C6

2.2K 51 0
                                    

Venesse point of view..

Lumingon ako sa kinaroroonan ng mga babaeng kanina lang ay umaway saakin.

Ops. Kung sino man ang nagbabasa at nakasaksi ngayon wag kayong maingay huh at huwag kayong kumain dahil babanggitin ko kung anu ang nangyari sakanila ngayon.

Ang leader nila, ayun lang naman pugot na ang ulo at puro pako na ang mga kamay at paa nito. Buti nga yun lang nangyari sakanya. Dahil mas malala ang nasa kaliwang side niya kanina.

Ang kamay nito ay nakapasok sa mga mata niya at ayun pirapiraso ang kamay at paa niya na halos di ko nga siya makilala eh.

At ang nasa kanan naman ng leader nila kanina eh basag ang ulo. Haha kawawa naman at aghh wala na siyang mata dahil nalipat ito sa isa pa nilang kasamahan.

Ang isa naman nilang kasamahan ayun nahati hati ang katawan haha. Imbis na matuwa akong makita sila eh nanatili lang ako sa kinatatayuan ko at sumigaw ako ng.

"tulong!"sigaw ko at marami namang nagsidatingan at nagulat sa mga pangyayari.

Alangan namang pagbibintangan nila ako na malayo nga ako mula sa kanila. Haha sinadya ko talaga to dahil kailangan kong mag ingat ngayon.

"anung nangyari?" tanung ng babaeng nakakita rin. Marami na ang taong nakapaligid sa bangkay kaya. Yeah ang ganda naman neto

"h-hindi ko alam. Dumaan lang ako rito kaso nakita ko na yan" pagsisinungaling ko. Wew kailangan ko to. Then kailan kong magdrama at wag umiyak hehe.

Niyakap ako ng babaeng di ko man lang kilala. Omg napapalapit ang loob ko sakanya, i think ang bait niyang tao

"ok pumunta ka na sa room ninyo alam kong di mo kaya itong nakikita mo ngayon." sabi niya sabay ngiti saakin. Para siyang anghel kong ngumiti,sobrang ganda niya.

Mahaba ang buhok niya, mapula pa ang labi neto, matangkad rin siya at sobrang puti.

Ang ganda niya.

Bumalik na ako sa paaralan na may halong ngiti saaking labi.

Napahinto ako sa paglalakad nang may marinig akong announcement mula sa speakers na nakapalibot dito sa campus

"dear all student, maaring wag na muna kayong lumabas ngayon dahil 4 na tao nanaman ang namatay sa campus na ito. Mag ingat kayo at kung sino man ang gumawa ng pagpatay sisiguraduhin naming makukulong ka".

I think boses yun ng principal rito sa campus.

Kahit marami nang nag papanic ngayon at nagmamadaling pumunta sa mga classrooms nila wala lang saakin yun dahil hindi naman ako. Kinakabahan.

Well, may kasalanan pa saakin ang principal na yun kaya kailangang pagbayaran niya.

Pumunta ako sa principal office at pawang bubuksan ko na sana ito kaso may naririnig akong boses na i think pinag uusapan nila ay si Paul.

Inilapit ko ang aking tainga sa pintuan para marinig lahat ng pinag uusapan nila at kung sino man ang kasama ng principal ngayon.

"malaki ang maitutulong ni Paul sa campus nating ito. Kung i ki-kidnap natin sila. I mean kayo magkakaroon tayo ng maraming pera mula sa pinakamayamang tao rito sa lugar natin ngayon"

Pawang napatakip nalang ako ng aking bibig nang marinig ang lahat ng iyon.

Balak nilang kidnapin si Paul dahil lang sa pera?. Hay naku ang mga tao talaga ngayon punong puno na ng masasamang gawa.

Hindi ko maaaring hayaan lang silng gawin yun dahil ang sasama naman nila na gagawa talaga sila ng ganyan para lang magkapera?.

Bigla akong nagulat dahil may bigla ring tumakip ng mata ko.

Venesse Death Tears(Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon