Pagkatapos nang gabing iyon, napag-isipan nila papa na manatili muna sa mansion ng mga Smith. Which is sobrang singhal ko sa papa ko na ayoko. Pero syempre in the end, si papa pa din ang nasunod kaya, ayun, dinaan ko na lang sa tulog yung pagkainis ko…
THE NEXT MORNING>>>
Pumasok si Lawrence sa loob ng kwarto ni Angela… Nakita niyang mahimbing pa din ang tulog nito… Kaya naisip na niyang gisingin si Angela…
“Angela… Ui… Gumising ka na… Spanish Girl…” saad ni Lawrence habang ginigising si Angela…
“Quit with it Four Eyes!” saad ko nang mapansin kong ginigising ako ni kumag… sabay tinakpan ko ang sarili ko nung kumot…
“Ui…” tinanggal niya yung buong kumot sa akin “Gumising ka na nga… It’s morning! That means its breakfast time!”
“I’m still tired okay! Antok pa ‘ko! Kaya ibalik mo na sa akin ‘yang kumot na yan!” sabi ko habang kinukuha ko yung malambot na kumot sa kanya…
“No!”
“Please?” para sure na ibigay niya sinamahan ko pa ng beautiful eyes n_n
“No…” sabay tinulak ako sa mukha gamit ang kamay niya >.< “Tumayo ka na dyan at bumaba ka na!”
“Ayoko!” sabay higa ko… bahala siya sa buhay niya…
“Come on Spanish Girl! Don’t make me carry you downstairs!” pananakot pa niya sa akin! Kala mo ba makokontrol mo ko Lawrence Smith pwes hindi!
“Bakit ba di na lang kayo kumain ng wala ako?!”
“Gusto ko din yang ideya mong yan, but Tito Bernardo insisted… ayon kasi sa kanya ay sabay sabay daw kayo kumain… which is hindi naman uso sa mga Smiths yung ganung tradition…”
“Bakit ba kasi kelangan pang sundin yun eh nasa ibang bahay naman kami?!”
“Tara na!”
“Ayoko”
“Tumayo ka na nga!”
“Nope…”
“Pagbilang kong tatlo at kapag ayaw mo pa din, kakargahin na kita…” shame XD
“Isa…” wag kang tatayo Angela… “… Dalawa…” wag kang tatayo! “Dalawa’t kalahati…” wag! “… Tatlo!”
ZOOM!!!!!!!!
Isang sandal lang nabuhat ako ni loko! Kung buhatin ako akala mo isang sako lang ako ng patatas! Bakit patatas? Kasi favorite ko yun eh! XD
“Ano ba Four Eyes! Bitawan mo nga ako!!!” Sigaw ko habang buhat buhat niya ako sa may hallway
“No way, at ano? Babalik ka ulit dun? Gutom na kaya ako kanina pa!”
“Argh! I really I hate you!!”
“Will you just shut up?”
Hanggang pagbaba sinisigawan ko siya! I don’t care kung ano pa sabihin ng mga maids nila dun… MAs maganda nga yun eh, nakikita nila ang tunay na ugali ng master nila ha!
Pero pagdating namin sa long table… binaba ako ni Lawrence sa upuan malapit sa kanya…
“Argh!” singhal ko habang nakatingin ako sa kanya ng masama… X(
BINABASA MO ANG
Guardian Angel for a Bride
Novela Juvenilfirst part of the story Angela tells about everyone in her life She tells about the story on how she will manage to cope and defend her feelings for the guy she really hates to be her husband but unfortunately, it ended on the aisle and the nursery...