Im zyle again 23 yrs old..
Base po ito sa aking mga karanasan..
College student po pala ako (bsba) diko na banggitn ung school kse haunted tlga kse sya.
When im was in skul naka expirience ako sa campus ng kadame dame pero ung pinakatakot lng ako ang ikwento ko..
"White lady & taong itim"
Isang araw ppasok ako sa skul.. Gumisng ako ng 3:30am den umalis ako mga 4:30 nakarating ako 5am na.. Working student po ako dun mismo sa skul bale ung skul nag papaaral saken.. Un na nga nsa skul na ako sa library 5am nag lilinis ako syempre medyo madilim pa dun halos konti palang tao sa campus, den one time pag pasok na pag pasok ko palang sa library bigla akong nakaramdam ng panlalamig tapos tinignan ko ung mga aircon nakapatay naman lahat.. Binuksan ko na ung ilaw dko nalang pinansin sabay bukas ng aircon.. Den aftet a few minutes may naririnig akong nag tatakbuhan sa hallway sinilip ko kse bawal nga mag takbuhan sa hallway lalu na sa tapat ng library.. Ayun wala naman akong nakita nag taka nnman ako.. Syempre patay malisya nalang.. Den nag wawalis na ako biglag gumalaw ung isang upuan sa may bandang dulo, syempre nagulat ako kinakabahan na ako ehh.. Pinipilit ko lang wag matakot.. So aun napatingin ako eto naman akong si matapang kunware lumapit na curious ako namay halong kaba kse gumalaw ung upuan ng walang tao den biglang namatay yung ilaw.. Pero ung aircon bukas sabi ko.. "Ayoko na lalabas na ako.." So ayun tatakbo na sana ako palabas ng bigla akong napatitig sa may bandang intuan.. Napamura pa nga ako kase dun pa sa pinto sabi ko sa sarili ko, "p#&@ bakit jan pa sa pinto.." Napaisip ako panu ako lalabas dna ako makagalaw sa kinatatayuan ko nangingin na may halong ewan.. Pero tinatagan ko ung sarili ko pumikit ako sabay takbo palabas dko na alam kung nadaanan ko sya oh ano bsta inisip ko nakalbas lng l, den nag palipas muna ako ng ilang minuto hanggang dumating ung head librarian.. Tinanong ako . sabi nya, "ohh bakit ka nandito? Nabuksan mo na ba lahat ng aircon? Bakit ka namumutla?" Sabi ko naman, "wala po.. Opo nabuksan kona po"..
Pag balik namen naka bukas na ung ilaw.. So ayun ok na, actually madameng times na nangyare saken un lalo na pag inaabot ako ng 8pm sa library ng ako lang mag isa marami ng usap usapan dun na madami nag paparamdam may evidence kse may cctv kitang kita lahat ng nangyayare sa loob ng library mga kung ano ano.. Nakakatakot, pero syempre kailangan kong tatagan ang loob ko para makatapos ng pag aaral..
And meron pa akong expirence sa kabilang library naman actually sa high school library ako naka assign may 3 library kse sa campus high school, grade school at college library.. Ung 2nd expirience ko is mas matinde kse nangyare sya 2am
Eto na nga, may outing kse kme out of town sa baguio, syempre nid namen gumising ng maaga para makarating dun ng 8 or 9am Kaya ayun nag decide ung ilan samen mag overnight nlng.. 11pm nag kanya kanya na kmeng hanap ng pwesto ng mahihigaan sa grade skul library sama sama lang kame syempre kampante kme kse madame kame.. After a few hrs.. 1am na dpa ako makatulog kaya ginawa ko nag soundtrip nalang ako..
A few minutes may narinig ako may gumalaw na table assual dko pinansin.. Den nakarinig naman ako ng yabag ng paa.. Nilakasan ko sounds ko para dko marinig.. Akala ko ung time na un ako lang ung gising may ksama pala akong gising na di rin makatulog, kinalabit nya ako.. Sabi nya sakin, "oi naririnig mo ba un?" Sabi ko," ang alin?" Ung mga table saka ung chairs nag gagalwan.. Sabi ko"narinig mo din pala? Akala ko ako lang" den may bigla kameng narinig yabag ng paa, nag lalakad.. Palakas ng palakas.. Sabi ko sa kasama ko, "gisingin mo sila natatakot na ako," sabi nya," ikaw na," nag turuan pa kame, sabi ko "buksan mo ung ilaw," kse ung ilaw nasa kabilang counter pa malapit sa pinto kaya ayaw nya.." Ginawa ko nag talukbong nalang ako sinuot ko ung headphone ko sabi ko sknya, "bahala ka jan," sabay may humila sa kumot ko," sinipa ko akala ko kse sya ung humila di pala dko alam kung anu ung nasipa ko pag tingin ko, may mukha akong nakita naitim napa sigaw ako.. Sabay hila sa kumot talukbong.. Nagising silang lahat sabi saken anung nagyare.. " sabi ko naman ayoko na dito may multo dito.. Sang ayon naman sila kaya ginawa namen nag palipas nalang kme ng oras hanggang makaalis kame sa bus nalang kame natulog habang nasa byahe..
Dko talaga makakalimutan un kse nakita ko sya mismo sa harap ko natakot talaga ako dko alam kung anu un may pulang mata makintab ang mukha bsta mukha lng nakita ko sknya blured na ung iba.. Halos maiyak na ako sa takot nun.. Sabi ko dna ako mag oovernight dun dko kaya okay pa white lady pero ung nakita ko ayoko nakakatakot
Kaya ayun simula nun dna ako masyado nag papagabi sa campus..
Meron pa sana akong ikwento pero habang nag tytype ako netong story ko nag ppramdam kaya hanggang dito nalang muna salamat admin goodnight..
Sana ma post to di po ito kathang isip kase ako mismo at mga ksma ko naka expirience..Vote!!!
BINABASA MO ANG
Horror Stories
TerrorAng mga kwento ay batay sa mga tao na naka experience ng nakakatakot na pangyayari sa kanilang buhay