Chapter 5
Kamuhian
Troy's Point of ViewPananghalian na noong makarating kami sa campus, bigla pa akong naalarma dahil hinahanap daw si Ken niyong driver niya. Hindi ko alam kung pagagalitan ba siya o ano.
So, ayon nga, nandito na naman ako sa school, I haven't yet eaten for lunch, at masyado nang late para kumain.
Kira: Wala naman palang klase eh! Why won't you visit me for awhile?
She texted me. I touched the reply box.
Me: I'll see kung makakaabot ako sa oras :)
I replied tsaka sinuksok sa bulsa ang phone. I am busily trudging my way up to the second floor when somebody held my wrist. Syempre, sobrang nagulat ako dahil sa ginawa niya, muntik ko pang sikuhin.
Kaso, nakita ko 'yong maputla niyang mukha, maliliit niyang bibig at ang nangungusap niyang mga mata.
Para siyang may sakit palagi dahil sa suot niyang hoody jacket. 'Kala niya naman nasa amerika siya.
"Tsk!" inis na palatak ko sa kaniya at binawi ang kamay ko na hawak niya.
"Could you come with me for awhile?" aniya.
Umirap ako at inayos ang pagkakatayo, itinuro ko ang aking leeg dahilan upang mangunot-noo siya. 'Di niya gets. 'Hay! Naku naman, anak mayaman kasi!'
"Ano?" hindi niya talaga gets. Kumunot ang kanyang noo.
"Tss! Nek-nek mo 'kako!" sigaw ko sa mukha niya at humakbang palayo.
Subalit muli niya akong pinahinto by holding my wrist, mas mahigpit 'di gaya kanina.
"What the heck are you doing!"
"Halting you to go away, I guess? I think you have forgotten what did you do lately? Remember? You owe me regarding that acciden-" I covered his filthy mouth, nang sagano'y walang makarinig.
I almost forgot na nandito pala kami sa hallway at mayroon pang mga tao. Hinila ko siya sa may garden and gave him a death glare."Perwisyo ka rin 'no? Do you know what will happen if ever may nakarinig sa'yo regarding that effin incident!?" inis na sigaw ko sa kanya, okay lang magsisigaw dito kasi wala namang tao maliban sa amin.
BINABASA MO ANG
Heart Over Mind (BXB) ✓
Novela JuvenilCOMPLETED! (Published under Chapters of Love Indie Publishing House) Blurb: Hindi sukatan ang kasarian upang magmahal. Lagi mong tatandaan na malaya kang magmahal pero 'yang puso mo kailangan mong ingatan at protektahan. Kung kailangan mong sumugal...