EPILOGUE
(ELE)
Anim na taon na ang nakalipas mula ng iwan ako ng aking prinsipe at iwanan ako ng isang makulit na prinsesa, how time flies so fast.
But you are still in my heart Nine.
Malaki na anak ko at natapos na din ako sa pag aaral at I'm a tranie now sa company namin.
I studied abroad one year after I gave birth to my beautiful daughter.Now, after six years we're all going back home to the Philippines to celebrate my Lola's birthday and also to visit Nine's grave, hindi ko ito nadalaw mula nung 1st year death anniversary niya dahil abala ako sa anak ko, sa pag aaral at pag tatrabaho but I always went to church to talk to him.
I will never forget him. Never,
My daughter also reminds me of him, how could I?
"MOMMY??!!! let's go" hinahatak ng anak ko ang damit ko, tapos nung nainis lumabas na, di ko alam kanino 'to nagmana eh.
"Gellie Wait " excited tong umuwi ng pilipinas mas excited pa kesa sakin.
Naiwan na ako dito nung naka graduate ako, bumalik na sina mommy sa pilipinas pero nauna si dad dahil sa business, and nag paiwan si mommy to help me with my daughter pero after eight months sumunod na siya ng pinas.
My mom and dad are also legally married now, they got married the day after my graduation in a small garden here in America ang cute nga kasi ako yung nag arrange ng lahat, at ginawa kong hello kitty. No worries, kami lang naman yung nandon sa kasal nila, flower girl yung anak ko tapos ako yung maid of honor nandoon din si Lola.
I miss them, specially Cass na sucessful na din at may sarili ng clothing line .
Sa pag mamadali ko palabas ng bahay papuntang taxi eh, may naka banga akong lalaki...
"I'm so Sorry" sabi ko
"It's ok, let me help you"
Ang gwapo niya tapos nginitian niya ako "Watch your step wife, come on Gellie is waiting in the car, we're going to be late sa flight natin"
I smiled, oh this man...
Naalala niyo po ba yong lalaki sa park 'yong nagbigay sakin ng panyo? Fort ang pangalan niya at nagkita kami sa university dito sa states, It's a small world indeed, at nung ibinalik ko sa kanya yung panyo he was shocked na nasa akin pa 'yon tinago ko kaya yon, sabi niya kasi noon keep it.
"Ano nanaman iniisip mo diyan?" Tanong ni Fort habang pinagbubuksan ako ng car door.
"You?" I smiled and he kissed me.
Fort and I dated for almost four years at ikinasal kami dito sa America, natanggap niya yong nakaraan ko at ang anak ko, kaya ito, kasama din siya papuntang pilipinas kasi gusto na niya ulit manirahan doon.
"Mommy, daddy our flight!!!"
Natawa kami ni Fort kasi parang gusto ng giba-in ni Gellie yung window ng taxi.
Mag sisix years old na si Gellie or in full name is Ninegellie Guevarra , pero sabi ni Fort papapalitan daw niya ang apelyido ni Gellie kasi gusto daw niyang maging legal na anak ang anak ko. Alam niya din kung ano nangyari sa ama ni Gellie kaya sabi niya kina mommy at daddy during the Ingagement party. "I want to take full responsibility of Gellie I love her and I respect her father, and I thank him because he gave me such a wonderful family"
Kinilig ako dun and that made me love him even more, kaso minsan nag sasalita ng French pag galit kaya ewan.
***
BINABASA MO ANG
Imperfectly Perfect Summer
ChickLitNang matapos si Eleanor sa Highschool at nakatangap siya ng isang balita mula sa kaniyang lola na bago niya makuha ang kaniyang mana mula sa kaniyang namayapang lolo, ay kailangan niyang tumira sa isang malayong probinsya. Sa una ay nagaalinlangan s...