Epilogue
Ken’s Point of View
“Are you ready?” lumapit si Champ sa akin and whispered.
Tumango ako, hindi ko marinig ang puso ko dahil sa malalakas na tilian ng lahat ng nandirito.
Nagsimulang mag-strum si Champ at nagsimula naring pumindot ng keys si Mike at nagsimula na ring pumalo si Lloyd sa kanyang drum.
‘Let’s rock the stage!’
We have five songs to play at panghuli ang ginawa naming kanta. We will follow the sequence.
Kathang Isip by Ben&Ben
Huling El Bimbo by Eraserheads
Sa’yo by Silent Sanctuary
Nais Kong Malaman Mo by Daryl Ong
And lastly, ang kantang ginawa namin. Hindi ko nga malaman kung saan namin napulot ang mga salitang inilapat dito. Nakakamanghang nakabuo kami ng kanta kahit na hindi kami ganoong kalapit sa isa’t isa sa oras na iyon.
(NP: ‘Di Ba Halata by Agsunta)
‘Isang ngiti mo pa lang
Ako’y para bang nahihibang
Sa mga yakap mong walang kasing tamis
Hinding hindi pagpapalit’
Our audience waved their hands while holding their phones, naka-on ang flash nila kaya ang gandang tingnan. It’s so scenematic. Ang ganda sa mata.
Habang kinakanta ko ang unang apat na linya ay hindi ko maiwasang hindi mapatingin kay Champ. By just looking at him, na-realize ko that he’s a pain in ass.
Ang bawat lyrics ay sinasampal ako dahil halos lahat makatutuhanan. Ang bawat linya ay ramdam na ramdam ko. Maaaring dahil isa ako sa mga lumapat ng salita upang mabuo ito.
Nang itapat niya ang mic sa bibig niya ay naging tahimik ang lahat. They really wanted to hear Champ’s voice—ganoon na rin ako.
‘Napaibig mo akong napakabilis
Kahit kailanman naman di kita matitiis
Unang kita ko pa lang sa’yo
Nabihag mo agad itong puso ko’
He is singing that while looking at my eyes. I think, I was shot dead nang magtama ang paningin namin. Alam mo ‘yon, kahit na nasasaktan ako dahil sa kanya ay nagagawa ko pa ring ngumiti dahil masaya akong nakikita siyang masaya.
BINABASA MO ANG
Heart Over Mind (BXB) ✓
Novela JuvenilCOMPLETED! (Published under Chapters of Love Indie Publishing House) Blurb: Hindi sukatan ang kasarian upang magmahal. Lagi mong tatandaan na malaya kang magmahal pero 'yang puso mo kailangan mong ingatan at protektahan. Kung kailangan mong sumugal...