Babaeng Naka ITIM

115 18 2
                                    

Hi im shainaHindi ko alam if coincidence lang or sadyang sinusundan ng mga di kilalang nilalang sina lola ko. Bgong lipat lang kasi sila dto sa lugar nmin dun sa dti nilang tinitirahan mrami na kming naririnig na kwento ng kababalaghan sa knila. Example wlang tao sa may kusina nagbbukasan ang mga kaldero. Lalakeng nakabigti sa may hagdan at kung ano-ano pa. So sa bago nilang bhay meron naman daw kapre sa may likuran nkatira sa acacia. Sa gilid nman may itim na dwende daw. So every 12 nun, 3pm, 6pm, 12 midnyt en 3am may maririnig kang biglang bmbgsak sa may bubungan or maglalakad. Pero hindi pa ito ang story ko.
Biglang nagksakit si lola ko ng di namin malaman sa anu mang kdahilanan. That tym may manggagamot daw sa kanto so sumama ako kina papa ko at lolo. Marami pmpunta. Nung turn na nmin pmunta sa likod ung babae at may dalang 2 itlog. Ung unang itlog may pako na naka baluktot. Sabi nya knkulam daw ang lola ko so natakot ako nun. Sabi nya ex daw un ng lolo ko na nagalit sa lola ko kasi sya ung pinakasalan ng lolo ko gumganti daw. 2nd egg may papel na nilabas babae sabi bili daw kmi baboy alay daw. So dahil dun prang di na kmi naniniwla mukhang modus lng. So bumalik kmi sa bahay. Si lola kht may sakit na sige pa rin sa pagddasal. So 6pm nagrorosary sya ksma ng tita ko may lumundag na itim prang pusa or daga daw na malaki gling sa altat sinundan nya pumunta daw ito sa kwarto. After nun nanghina na ang lola ko at nahospital. Buti nlang dat tym bumisita mga kapatid nya so sila ung nagbantay sa lola ko. Inutusan nila ang tito ko na magdla ng holy water at asin. Gabi ppunta ang tito ko sa hospital dumaan sya sa may saging sa di nya maipaliwanag na dhilan prang di raw xa makaalis ang bigat daw ng pakiramdam nya na pra bang may nakasabit sa likod nya. Nagdasal nlang xa kya sya nkaalis. Nung makarating na sya sa hospital sinaboy ng lola ko kapatid ni lola ung holy water at asin. Sa kwento nila pra daw may itim na umalis sa lola ko at lumilipad sa kisame. After nun ngng ok na pkiramdam nya.
2nd story
Lamay...
New house again nila lola ko
This tym hindi na sa lola ko sa lolo ko nman.patay na kasi lola ko nauna xang namatay.before i start my 2nd story after namatay ni lola sunod sunod mga kamag anak nmin na nmatay, before mamamatay si lola nagkwento sya na napanaginipan nya ung mama nya may dalang bulaklak at bnbigay sa kanya un pla sinusundo na sya. I dont know if coincidence lang but everytym na makakapanaginip ako ng nttanggal ngipin ko may namamatay kaya ayw ko ng gnung panaginip. So ito na nga po
So last nyt ng lamay ng lolo ko sobrang pagod na kmi nasa bahay kmi nila tita ko kming magpipinsan andun din sina mama at mga tita ko. Di nmin alam pano kmi nagkasiya sa sala bsta nakatulog kmi nakalimutan nming bantayan si lolo ko. Ang sabi ng matatanda bawal iwanan ang patay kasi kukunin ang katwang lupa ng mga engkanto papalitan ng puno ng saging. So wla na ngang nagbbantay si tito ko buti nlang naisipang silipin kung may kandila pa kaya lang sa gulat nya may babaeng itim nakatayo sa may uluhan ng lolo ko. Sa takot nya gnising nya kmi at knuwento smen nkita nya di nmin alam if npalitan ung ktwan ng lolo ko. Bsta after nyang makwento mgkksma na kming magbantay nun kht nattakot kmi.
Pero hnggang ngayon sa bhay nila lola at lolo ko andun pa rin ung itim na babae nagppkita sa knila.
The end.

Vote!!!

Horror StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon