C43

1K 18 0
                                    

Venesse Point of view ...

Ayokong umuwi,gusto ko na munang mag stay dito at makapaghiganti.

Matapang akong naglakad patungo sa loob ng hospital., ngayon matitikman mo na catherine ang bangis ng mga luha ko.

Ito na nga ang pinaka hinintay ko wala akong pake alam kung mamatay na lahat ng tao sa hospital na to basta mailabas ko lang ang luha ko ngayon

Kung dati rati natatakot ako na baka marami nanaman ulit akong mapapatay pwes ngayon hindi na.

Maghihiganti ako.

"Ohhh hi Venesse,umiyak ka ba?ahhhhh kawawa ka naman"sabi niya nang makarating ako doon.

Tumingin ako sa paligid pero hindi ko nakita si paul. Nasaan na kaya yun?

"Oo nga eh,umiyak ako kanina kaya napatay ko si Sophie ,alam mo ba catherine gusto ko pa atang umiyak ngayon eh"sabi ko at ngumiti ako ng napakapeke sakanya

"Seryoso?,haha paano ang mga tao dito sa hospital na to ,papatayin mo rin ba?psh alam ko namang hindi mo kaya eh."sabi niya .hmmm matapang ka huh.

"Gusto ko lang sabihin sayo na ako ang pumapatay sa campus natin kaya,kaya kitang patayin catherine"sabi ko.

"Haha,akala mo ikaw lang?pwes to be honest kami ni sophie ang pumatay noong December 9 naaalala mo ba yun,kaya ikaw venesse kabahan ka na."sabi niya.ok hindi na talaga ako makapag tiis.

Umiyak na ako at parang natatawa ako sa reaksiyon niya.ano ka?ako pala ang humanda ha,well,ang masasabi ko lang ay good luck to hell.

"Any last word?"tanong ko

"Oh no"

3.

"Sorry na venesse,mama"sabi niya ulit

2

"Ang iyak ay iyak,ang sumpa ay sumpa hindi ito mawawala"sabi ko at nagsimula na ang madugong hinihintay ko"bye bye catherine."

Pinunasan ko na ang luha ko at napagisipan kong pumunta muna sa park.psh magpapahangin lang..

Fast forward......

Uupo na sana ako sa may upuan dito sa park kaso may biglang umagaw saakin ng pansin.

Kawawa naman yung matanda.

Nilapitan ko yung matanda na nakaupo lang sa tabi ng puno,sa totoo lang ha ,hindi naman sa naglalait pero grabe sobrang tanda niya na talaga at sobrang kulubot na ng mukha niya at sobrang puti na ng napakahaba niyang buhok.

"Ummm hello po"sabi ko at laking gulat ko nalang dahil sobrang bilis niyang tumayo,wow.

"Hello iha,ilang taon ka na ba?"tanong niya ,maganda rin yung boses niya tapos kompleto pa ang mga ngipin niya.

"Ummm kaka 18 lang po noong January,ano pong pangalan niyo Lola?"tanong ko ,alam niyo ba na para saakin mas malambing pa ang mga matatanda kaysa sa bata,basta hindi ko maipaliwanag eh ,sobrang lapit ng loob ko kay Lola.

"Ako nga pala si jewerly"s-sabi niya.J-jewerly?"oh iha nagulat ka ata"

B-buhay pa siya?

"Umm ilang taon ka na ba Lola?"tanong ko at bigla nalang siyang tumawa.

"Haha maraming nagtatanong saakin ng ganyan ,sinasabi ko naman ang totoo pero ayaw nilang maniwala,iha hindi ko alam kung ilang taon na ba ako pero ang alam ko lang ay 3000 BC. Buhay na ako niyan"

Venesse Death Tears(Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon