Chapter 11
San EstebanTroy's Point of View
Mission accomplished. Ken successfully joined the musical club through the help of our principal, the cultural head and Mr. Con, the head of musical club.
As I'm walking at the hallway, I chatted Patrick using my IG account, ipinaalam kong successful ang plano namin, and we have only one problem left.
'Iyon ay ang makita silang dalawa sa stage ng mismong event.'
CoolPatootee: Mabuti kung ganoon :)
Nag-popup 'yong message niya sa lock screen ko, kaya naman ay agad akong nag-reply.
CutieTroy: Yeah :D
I stared on his codename on our chat box and suddenly realized that it was too cheesy for his personality. Hindi naaayon. Pft!
"Troy! Sandali!" sigaw ni Ken sa pangalan ko dahilan upang mmagpintig ang tenga ko.
Mukhang wala siya sa mood ngayon at pansin na nanggaling siya sa musical club. Agad akong nagkagat-labi dahil sa kabang naramdaman.
CutieTroy: Patay! Wala sa tamang hulog si Ken, mukhang nabisto niya 'yong plano natin!
When I successfully sent to Patrick my reply ay agad kong isinuksok sa bulsa ko 'yong phone ko at inilapat ang tingin ko kay Ken na nakakunot ang noo habang lumalapit sa akin.
"B-bakit?" utal na tanong ko sa kanya.
Huminga muna siya ng malalim, inilahad ko sa kanya 'yong hawak kong mineral water na hindi ko pa nabubuksan. Inabot naman niya 'yon at binuksan tsaka tinungga.
"Paano e nakakainis 'yong pesteng Champ na 'yan! Kanina pa ako pinagtitripan!" inis na sumbong niya sa akin.
"Bakit? Ano na naman bang ginawa niya? 'Wag niyo sabihin sa akin na nagbabangayan na naman kayo?" pinanlakihan ko siya ng tingin.
"Kainis e! Bakit siya pa kasi ang partner ko e marami namang mas magaling kesa sa kanya!"
"Did he tease you again?"
He nodded and pouted, as I glanced at my right I saw Champ walking towards our spot. His hands were both pocketed.
BINABASA MO ANG
Heart Over Mind (BXB) ✓
Novela JuvenilCOMPLETED! (Published under Chapters of Love Indie Publishing House) Blurb: Hindi sukatan ang kasarian upang magmahal. Lagi mong tatandaan na malaya kang magmahal pero 'yang puso mo kailangan mong ingatan at protektahan. Kung kailangan mong sumugal...