Nang gabi na yun ay sumunod na ko kay kuya sa pwesto na kung saan nakaupo ang angkan ko. Napansin ko din na nakababa na rin pala si Lawrence. Natigilan ko lang siyang titigan ng magsalita ang emcee sa harap...
"Good evening to everyone and may I have the attention of every people here? okay! We all know why we are gathered around tonight..." Di siya pwedeng hindi mag english dahil maraming foreigner sa loob "... But before we begin the party, May I call on Mr. Leonard Smith!"
Nagpalakpakan ang lahat ng tao at tumayo ang papa ni Lawrence na sa edad na 55 ay hindi mo iyon maiisip dahil sa gwapo ng itsura nito. Makikita mo rin na dito siya nagmana at masasabi ko ring Carbon Copy niya talaga...
"Hello everyone... I see most of the people here are really hungry and wanted to start eating?... Don't worry this will be just short..." sabay na nagtawanan ang lahat sa sinabi ni Tito Leonard na hindi naman ako natawa "Don't worry, I just want to welcome first my second son, Lawrence, has succeeded on managing, improving and upgrading the Smiths Corporation in Japan!" nagpalakpakan na naman ang lahat, pero di ako pumalakpak, bahala na kung makita ako nila kuya or ni papa or ni tito, basta't di ko papalakpakan yang taong yan! "and to formally announce that Lawrence, is going to be married to the beautiful Angela Suarez!"
Naku! Patay! Mukhang alam ko na kung anung susunod na pagagawa ni tito... sana lang mali ako T.T
"Won't you two come up here!"
"No! I-! I don't want to-!" nauutal kong sabi sa kuya ko
"Angela calm down! Tsaka request yan ni Tito Leonard! He's just Leonard Smith and just wanted to let the people see you in public! now go!"
Huli na nang mapansin kong nasa harapan ko na pala si Lawrence, nakangiti at inaantay ako...
infairness! magaling umarte ang kumag! Pwede na siyang gumawa ng sarili niyang movie! XD
Para hindi mapahiya, inabot ko na ang kamay ko sa kaniya. Sabay kaming umakyat sa stage at tinignan ang maraming tao. Syempre kabado dahil hindi naman ako na e-expose sa publiko kung hindi lang dahil dito!
"Again everyone... Lawrence and Angela!"
Nagpalakpakan ang lahat pagkatapos sabihin yun ni Tito Leonard. Mababakas mo ang mga ngiti at tuwa nung iba. May iba pa ngang napasimangot na babae nang malaman siguro na taken na ang pinapantasya ng lahat ng mga babae! haha :P
"Why won't any of the two of you give us a small chit chat about the two of you..."
Anubeyen!!! Pahirap talaga sa buhay tong mga Smith na to! >.<
Tinitigan ko si Lawrence at napagtanto niya ata na ayokong magsalita dun kaya lumapit na siya sa daddy niya at kinuha ang mike. Bilis talaga ng pick up nitong lalaking to!
"Ahm... First I really expect that she would not be the girl that I'll go down on bended knees holding a box with a ring inside... why? because we are the counterpart of each other... But if you really love that person, you'll take or accept what he or she is, if you don't want to lose her... It takes an effort for people to realize how they feel for that special someone and would really take risk in giving his whole life just to show that someone his feelings..." sabay abot ni Lawrence sa daddy niya nung mike... napansin ko pa atang nag good job si Tito Leonard sa kanya ng patago bago niya ko hinila pababa at hinatid ako sa upuan ko at bumalik na din siya sa upuan niya...
gravey!!!!! ang bilis ng utak niya! biglaan lang yun pero nakagawa agad siya ng sasabihin niya at maganda pa iyon! biruin mo para siyang nasa isang scripted na talk show at kabisadong kabisado niya ang sasabihin niya pagkatapos tanungin ng host!
BINABASA MO ANG
Guardian Angel for a Bride
Teen Fictionfirst part of the story Angela tells about everyone in her life She tells about the story on how she will manage to cope and defend her feelings for the guy she really hates to be her husband but unfortunately, it ended on the aisle and the nursery...