêng trên núi . Hung khí ban đầu được xác định là một chiếc cờ lê được tìm thấy ở bụi cỏ gần hiện trường 50 m về hướng Nam . có hai kẻ tình nghi trong vụ án lần này .

" thứ nhất : Giang An Hạo 50 tuổi , nạn nhân trước kia là tình nhân của nghi phạm . Nạn nhân không chịu làm tình nhân bí mật mà công khai lên mạng xã hội ảnh hai người tình tứ , vợ của nghi phạm biết được thuê người đánh nạn nhân một trận sau đó ly hôn chồng . Sau khi ly hôn vợ việc làm ăn của nghi phạm xuống dốc hẳn , ông ta cho rằng vợ là phúc tinh của mình , vợ con bỏ đi sự nghiệp tuột dốc . Ông ta cho rằng chính nạn nhân , tại cô ta làm cho vợ bỏ ông may mắn mà vợ mang lại đã không còn , ông trở nên căm ghét và ghê tởm nạn nhân . Suốt mấy năm trời ông ta không ngừng công kích nạn nhân trên mạng xã hội , nhiều lần phá hư tài sản của nạn nhân và một lần mưu sát nạn nhân những bất thành sau đó nghi phạm bị bắt vào tù vì tội cố ý mưu sát người khác .Bị tòa án tuyên 2 năm tù giam và mới ra tù cách đây 2 tuần .

Thứ hai : Lý Tuệ Ấn là người yêu cũ của Phương Uyên . Sau khi bị Giang An Hạo bỏ Phương Uyên bắt đầu qua lại với Lý Tuệ Ân . Qua lại được 2 năm , công ty của Lý Tuệ Ân bị phá sản sau đó Phương Uyên liền chia tay Lý Tuệ Ân . Sau khi chia tay nạn nhân , nghi phạm thường xuyên đến nhà nạn nhân để ngỏ ý muốn quay lại nhưng nạn nhân nhất quyết không . Sau khi công ty phá sản , nghi phạm bất đầu sống cực khổ , kiếm tiền bằng cách lao động chân tay . Thời gian đầu nghi phạm xin vào làm một xí nghiệp không lâu sau đó lại bị đuổi và hiện tại nghi phạm đang làm nghề sửa xe "

Cô gái này thật hư hỏng . Đây là suy nghĩ của mỗi người ở trong căn phòng này .

" Mời pháp y Đức Tuấn công khai bản nghiệm thi nạn nhân " _ Lý đội .

Chu Đức Tuấn đứng dậy mở mấy tấm ảnh hiện trường lên .

" Nạn Nhân là Phương Uyên , giới tính : nữ , nơi phát hiện : tại nhà riêng ở trên núi Thảo Mộc . Thời gian tử vong được xác định vào lúc 11h20 . Nguyên nhân dẫn đến tử vong là chấn thương sọ não . Hung khí được xác định là một chiếc cờ lê được dùng trong việc sửa chữa xe . Sau khi chết nạn nhân còn bị quan hệ tình dục . "

Quan hệ với một xác chết ? .... Tên này quá biến thái .

Sau khi hoàn thành trong nhiệm vụ của mình , Chu Đức Tuấn quay trở về chỗ ngồi của mình .

" Mời cô Anethyna , phân tích tâm lý của hung thủ vụ án lần này " Lý đội

Ngọc Như lấy trong túi ra bản báo cáo mình soạn từ tối qua ra và chia cho tất cả mọi người .

Trên màn hình hiện lên hình ảnh thi thể của Phương Uyên tại hiện trường .

" Theo như Lý đội nói , nạn nhân là một cô gái hư hỏng , cô ta là tình nhân của một ông chú phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác , đá người ta đi khi người ta phá sản . Theo như cách sống của nạn nhân tôi phần nào đoán được tính cách của nạn nhân đối với mọi người . Ngang ngược , hống hách , hỗn xược ... những từ này có thể miêu tả chân thực nhất về tính cách và con người của nạn nhân . Khi đến hiện trường tôi thấy ổ khóa không có dấu hiệu cạy mở chứng tỏ rằng hung thủ là người quen . Hiện trường tương đối sạch sẽ , tôi cho rằng hung thủ đã dọn dẹp lại phòng khách sau khi gây án "

" Tại sao cô cho rằng chính hung thủ dọn dẹp phòng khách mà không phải nạn nhân ? "

Bị cắt ngang lời Ngọc Như hơi bực mình .

" Trước khi nói ra câu đấy tôi đã đi điều tra về nạn nhân . Vì được ba mẹ cưng chiều từ nhỏ , mới sinh ra đã ngậm thìa vàng , nạn nhân đã hình thanh nên tính cách chẳng coi ai ra gì và lười biếng . Từ nhỏ nạn nhân đã phụ thộc hoàn toàn vào người giúp việc từ những việc nhỏ nhất như là dọn phòng cô ta cũng để người khác làm hộ mình . Vì vậy giả thiết nạn nhân tự tay mình dọn phòng là không có lý , ngoài nạn nhân ở hiện trường ra thì còn hung thủ , nên tôi cho rằng hung thủ làm việc này . "

Ngọc Như nháy chuột , màn hình hiện lên một tấm hình khác .

Tấm hình về chiếc váy trên người nạn nhân . Ngọc Như nhìn Lý đội ánh mắt như muốn nói * anh có mang theo thứ tôi nói không * Lý đội hiểu ý liền lấy ra .

" Đây là chiếc váy mà nạn nhân đã mặc trong những giây phút cuối đời . Nhìn mẫu mã và kiểu dáng tôi khẳng định rằng giá trị của chiếc váy này không dưới 100 triệu . Người thường không thể mua nổi chiếc váy này vì giá thành của nó khá cao nhưng đối với những người giàu có 100 triệu đối với họ chả là gì , nó như là một số tiền lẻ trong khối tài sản đồ sộ của mình . Nhưng điểm khác lạ ở đây là chiếc váy có mùi long não . Một người giàu có chắc hẳn đều có một căn phòng riêng dùng để chứa đồ của mình và được bảo quản kĩ càng và họ sẽ không để những thứ như long não ở trong tủ đồ của mình . Vì vậy tôi nghiêng về giả thiết hung thủ là người giàu có nhưng công ty bị phá sản hoặc mất công ăn việc làm trong 3 năm trở lại đây . "

" Vậy trong hai nghi phạm ai là hung thủ ? "

-----------------------------------------------------------------

Ly cầu những lời nhận xét của mọi người . Mọi người cứ khen chê thoái mái . Khen thì Ly   cảm ơn , chê Ly cũng cảm ơn vì m.n chỉ ra chỗ sai để Ly  còn khắc phục và dần hoàn thiện mình hơn . 

Quyết tâm theo đuổi vợ cũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ